Tâm sự của anh trai khi đưa em gái làm mẹ đơn thân đi đẻ

Thứ ba - 08/03/2016 06:07
Tâm sự của anh trai khi đưa em gái làm mẹ đơn thân đi đẻ Tâm sự của anh trai khi đưa em gái làm mẹ đơn thân đi đẻ

Dù làm mẹ đơn thân là vô cùng khó khăn nhưng tôi vẫn ủng hộ quyết định của em gái mình. Khi nhìn lại thấy em đã có một quyết định đúng đắn.

Đang làm việc thì cô em gái gọi điện bảo về ngay, em chuyển dạ rồi. Tôi biết và chuẩn bị về luôn. Thế là tôi về đưa em gái đi… đẻ. Số là tôi có một cô em gái, do nhiều lý do nên em không lấy chồng mà chọn cách làm mẹ đơn thân. Em đã chuyển dạ, nhà cũng có các anh chị em khác nhưng mọi người đều bận, tôi thuận hơn nên phải về đưa em đi đẻ rồi chăm sóc những ngày em ở cữ. Lý do em tôi chọn làm mẹ đơn thân cũng dễ hiểu thôi, do em theo đuổi con đường học hành sau đó mới ổn định công việc, hiển nhiên là trong thời buổi khó khăn này sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới đạt được. Khi đó em hơi nhiều tuổi rồi, hơn nữa lại được học hành nên người trẻ họ khó với tới, người trưởng thành hơn thì hầu hết đã ổn định gia đình. Cũng có mối lái này nọ nhưng cũng chẳng đi đến đâu. Áp lực ngày càng lớn, con gái lớn phải lấy chồng, nếu ế thì nhục cả nhà…

Có lúc em đã ngã lòng, định nhắm mắt định lấy chồng cho xong, qua mối lái người em định lấy thua kém mọi điều, từ trình độ, quan điểm sống… nhưng run rủi thế nào đám cưới không thành. Không cưới xin gì nữa, em làm mẹ đơn thân, em quyết định thế. Có những ngăn cấm, phản đối, cảnh báo: Con gái không chồng mà có con thì không mặt mũi nào nhìn hàng xóm, nào là khi có con một mình thì sẽ vất vả lắm lắm… Cuối cùng, qua sự thuyết phục của em, nhận thức của mọi người trong gia đình đã thay đổi, mọi việc là tự em quyết định. Rồi em có thai và hôm nay sinh em bé, lại là một bé gái dễ thương, mũi cao, miệng nhỏ trông rất duyên. Thật tuyệt vời.


Đã nghe nói nhưng khi thực sự chứng kiến em đẻ mà không có chồng càng thấy làm mẹ đơn thân thật vất vả. Lúc cần bờ vai để dựa vào nhất thì em lại không có; bố mẹ và anh em cũng không thể bằng chồng lúc này. Chẳng hạn những lúc vệ sinh, lau rửa - là những chuyện tế nhị, nếu có chồng sẽ thuận biết bao. Hay đơn giản như chuyện tôi giặt một đống đồ khố tã của bé, quần áo của em – dù là anh trai nhưng vẫn thấy em ngại ngần. Rồi lúc con ốm con đau, cách dạy dỗ con…, giá mà có cả hai vợ chồng thì tốt quá.

Cuộc sống bây giờ thật khó khăn, hai vợ chồng cùng hợp sức nuôi con đã khó, mẹ đơn thân sẽ khó khăn đến mức nào? Vấn đề nữa là chuyện tế nhị khó nói về chuyện chăn gối. Tình dục là nhu cầu tự nhiên của con người, khi có chồng thì sẽ dễ dàng để được đáp ứng nhu cầu này, nhưng khi chọn làm mẹ đơn thân thật khó cho chị em phụ nữ. Đàn ông dễ dàng để giải quyết nhưng đàn bà lại khó khăn. Dù làm mẹ đơn thân là vô cùng khó khăn nhưng tôi vẫn ủng hộ quyết định của em gái mình. Khi nhìn lại thấy em đã có một quyết định đúng đắn. Được đi học hành đàng hoàng, là một phụ nữ có giáo dục, lại đọc sách rất nhiều nên trình độ nhận thức rất tốt, tư tưởng và quan điểm rất thoáng, nếu cố gắng để lấy được chồng mà bất chấp tất cả, bỏ qua sự tương đồng về tính cách, quan điểm, hoàn cảnh, trình độ… thì rất khó có được hạnh phúc. Điều này được kiểm chứng qua những công trình nghiên cứu rất uy tín, mà cũng chẳng cần gì phải nghiên cứu cao xa, thực tế cuộc sống dễ dàng cho chúng ta nhận ra được điều này. Mà khi không có cuộc sống gia đình hạnh phúc thì thật bất hạnh vì ai đó đã nói “Dù có là vua đi chăng nữa cũng chỉ có được hạnh phúc thực sự khi có gia đình hạnh phúc”.

Từ chyện làm mẹ đơn thân của em mình, tôi chợt liên tưởng đến nhiều hoàn cảnh của các chị em phụ nữ dù có chồng con nhưng vẫn rất bất hạnh, không hạnh phúc do không hòa hợp với chồng hoặc bị chồng bạo hành. Tại sao họ lại khổ thế nhỉ? Tại sao họ lại chấp nhận như vậy được? Một phần là tại phía họ. Cố gắng lấy chồng bằng được, không hợp cũng lấy vì sợ ế chồng, sợ dư luận, không dám làm mẹ đơn thân vì sợ dư luận. Khi lấy nhau rồi không chia sẻ được, bị bạo hành thể xác, tình dục mà vẫn cắn răng chịu đựng. Lạ một điều là có rất nhiều người phụ nữ học thức cao, thông minh vẫn chịu đựng điều này. Khi mình không muốn thay đổi thì chẳng ai giúp được. Đến khi bị bạo hành lại kêu than, chạy đến trung tâm chống bạo hành phụ nữ mong được che chở, giúp đỡ.

Tại sao các chị lại không vùng lên, bật lại chồng một lần xem nào. Vì các chị chịu đựng, không dám phản kháng nên các ông chồng mới lấn tới. Thời đại nào lại để đàn ông hiếp đáp, nam và nữ bình đẳng cơ mà. Từ phía đàn ông thì tại sao lại sợ người phụ nữ thông minh, giỏi giang nhỉ? Lấy được người vợ như thế khác gì lấy được vàng. Có thông minh, giỏi giang mới biết chăm sóc, giữ gìn hạnh phúc gia đình chứ. Mỗi ngày bên người vợ thông minh thì khác gì được đọc một quyển sách mới đầy thú vị. Nếu vợ giỏi giang, năng động hơn mình thì sao không là hậu phương cho vợ phát huy hết khả năng?

Đây là những quan điểm, góc nhìn của một người đàn ông trước vấn đề đã trở nên bình thường hiện nay là làm mẹ đơn thân. Qua góc nhìn này mong chị em hãy nhìn nhận vấn đề này là bình thường, không nặng nề. Vượt qua những khó khăn, mặc cái nhìn của phía đàn ông, nếu không tìm được một nửa đích thực của mình thì chị em hãy dũng cảm chọn làm mẹ đơn thân. Hãy dám là chính mình để cuộc sống thực sự có ý nghĩa.

Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 16,605
  •   Tháng hiện tại 140,368
  •   Tổng lượt truy cập 130,562,453