Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại"

Thứ tư - 19/06/2019 15:58
Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại" Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại"

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức phát động chiến dịch tái tranh cử năm 2020 với khẩu hiệu “Giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại” và kêu gọi các cử tri tiếp tục ủng hộ ông thêm 4 năm nữa.

Ông Trump bắt đầu chiến dịch tái cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại"
Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại" 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Ngày 18/6, tại buổi tiếp xúc cử tri ở Orlando, bang Florida, Tổng thống Trump đã tuyên bố tái tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng.

Tại sự kiện lần này, ông Trump đã để cho các cử tri quyết định xem khẩu hiệu tranh cử năm tới sẽ là gì với 2 lựa chọn “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” và “Giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại”. Theo Fox News, ông Trump đã chọn khẩu hiệu thứ 2.

Trong bài diễn thuyết, ông Trump đã chỉ trích đảng Dân chủ, cáo buộc đối thủ “nỗ lực nhằm chia rẽ quốc gia”.

Ông Trump đã gọi chiến thắng năm 2016 của mình là “phong trào chính trị vĩ đại”.

“Miễn là các bạn giữ vững đội hình này, chúng ta sẽ có một con đường tuyệt vời phía trước. Tương lai của chúng ta chưa bao giờ tươi sáng đến thế”, Tổng thống Mỹ kêu gọi các cử tri tiếp tục bầu cho mình trong năm tới.

Ông Trump tiếp tục nhắc lại lời hứa năm 2016 về việc loại bỏ người di cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam, cảnh báo rằng đảng Dân chủ muốn hợp pháp hóa những người này để củng cố và thúc đẩy nền tảng chính trị của đảng trong tương lai.

Một ngày trước đó, ông Trump viết trên Twitter rằng chính quyền Mỹ sẽ bắt đầu “loại bỏ hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp tìm đường vào Mỹ”.

Trong bài diễn thuyết dài khoảng 1 giờ 20 phút, ông Trump đã chỉ trích các hãng truyền thông “tin giả”, khẳng định ông là động lực khiến nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh mẽ. Ông cũng nhắc tới quan điểm và động thái mạnh mẽ trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cũng như đề xuất về lực lượng không gian.

Ông Trump tự gọi mình là “nạn nhân”, đề cập tới cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller về nghi vấn chiến dịch của ông thông đồng với Nga năm 2016.

Florida được coi là một trong những bang "chiến trường" chủ chốt. Ông Trump từng thắng sít sao ở bang này trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton vào năm 2016.  

Hiện có khoảng hơn 20 ứng cử viên đảng Dân chủ đang thực hiện chiến dịch vận động nhằm trở thành đại diện cuối cùng của đảng đối đầu với ông Trump năm sau. Theo các khảo sát thời gian qua, một số nhân vật của đảng Dân chủ đang có tỉ lệ ủng hộ cao hơn Tổng thống Mỹ tại các bang "chiến trường".

Trong sự kiện hôm qua, một đội ngũ hùng hậu đã tháp tùng ông Trump bao gồm vợ chồng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, các con trai, con gái, con rể và con dâu ông Trump.

Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại" 2

Ông Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump (Ảnh: Reuters)

Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại" 3

Các con của ông cũng tới ủng hộ cha (Ảnh: AFP)

Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại" 4

Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân (Ảnh: Reuters)

Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử, kêu gọi "giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại" 5

Người ủng hộ ông Trump đã chờ đợi và xếp hàng nhiều giờ trước sân vận động diễn ra buổi gặp mặt cử tri của Tổng thống Mỹ (Ảnh: Dailymail)

Đức Hoàng

Theo BBC, Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
 
  •   Hôm nay 19,122
  •   Tháng hiện tại 722,605
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,809