Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ

Thứ tư - 19/06/2019 20:02
Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ

Dân trí Washington đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay ném bom B-52 của nước này lần đầu mang theo tên lửa siêu thanh không đối đất AGM-183A ARRW đang được phát triển của không quân Mỹ.

Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ
Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ 1

B-52H mang tên lửa siêu thanh màu trắng ở cánh (Ảnh: Không quân Mỹ)

Theo không quân Mỹ, vụ thử nghiệm máy bay ném bom B-52H mang tên lửa AGM-183A đã diễn ra vào tuần trước. Chiếc B-52H mang số hiệu 60-0036 thuộc phi đội thử nghiệm số 419 đóng tại căn cứ không quân Edwards, bang California.

Đây là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên và mục tiêu của Mỹ là thu thập dữ liệu liên quan tới sự tương thích của tên lửa tiên tiến với chiếc B-52. Không quân Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục các thử nghiệm với tên lửa mới này trong 3 năm tới, theo nhà thầu Lockheed Martin.

AGM-183A còn có tên gọi khác là vũ khí Phản ứng nhanh phóng từ máy bay" (ARRW). Theo mô tả từ Mỹ, tên lửa này sẽ mang đầu đạn lượn siêu thanh được đặt trong đầu tên lửa. Khi tên lửa được phóng đi ở độ cao và vận tốc thích hợp, phần đầu đạn sẽ tách ra khỏi thân và di chuyển với tốc độ siêu thanh nhắm vào mục tiêu.

AGM-183A được coi là một trong những "câu trả lời" của Mỹ trong cuộc đua vũ khí siêu thanh với Nga và Trung Quốc. Hồi tháng 3 năm ngoái, Nga đã công bố video thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal trên máy bay chiến đấu MiG-31.

Hồi cuối năm ngoái, Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Mỹ (GAO) công bố một báo cáo cho biết Mỹ hiện không có một biện pháp đối phó hay phòng thủ nào trước các vũ khí siêu thanh đang được Nga và Trung Quốc phát triển.

Tên lửa Kinzhal (tên là "Dao găm" trong tiếng Nga) có tầm phóng khoảng 2.000km và có thể di chuyển nhanh gấp 10 lần so với tốc độ âm thanh. Nó có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, loại tên lửa này có khả năng xâm nhập và đánh bại tất cả các hệ thống phòng không hiện có và trong tương lai.

Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ 2

Cận cảnh tên lửa siêu thanh Mỹ đang phát triển (Ảnh: Không quân Mỹ)

Video “pháo đài bay” B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh uy lực của Mỹ 3

(Ảnh: Không quân Mỹ)

Đức Hoàng

Theo Drive

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 27,342
  •   Tháng hiện tại 730,825
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,029