Chelsea - PSG: Viết tiếp giấc mơ châu lục

Thứ tư - 11/03/2015 15:19
Chelsea - PSG: Viết tiếp giấc mơ châu lục Chelsea - PSG: Viết tiếp giấc mơ châu lục

Chelsea không còn đối trọng xứng tầm ở trong nước. Đây là lúc thầy trò Jose Mourinho bước chân ra biển lớn để khẳng định sức mạnh.

Lượt về vòng 1/8 Champions League, 2h45 ngày 12/3, sân Stamford Bridge (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Sức bật từ giải quốc nội

Chelsea và PSG đều đang đua tranh cho danh hiệu vô địch quốc gia, nhưng hoàn cảnh của hai đội lại đối lập. Trong khi Chelsea tiến vững chắc trên con đường giành lại ngai vàng Premier League, thì PSG lại chật vật trong hành trình bảo vệ ngôi vương Ligue 1. Hiện tại, đội bóng của Laurent Blanc xếp sau Lyon với 1 điểm ít hơn. Không những thế, họ còn bị Marseille bám sát, và chỉ chờ đợi sơ hở sẽ đánh bật nhà đương kim vô địch nước Pháp.

Chelsea - PSG: Viết tiếp giấc mơ châu lục 1
Chelsea không dễ bị đánh bại khi được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Rõ ràng sự hoang mang đó là không tốt đối với Ibrahimovic và đồng đội trong chuyến đi tới London. Lúc này, Chelsea sảng khoái về tinh thần. Sự hân hoan ấy đến từ việc họ vừa giải khát danh hiệu sau gần 2 năm trắng tay. Đường tới chức vô địch Ngoại hạng Anh thênh thang với thầy trò Mourinho khi Man City cứ liên tục vấp ngã.

Cuối tuần qua, The Blues không phải thi đấu do đã bị loại khỏi cúp FA. Đây là chặng nghỉ đúng lúc với đội bóng của Jose Mourinho nhằm tạo sức bật mới cho trận lượt về với PSG. Tinh thần hưng phấn, thể lực dồi dào, lại có lợi thế sân nhà là những lợi thế lớn của The Blues.

Tiếng nói từ lịch sử

Ở tứ kết Champions League mùa trước, Chelsea hoang mang sau thất bại 1-3 trên đất Pháp, nhưng họ đã chơi xuất thần ở lượt về. Bàn thắng của Demba Ba vào phút 87 đã đem về tấm vé vào bán kết cho thầy trò Mourinho. Một năm sau, Chelsea còn mạnh hơn. Kết quả hòa có bàn thắng trên sân khách chứng minh cho thực lực của The Blues.

Chelsea - PSG: Viết tiếp giấc mơ châu lục 2
Sự trở lại của tiền vệ Matic (phải) sẽ giúp Chelsea kiểm soát tuyến giữa tốt hơn.

Người hâm mộ Chelsea vẫn nhớ như in chiến thắng 3-0 của đội chủ sân Stamford Bridge trước PSG ngay trên sân Công viên các Hoàng tử ngày 14/9/2004. Nó đáng nhớ bởi đây chính là trận đấu đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng Chelsea tại cúp châu Âu. Thú vị hơn nữa khi đây cũng là lần duy nhất Chelsea thắng trên đất Pháp.

Quá khứ chỉ là tài liệu tham khảo, song ở trường hợp này nó lại mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Ngoài ra, PSG còn không thể so bì về độ dày kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League so với đội chủ nhà. Đây lại là yếu tố then chốt quyết định thành bại ở đấu trường danh giá này.

PSG hiện sở hữu lực lượng ngôi sao hùng hậu, nhưng không nhiều người trong số họ được đánh giá cao mỗi khi ra thi đấu tại trời Âu. Ngay cả ngôi sao sáng giá nhất Zlatan Ibrahimovic cũng luôn gây thất vọng mỗi khi đội bóng cần anh nhất.

Các thành viên của Chelsea cũng thường là nỗi ám ảnh với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Eden Harzard từng gieo rắc bao sự kinh hoàng cho hàng thủ PSG khi anh còn thi đấu cho Lille. Chelsea đang có những yếu tố thuận lợi, nên cơn ác mộng màu xanh có thể nối dài với đội đương kim vô địch Ligue 1.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 8,548
  •   Tháng hiện tại 902,226
  •   Tổng lượt truy cập 128,520,465