Tâm sự của chàng "trâu già" thích gặm "cỏ non"

Thứ ba - 08/03/2016 05:56
Tâm sự của chàng "trâu già" thích gặm "cỏ non" Tâm sự của chàng "trâu già" thích gặm "cỏ non"

Anh lơ đi khi em ngang qua, cố tình xem em như không hiện diện quanh đây. Anh sợ lại yêu thêm một lần nữa, rồi đau thêm lần nữa. 

Gửi em!

Em là cô gái đôi mươi, còn anh vừa bước qua tuổi của một lão già 40 tuổi, tóc bạc da nhăn, làm gì được như mấy anh con trai đôi mươi thanh niên, vậy mà không biết sao em lại yêu một ông già như anh. Mình cách nhau đâu sơ sơ hơn 20 tuổi, cuộc đời em còn dài còn của anh thì... Khi em bằng tuổi anh bây giờ có khi anh đã là ông đầu bạc lú lẫn. Ngày rồi ngày qua đi, liệu rằng em có còn yêu anh như lời em nói bây giờ? Cuộc đời vô thường lắm, đâu biết được mình còn bên nhau bao lâu. Anh đã sống hơn nửa đời người, những người phụ nữ từng đi qua đời anh, họ từng hứa hẹn, từng say đắm trong vòng tay anh; rồi từng người rời bỏ, chỉ còn lại riêng anh, đơn độc bước đi trong cuộc đời.

Giữa màn đêm vắng, nỗi cô đơn bao bọc lấy anh, từng ký ức ùa về, nỗi đau tê tái đến nát lòng, nhói buốt như một thứ bùa chú trù yếm vĩnh hằng lên tâm trí, không thể bôi xóa. Khi vết thương vừa liền da, khi thời gian phủ lên quá khứ và ký ức ngày cũ là một lớp bụi dày thì anh gặp em. Em là cô gái ai gặp cũng phải yêu, em dịu dàng đằm thắm lại ngây ngô tinh nghịch, giản dị mộc mạc nhưng kiêu sa đài các. Trái tim chai sạn của anh bắt đầu dấy lên những nhịp lỗi, lý trí anh ngay tức khắc lên tiếng: “Này lão trâu già, đừng có thấy cỏ non mà ham hố”.

Anh không dám nhìn em nữa, không dám cười khi em đi ngang qua, không dám xem Facebook, Zalo… tất tần tật trang cá nhân của em. Anh lơ đi khi em ngang qua, cố tình xem em như không hiện diện quanh đây, hoặc anh cười đùa thân mật với những cô gái khác. Anh sợ lại yêu thêm một lần nữa, rồi đau thêm lần nữa. Anh đã già, không muốn mộng mơ, không muốn lo nghĩ, không muốn mình ngã nhoài trước khốn cùng và nghiệt ngã của tình yêu một lần nào nữa. Mà cuộc đời đâu có như ý mình muốn, đâu phải cứ nói không yêu là xong.

Sự dịu dàng, nét ngây thơ, sự chân thành và những giọt nước mắt khi em nói nhớ anh và cả lần em ôm anh thật chặt từ phía sau lưng; điều đó làm anh đã phản bội lại lý trí, anh đã để cho trái tim mình tự do. Và anh yêu em, nhiều đến nỗi anh không biết là bao nhiêu.

Minh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 76
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 74
 
  •   Hôm nay 15,326
  •   Tháng hiện tại 139,089
  •   Tổng lượt truy cập 130,561,174