Messi giúp Barca hồi sinh như thế nào?

Thứ năm - 19/03/2015 20:39
Messi giúp Barca hồi sinh như thế nào? Messi giúp Barca hồi sinh như thế nào?

Từ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sau trận thua Real Sociedad, Barca hồi sinh mạnh mẽ và đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba mùa giải năm nay.

Trong chuyến làm khách trên sân Real Sociedad ngày 5/1, HLV Luis Enrique để Lionel Messi ngồi dự bị. Quyết định khó hiểu của chiến lược gia 44 tuổi khiến Barca trả giá bằng thất bại 0-1. Kết quả đó đã đẩy Barca vào một cuộc khủng hoảng toàn diện từ phòng thay đồ tới ban lãnh đạo.

Hậu quả là Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta bị sa thải. Tiếp đó cựu thần Carles Puyol cũng rời khỏi cương vị trợ lý giám đốc thể thao. Messi bỏ ngỏ khả năng rời Nou Camp. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu kêu gọi bầu cử sớm ngay trong tháng 1, với hy vọng làm giảm bầu không khí căng thẳng bao phủ CLB.

Messi giúp Barca hồi sinh như thế nào? 1
Barca lâm vào cuộc khủng hoảng khi Messi ngồi dự bị trong thất bại 0-1 trước Real Sociedad hồi đầu năm. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, Barca hồi sinh mạnh mẽ. Gã khổng lồ xứ Catalunya lần lượt đánh bại Elche, Atletico Atletico và Villarreal để tiến vào chung kết Cúp nhà vua. Tại La Liga, những chiến thắng liên tiếp cũng giúp “Blaugrana” lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu sau 15 vòng liên tiếp đứng dưới đại kình địch Real.

Đêm qua, Barca tiếp tục hạ Man City để giành vé dự tứ kết Champions League. Lúc này, trước mắt thầy trò Luis Enrique là cú ăn ba vô tiền khoáng hậu. Với phong độ trong năm 2015, giới chuyên môn nhận định Barca có thể chinh phục mọi danh hiệu mùa này. Câu hỏi được đặt ra là, yếu tố nào giúp Barca lột xác trong vòng 2 tháng?

Messi tìm được động lực thi đấu

Tháng 12 năm ngoái, Paul Scholes nhận xét “Messi trông có vẻ buồn chán” khi xem Barca đối đầu với Valencia. Câu nói của cựu danh thủ M.U không nhận được sự đồng tình của nhiều người. Họ cho rằng, Messi cũng giống mọi cầu thủ, có lúc hay, lúc dở. Trong khi một số khác lại nghĩ siêu sao người Argentina gặp vấn đề thể lực…

Messi giúp Barca hồi sinh như thế nào? 2
Messi lấy lại được cảm hứng thi đấu như dưới thời Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi sau trận thua Real Sociedad. Messi chơi bùng nổ và đầy năng lượng. Cầu thủ từng giành 4 Quả bóng vàng không chỉ liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho Barca, mà còn là nguồn cảm hứng thi đấu của các đồng đội.

Messi là người ít nói và hiếm khi chia sẻ trước giới truyền thông. Bởi vậy, chẳng ai rõ động cơ nào giúp siêu sao 27 tuổi chơi thăng hoa. Những suy đoán theo đó cũng dần xuất hiện. Họ cho rằng Messi đang rất hưng phấn vì bạn gái mang bầu đứa con thứ hai. Giả thuyết khác lại cho rằng, chân sút sinh năm 1987 tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo CLB.

Các culé có lẽ chẳng bận tâm nhiều tới lý do giúp Messi hồi sinh. Điều quan trọng nhất với họ là thấy Leo chơi với cảm xúc cao nhất, như những gì anh thể hiện trong cuộc tiếp đón Man City. Tính từ đầu năm 2015, Messi hiện là cầu thủ chơi hay nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu với 20 bàn thắng và 12 pha kiến tạo sau 18 lần ra sân.

Guardiola không thể tin cú lừa ngoạn mục của Messi

Cựu HLV Barca tỏ rõ sự thán phục tài đi bóng thiên bẩm của cậu học trò cũ Messi trong trận đấu tại Nou Camp đêm qua.

Messi làm hồi sinh Suarez, giúp Neymar thăng hoa

Ngoài những bàn thắng và các pha kiến tạo, Messi còn được xem là chìa khóa quan trọng làm hồi sinh Suarez. Leo trả vị trí trung phong cho tiền đạo người Uruguay để chuyển về cánh phải. Không những thế, Messi còn thường xuyên mở ra những cơ hội ngon ăn cho S9 trong mỗi trận đấu.

Messi giúp Barca hồi sinh như thế nào? 3
Suarez và Neymar chơi thăng hoa là nhờ Messi. Ảnh: Getty Images.

Nhờ sự hỗ trợ của Messi, Suarez đang tìm lại được cảm giác ghi bàn. Kể từ đầu tháng 1, cựu sao Liverpool sút tung lưới đối phương 10 lần cùng 7 pha kiến tạo. Thành tích của Suarez thậm chí còn tốt hơn cả của Cristiano Ronaldo. Siêu sao của Real ghi 9 bàn và kiến tạo 3 lần trong năm 2015.

Giống Suarez, Neymar cũng được hưởng lợi nhiều từ Messi. Ngôi sao người Brazil luôn nhận được những đường chuyền như đặt từ đàn anh 27 tuổi. Vậy nên, cựu sao Santos cũng có được thành tích săn bàn đáng nể trong năm 2015 với 12 pha lập công. Ở trận gặp Man City, nếu tận dụng tốt các đường kiến tạo của Messi, Neymar có thể đã lập hat-trick.

Chia sẻ sau chiến thắng của Barca tại vòng 1/8 Champions League. Cựu danh thủ M.U, Gary Lineker cho biết: “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Chúng ta không nên cố gắng tranh luận thêm về vấn đề này. Anh ấy là thước đo lý tưởng cho những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Sergio Aguero hay Luis Suarez”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 20,473
  •   Tháng hiện tại 114,589
  •   Tổng lượt truy cập 130,536,674