18h hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League

Thứ sáu - 20/03/2015 13:11
18h hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League 18h hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League

Vòng đấu của 8 CLB ở Champions League thiếu vắng những đội mạnh như Chelsea, Dortmund, Arsenal. Tuy nhiên, sự góp mặt của AS Monaco, Juve, PSG hứa hẹn tạo ra bất ngờ cho giải đấu.

Lễ bốc thăm tứ kết Champions League sẽ diễn ra ở trụ sở UEFA tại Nyon (Thụy Sỹ) vào 18h ngày 20/3. Không có luật chọn hạt giống ở vòng này, nên các đội đã cùng bảng trước đó hay cùng thuộc Liên đoàn bóng đá một quốc gia hoàn toàn có thể gặp nhau. Lượt đi sẽ đá vào ngày 14 và 15/4, và các trận lượt về diễn ra sau đó 7 ngày.

18h hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League 1
Lễ bốc thăm tứ kết Champions League hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ. Ảnh: UEFA.

Trong tám đội lọt vào tứ kết, bóng đá Tây Ban Nha có 3 đại diện gồm Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Điều đáng chú ý là hai CLB lọt vào chung kết mùa trước tiến vào tứ kết mùa này khá khó khăn. Ở vòng 1/8, Real Madrid phải nhờ đến sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo mới vượt qua Schalke với tỷ số chung cuộc 5-4. Ngoài ra, không có pha cứu thua của thủ môn Iker Casillas ở cuối trận lượt về, nhà đương kim vô địch phải "ôm hận" trước đội bóng Đức.

Còn với Atletico Madrid, thầy trò HLV Diego Simeone phải trải qua loạt sút penalty với tỷ số 3-2 để giành quyền đi tiếp. Chiến thắng nhọc nhằn trước Leverkusen phần nào cho thấy bản lĩnh của đội chủ sân Vicente Calderon. Theo luật bốc thăm ở vòng tứ kết, Atletico Madrid hoàn toàn có thể gặp Barca. Mùa trước, họ đụng độ gã khổng lồ xứ Catalan cũng tại tứ kết. Sau 2 lượt trận Atletico Madrid đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tuy nhiên, Barca mạnh hơn rất nhiều ở mùa này. Trên hàng công, gã khổng lồ xứ Catalan có sự phục vụ của Luis Suarez. Anh là vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước. Ở lượt đi vòng 1/8, Suarez chơi rất hay với cú đúp vào lưới Man City. Trong khi đó, Messi là cầu thủ kiến tạo cho Rakitic ghi bàn duy nhất ở trận lượt về. Với bộ ba Messi – Neymar – Suarez cùng tiền vệ tân binh Rakitic, đội chủ sân Nou Camp là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

18h hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League 2
Real Madrid đối diện với áp lực lớn khi phải bảo vệ chức vô địch. Ảnh: Reuters.

Trong danh sách những đội có khả năng soán ngôi vương của Real Madrid, nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich được đánh giá rất cao. Ở vòng 1/8, đội bóng xứ Bavaria thể hiện sức mạnh hủy diệt với chiến thắng 7-0 trước Shakhtar Donetsk. Ngoài ra, Bayern còn cho thấy thực lực của mình bằng việc dẫn đầu giải quốc nội với việc bỏ xa đội đứng thứ hai tới 11 điểm.

Năm nay, Juve là gương mặt mới ở vòng tứ kết. "Lão phu nhân" thể hiện sức mạnh của đội bóng số một ở giải vô địch quốc gia Italy. Chiến thắng trước Dortmund ở cả hai lượt trận giúp Juve khẳng định được bản lĩnh của đội bóng lớn. Với hàng phòng ngự chắc chắn cùng sự bùng nổ của Carlos Tevez, Juve không phải e dè bất cứ đối thủ nào ở vòng tứ kết.

Trước lễ bốc thăm tứ kết, giới chuyên môn dành những lời nhận xét ấn tượng cho PSG. Nhà vô địch Ligue 1 thi đấu bản lĩnh trước đội bóng dày dặn kinh nghiệm Chelsea ở vòng 1/8. Dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc, PSG cho thấy có đủ khả năng tiến xa ở Champions League. Tuy nhiên, việc không có sự phục vụ của Ibrahimovic ở vòng tứ kết do án phạt thẻ là tổn thất không nhỏ cho PSG.

Không được đánh giá cao như những ông lớn của bóng đá châu Âu, nhưng Porto, AS Monaco có thể tiếp tục đem đến những bất ngờ cho giải đấu sau khi vượt qua vòng 1/8 khá thuyết phục. Tám đội bóng vào tứ kết đều xứng đáng khi thể hiện được bản lĩnh và có đấu pháp chiến thuật hợp lý.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: tiếp chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 14,964
  •   Tháng hiện tại 47,514
  •   Tổng lượt truy cập 130,469,599