Cựu Tổng thống Mexico bị cáo buộc nhận 100 triệu USD từ trùm ma túy El Chapo

Thứ tư - 16/01/2019 11:16
Cựu Tổng thống Mexico bị cáo buộc nhận 100 triệu USD từ trùm ma túy El Chapo Cựu Tổng thống Mexico bị cáo buộc nhận 100 triệu USD từ trùm ma túy El Chapo

Dân trí Trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là đã đút lót 100 triệu USD cho cựu Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, một cấp dưới của Guzman cho biết tại phiên điều trần trước tòa án Mỹ ngày 15/1.

Cựu Tổng thống Mexico bị cáo buộc nhận 100 triệu USD từ trùm ma túy El Chapo 1

CựuTổng thống Mexico Pena Nieto - trái và trùm ma túy El Chapo (Ảnh: Getty)

Alex Cifuentes, người từng được coi là cánh tay phải của trùm ma túy El Chapo Guzman một thời, cho biết trước tòa ánBrooklyn rằng, ông Pena Nieto đã chủ động tiếp cận El Chapo trước và yêu cầu một khoản tiền lên đến 250 triệu USD. Vụ đút lót được thực hiện vào tháng 10/2012 sau khi ông Pena Nieto đắc cử tổng thống và được dàn xếp với số tiền 100 triệu USD.

Guzman từng tiết lộ đã nhận được một tin nhắn từ cựuTổng thống Pena Nieto rằng ông ta sẽ không phải sống chui lủi nữa.

Trong lời khai trước đó, ông Cifuente cũng nói rằng,Guzman đã chỉ thị cho một thuộc hạ đút lót 10 triệu USD cho một vị tướng quân đội, song vụ đút lót không thành.

Hiện ông Pena Nieto và người phát ngôn của ông chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cáo buộc trên. Ông Nieto trở thành tổng thống Mexico từ tháng 12/2012 đế tháng 11/2018. Ông từng được coi là ngôi sao đang lên của đảng cầm quyền lâu đời ở Mexico. Nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc với hàng loạt vụ bê bối xung đột lợi ích.

ElChapo Guzman là một trong những trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới với nhiều lần vượt ngục thành công. Hắn bị bắt lại nhà tù vào tháng 1/2016 sau 2 lần vượt ngục trót lọt.

Ngày 5/11, phiên xử tên trùm ma túy khét tiếng người Mexico El Chapo Guzman chính thức bắt đầu tại một tòa án liên bang ở Brooklyn, New York, Mỹ. Guzman bị cáo buộc điều hành đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn nhất thế giới. Cảnh sát Mỹ đã phải huy động lực lượng bảo vệ dày đặc, phong tỏa cầu đường, biến tòa án thành pháo đài khi tiến hành xét xử El Chapo vì lo ngại đồng phạm của y có thể cướp ngục.

MinhPhương

Tổnghợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
 
  •   Hôm nay 21,854
  •   Tháng hiện tại 725,337
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,541