Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác

Thứ bảy - 01/09/2018 08:29
Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác

Dân trí Tối 31/8, tại Đà Nẵng đã diễn ra bế mạc Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn 1uốc 2018.

Phạm Phương Thảo một lần nữa khẳng định mình tại Hội diễn với vai trò ca sĩ - nhạc sĩ khi giành Huy chương vàng với ca khúc “Chàng vinh quy” mà cô sáng tác.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Phạm Phương Thảo đã phát hành MV “Chàng vinh quy” do NSND Khải Hưng làm đạo diễn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn, cũng như tạo ấn tượng đặc biệt với công chúng cả về hình ảnh lẫn âm nhạc.

Và Huy chương vàng Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp Toàn Quốc dành cho “Chàng vinh quy” thêm khẳng định giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác 1
Phạm Phương Thảo và biên đạo múa Phương Linh.

Tiết mục “Chàng vinh quy” của Phạm Phương Thảo đã gây ấn tượng mạnh trên sân khấu, không chỉ là về âm nhạc mà còn bởi được đầu tư công phu về sân khấu, phục trang, dàn dựng. Biên đạo múa Phương Linh đã dành cho “Chàng vinh quy” của Phạm Phương Thảo một câu chuyện thú vị, sinh động và rất cổ trang.

Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Huy chương vàng lần này đặc biệt bởi lần đầu tiên tôi liều mang ca khúc mình sáng tác vào một cuộc chơi chuyên nghiệp lớn và thành công.

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác 2
Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác 3
Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc với sự hỗ trợ đầy tinh tế và tâm huyết của biên đạo múa Phương Linh.

Ban đầu tôi tham gia hội diễn đơn giản như một nhiệm vụ nhưng gần ngày thi, nhiều đồng nghiệp hỏi thăm và tỏ vẻ lo lắng nếu lỡ không được giải, biết đâu nó sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh và tôi bắt đầu thấy áp lực.

Song nhận thức được đây là quyền lợi, cũng là nghĩa vụ của người nghệ sĩ khi đầu quân về một nhà hát chuyên nghiệp nên tôi tự răn mình phải cố gắng. Khi nhìn thấy anh Tấn Minh, vừa là NSƯT, Giám đốc Nhà hát Thăng Long, lại là đàn anh thăng hoa trên sân khấu đêm thi của đơn vị anh ấy thì tôi thấy mình nhẹ nhàng, bình tĩnh hơn. Biết tôi tâm lý nên NSND Thu Hiền, anh Tấn Minh, chị Anh Thơ và nhiều đồng nghiệp, bạn bè động viên trước đêm thi khiến tôi rất hạnh phúc và là động lực, chất xúc tác để tôi thăng hoa trên sân khấu” .

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác 4
Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác 5

“Xin cảm ơn cha mẹ, gia đình và người thân luôn yêu thương, tâm lý để tôi được vùng vẫy trong thế giới riêng của mình. Đặc biệt tôi muốn dành món quà này tới người thầy kính yêu An Thuyên. Những lời răn dạy của thầy vẫn đồng hành và dẫn dắt suốt chặng đường tôi đi. Tôi tin thầy luôn ở bên và tự hào về cô học trò Phương Thảo”.

Trong Hội diễn lần này Phạm Phương Thảo cũng viết ca khúc “Trai quê tôi”, một bài hát về đàn ông xứ nghệ do ca sĩ Thanh Hải đoàn ca múa dân tộc Nghệ An trình diễn, cũng đã dành Huy chương bạc với sáng tác này. Điều đó góp phần khẳng định thêm độ chín trên con đường tưởng chừng chỉ là cuộc chơi của cô ca sĩ xứ Nghệ.

Hà Tùng Long

Ảnh: Lê Giáp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 302
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 30,530
  •   Tháng hiện tại 1,092,138
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,342