Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool

Thứ sáu - 20/03/2015 14:44
Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool

Trang chủ Man Utd đưa ra đội hình có phong độ tốt nhất của Quỷ đỏ ở những lần so tài cùng kình địch Liverpool trong quá khứ.

Thủ môn: Peter Schmeichel

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 1
Trong 8 mùa giải cống hiến cho Man Utd, thủ thành Peter Schmeichel lập kỷ lục đáng nể khi so tài cùng Liverpool. 18 trận đứng trong khung gỗ ở các trận derby nước Anh, huyền thoại người Đan Mạch chỉ để các chân sút The Kop chọc thủng lưới 20 lần. Ngoài ra, 8 lần cuối cùng so tài với "Lữ đoàn đỏ" trước khi rời Old Trafford, Schmeichel đều góp công giúp Man Utd bất bại.

Trung vệ Gary Pallister

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 2
Tháng 4/1997, hai cú đánh đầu thành bàn của Gary Pallister góp phần vào chiến thắng 3-1 của Man Utd trước Liverpool ngay tại Anfield. 3 điểm giành được từ trận derby nước Anh giúp Quỷ đỏ chính thức lên ngôi vô địch Premier League. Ngoài ra, Pallister cũng góp mặt trong đội hình Man Utd hạ The Kop ở trận chung kết cúp FA mùa giải trước đó.

Trung vệ John O'Shea

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 3
Không phải gương mặt quá nổi trội khi còn khoác áo Man Utd nhưng John O'Shea lại có thành tích rất tốt ở những lần so tài với Liverpool. Hậu vệ người Ireland từng giành 10 chiến thắng, 1 hòa và 5 thất bại khi khoác áo Man Utd đối đầu The Kop. Các Manucian có lẽ sẽ không thể quên khoảnh khắc O'Shea đặt lòng tung nóc lưới The Kop ở phút bù giờ giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng tại Anfield vào tháng 3/2007.

Hậu vệ phải Gary Neville

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 4
Trong kỷ nguyên Premier League, Gary Neville là một trong số những ngôi sao Man Utd tham dự nhiều cuộc so tài với Liverpool nhất. Cậu anh nhà Neville có tổng cộng 26 trận đối đầu The Kop và không ít lần khóa chặt những cầu thủ chạy cánh xuất sắc của đối phương như Steve McManaman hay Harry Kewell.

Hậu vệ trái Arthur Albiston

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 5
Trong thời kỳ thống trị đấu trường quốc nội của Liverpool, Arthur Albison vẫn có được thành tích rất tốt mỗi khi đối mặt với The Kop. Hậu vệ trái người Scotland chỉ thua vỏn vẹn 5 trong số 26 trận cùng Man Utd chạm trán "Lữ đoàn đỏ". Trong cuộc trả lời phỏng vấn cách đây không lâu, Albiston tiết lộ, pha lập công duy nhất giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng ngay tại Anfield vào tháng 10/1981 vẫn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

Tiền vệ George Best

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 6
Chỉ ghi 8 bàn trong 20 lần đối mặt với Liverpool nhưng những pha lập công của George Best lại mang ý nghĩa khá quan trọng. Best có bàn thắng đầu tiên vào lưới The Kop trong chiến thắng 2-0 của Man Utd vào tháng 10/1965. Gần 2 năm sau, huyền thoại người Bắc Ireland tiếp tục lập cú đúp giúp Quỷ đỏ thắng 2-1 ngay tại Anfield, qua đó đánh bật Liverpool khỏi ngôi đầu bảng.

Tiền vệ Bryan Robson

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 7
Từng được mệnh danh là trái tim của Quỷ đỏ, Bryan Robson luôn biết cách để lại dấu ấn ở những trận siêu kinh điển nước Anh với Liverpool. 19 lần ra sân chống lại đội bóng thành phố cảng, Robson ghi 6 bàn thắng. Trong đó, 2 pha lập công ở 2 trận bán kết cúp FA 1984/85 được nhiều CĐV Quỷ đỏ nhớ nhất.

Tiền vệ Norman Whiteside

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 8
Vào đúng ngày Lễ tặng quà năm 1986, Norman Whiteside ghi dấu ấn với ông thầy mới Alex Ferguson bằng bàn thắng duy nhất giúp Man Utd đánh bại Liverpool ngay tại Anfield. Suốt 7 năm cống hiến cho Quỷ đỏ, cựu danh thủ người Ireland từng có tới 17 lần ra sân ở những lần chạm trán The Kop nhưng chỉ để thua đúng 2 trận.

Tiền đạo Mark Hughes

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 9
Mark Hughes rất có duyên với mành lưới Liverpool. Cựu huyền thoại người xứ Wales từng có 6 bàn thắng ở những lần chạm trán đội chủ sân Anfield. Trong đó, các pha lập công đáng nhớ nhất phải kể tới cú dứt điểm tung lưới The Kop ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd ở trận đá lại bán kết cúp FA 1985 hay cú đúp muộn màng giúp Quỷ đỏ giành trận hòa 2-2 mùa giải 1992/93.

Tiền đạo Jimmy Greenhoff

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 10
"Tôi đã ghi 3 bàn vào lưới Liverpool, đội bóng được xem xuất sắc nhất thế giới", Jimmy Greenhoff chia sẻ sau khi ông ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới The Kop ở chung kết cúp FA 1977, đá lại bán kết cúp FA 1979 và chiến thắng 2-1 quyết định ngôi vô địch của Quỷ đỏ tại Old Trafford mùa giải 1979/80. Huyền thoại 68 tuổi cũng từng tiết lộ: "Tôi luôn khao khát đánh bại Liverpool bởi điều đó mang lại nhiều ý nghĩa với các CĐV".

Tiền đạo Eric Cantona

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 11
Trong 5 mùa giải khoác áo Man Utd, Eric Cantona có 8 lần đối đầu Liverpool. Huyền thoại người Pháp cùng Quỷ đỏ giành 5 chiến thắng, 2 hòa và chỉ thua 1. Cho tới nay, cú bắt volley kinh điển tung lưới The Kop ở chung kết cúp FA 1996 của Cantona vẫn được xem như một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử sân Old Trafford.

Đội hình những ngôi sao M.U có phong độ tốt nhất khi chạm trán Liverpool

Đội hình M.U xuất sắc nhất khi chạm trán Liverpool 12
Ngoài 11 gương mặt trong đội hình chính thức, lực lượng dự bị của Man Utd cũng bao gồm những ngôi sao đã và đang cống hiến cho Quỷ đỏ như De Gea, Giggs, Stam, Scholes, Beckham, Solskjaer và Forlan.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 12,557
  •   Tháng hiện tại 48,105
  •   Tổng lượt truy cập 128,646,283