Mỹ viện trợ quân sự 250 triệu USD cho Ukraine

Thứ tư - 19/06/2019 12:50
Mỹ viện trợ quân sự 250 triệu USD cho Ukraine Mỹ viện trợ quân sự 250 triệu USD cho Ukraine

Dân trí Lầu Năm Góc thông báo Mỹ sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự cho Ukraine trị giá 250 triệu USD, bao gồm các thiết bị quân sự và chương trình huấn luyện.

Mỹ viện trợ quân sự 250 triệu USD cho Ukraine 1

Binh sĩ Mỹ và Ukraine chuyển xe bọc thép từ máy bay tại sân bay Kiev, Ukraine. (Ảnh: AFP)

Thông báo của Lầu Năm Góc ngày 18/6 cho biết, trong gói viện trợ quân sự trị giá 250 triệu USD của Mỹ, quân đội Ukraine sẽ được nhận súng trường bắn tỉa, súng phóng lựu, hệ thống radar phản pháo kích, ống nhòm ban đêm và các thiết bị liên lạc.

Các vũ khí và trang thiết bị quân sự được viện trợ lần này dường như không thay đổi nhiều so với những lần Mỹ viện trợ cho Ukraine trong những năm trước đây.

Theo thông báo trên, gói viện trợ 250 triệu USD mới sẽ nâng tổng số giá trị viện trợ mà Mỹ cung cấp cho Ukraine kể từ năm 2014 lên 1,5 tỷ USD.

Hỗ trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine tăng lên đáng kể dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump. Chính quyền Trump đồng ý viện trợ thêm cho Ukraine các loại vũ khí sát thương hiện đại hơn như tên lửa chống tăng. Đây là điều mà những người tiền nhiệm của ông Trump tại Nhà Trắng chưa từng thực hiện.

Thông báo về gói viện trợ quân sự mới của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky vừa lên nắm quyền. Trong chiến dịch tranh cử, ông Zelensky, diễn viên hài 41 tuổi, cam kết sẽ mang lại hòa bình cho Ukraine. Tuy nhiên, sau khi nhậm chức, ông đã đưa ra nhiều tuyên bố cứng rắn, bao gồm phát ngôn liên quan tới mối quan hệ với Nga.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
 
  •   Hôm nay 24,439
  •   Tháng hiện tại 727,922
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,126