“Ông chủ” Lầu Năm Góc từ nhiệm sau 6 tháng tại vị

Thứ tư - 19/06/2019 10:51
“Ông chủ” Lầu Năm Góc từ nhiệm sau 6 tháng tại vị “Ông chủ” Lầu Năm Góc từ nhiệm sau 6 tháng tại vị

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đã rút khỏi đề cử trở thành người đứng đầu Lầu Năm Góc một cách chính thức sau 6 tháng tạm giữ trọng trách.

“Ông chủ” Lầu Năm Góc từ nhiệm sau 6 tháng tại vị 1

Ông Patrick Shanahan (Ảnh: Reuters)

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/6 ra thông báo: “Ông Shanahan, người đã hoàn thành những nhiệm vụ tuyệt vời, quyết định sẽ không tiếp tục quá trình phê duyệt (trở thành bộ trưởng chính thức) để ông ấy có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi cảm ơn ông Shanahan vì sự phục vụ xuất sắc và xin công bố Bộ trưởng Lục quân Mark Esper sẽ trở thành quyền Bộ trưởng Quốc phòng mới. Tôi biết Mark, và không có bất cứ nghi ngờ nào về việc ông ấy sẽ đảm nhận vị trí một cách xuất sắc”.

Quyết định từ chức của ông Shanahan diễn ra vào thời điểm được coi là khá nhạy cảm khi căng thẳng ở Trung Đông đang leo thang dồn dập.

Ông Trump nói với các nhà báo rằng ông Shanahan đã nộp đơn rút khỏi vị trí vào sáng hôm qua. “Tôi không yêu cầu ông ấy rút, nhưng ông ấy đến gặp tôi và nói rằng ông ấy đang trải qua thời gian khó khăn”, ông Trump nói.

Ngày 18/6, USA Today đưa tin rằng FBI đã điều tra vụ việc năm 2010 về các cáo buộc tấn công lẫn nhau của ông Shanahan và vợ cũ.

Sau đó, Washington Post đã đăng bài phỏng vấn với ông Shanahan, trong đó ông kể lại vụ việc năm 2011 khi con trai ông, khi đó 17 tuổi, được cho là đã đánh mẹ ruột của mình bằng mũ bóng chày và khiến bà bị rạn hộp sọ.

Trong thông báo tuyên bố từ chức, ông Shanahan gọi đây là “điều không may mắn khi câu chuyện đau lòng và riêng tư về gia đình ông từ rất lâu đã bị khơi lại và được mô tả theo một cách thiếu đầy đủ và gây hiểu lầm”.

Ông tuyên bố rằng ông không muốn 3 con mình “nhớ lại những sang chấn tâm lý về chuyện gia đình nhiều năm trước và bị gợi nhắc lại những vết thương tâm hồn mất hàng năm trời mới có thể chữa lành”.

“Tôi rất mong có cơ hội trở thành bộ trưởng quốc phòng, nhưng không sẽ không hy sinh nhiệm vụ của một người cha tốt”, ông viết.

Trước khi trở thành quyền bộ trưởng, ông Shanahan từng làm việc tại nhà thầu Boeing, công ty hàng không vũ trụ đang nắm giữ hàng loạt các hợp đồng quan trọng của Lầu Năm Góc về quốc phòng.

Ông đã giữ vị trí trên trong hơn 6 tháng kể từ khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis từ chức.

Đức Hoàng

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 20,439
  •   Tháng hiện tại 723,922
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,126