Thực hư tin con gái ông Trump là ứng viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Thứ ba - 15/01/2019 06:29
Thực hư tin con gái ông Trump là ứng viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới Thực hư tin con gái ông Trump là ứng viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới

Dân trí Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng trước thông tin Ivanka Trump, con gái Tổng thống Donald Trump, là một trong số ứng viên được xem xét thay thế chủ tịch Ngân hàng Thế giới vừa từ chức.

Thực hư tin con gái ông Trump là ứng viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới 1

Tổng thống Donald Trump và con gái Ivanka (Ảnh: Getty)

Thông cáo của Nhà Trắng ngày 14/1 cho biết cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump không phải là một trong số các ứng viên được cân nhắc cho vị trí chủ tịch World Bank (Ngân hàng Thế giới). Thay vào đó, con gái Tổng thống Trump sẽ phối hợp với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney để hỗ trợ kiểm soát quy trình tuyển chọn ứng viên.

"Bộ trưởng Mnuchin và Chánh văn phòng Mulvaney đã đề nghị Ivanka Trump giúp quản lý quy trình tuyển chọn tại Mỹ vì cô ấy đã làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo của World Bank trong 2 năm qua. Tuy nhiên, thông tin nói rằng cô ấy đang được cân nhắc (cho vị trí chủ tịch) là sai lệch", phát ngôn viên Nhà Trắng Jessica Ditto cho biết.

Sau khi Financial Times tuần trước đưa tin Ivanka Trump có thể là một trong số ứng viên cho đợt tuyển chọn lãnh đạo của World Bank lần này, nhiều nghị sĩ và công chúng Mỹ đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng đây là hành động ưu tiên "con ông cháu cha".

Trước đó, cựu Chủ tịch World Bank Jim Yong Kim ngày 7/1 đã bất ngờ tuyên bố từ chức vào tháng tới, sớm hơn 3 năm so với thời hạn mãn nhiệm. Kể từ khi thành lập sau Thế chiến 2, lãnh đạo World Bank thường là người Mỹ và việc bổ nhiệm lãnh đạo mới cho World Bank sẽ phụ thuộc lớn vào Mỹ do Washington là thành viên có mức đóng góp vốn lớn nhất.

Ivanka Trump không có nền tảng về kinh tế thương mại quốc tế, song con gái của tổng thống Mỹ từng là doanh nhân khi điều hành một thương hiệu thời trang mang tên cô. Trước khi tới Nhà Trắng, Ivanka từng nắm giữ chức phó chủ tịch tại tập đoàn Trump.

Tổng thống Trump từng đề cử Ivanka thay thế cựu đại sứ Nikki Haley tại Liên Hợp Quốc sau khi bà Haley không còn nắm giữ vị trí này. Tuy nhiên, ông Trump đã vấp phải nhiều lời chỉ trích về việc đưa người thân vào vị trí cấp cao.

Thành Đạt

Theo Hill

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 331
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 325
 
  •   Hôm nay 55,704
  •   Tháng hiện tại 1,047,287
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,491