Mẹ anh bảo hôm rước dâu tôi phải đi cửa sau vào nhà chồng

Thứ tư - 09/03/2016 23:05
Mẹ anh bảo hôm rước dâu tôi phải đi cửa sau vào nhà chồng Mẹ anh bảo hôm rước dâu tôi phải đi cửa sau vào nhà chồng

Khi rước dâu về không làm lễ ra mắt ông bà tổ tiên và không được đi cửa trước, phải đi cửa sau vô nhà.

Tôi gần 30 tuổi, quen anh được 7 năm, có thể nói rất hợp nhau, cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Anh là người thông minh, chịu khó, hiền lành, đặc biệt là rất có hiếu với ba mẹ. Trong khoảng thời gian yêu nhau anh thường xuyên về nhà tôi chơi, gia đình bên tôi rất quý mến anh. Ngược lại tôi không về nhà anh thường xuyên, lúc mới quen tôi có đòi về chơi thì anh bảo nhà anh bận lắm, không có thời gian, lúc nào cũng làm việc hết.

Đến khi tôi đi làm thì không còn nhiều thời gian và chỉ một năm về một lần, có lẽ vì vậy nên tình cảm giữa tôi và gia đình anh không được thắm thiết như nhà tôi đối với anh. Đôi khi anh về thăm gia đình và tôi vẫn mua quà để biếu ba mẹ anh, thế mà gia đình anh không nhắc nhở gì đến tôi cũng như chuyện cưới hỏi. Mãi đến tháng 6 năm vừa rồi ba mẹ anh báo sẽ xuống thăm gia đình tôi cho biết mặt (hai nhà cách nhau gần 200km). Ba mẹ tôi rất mừng và chuẩn bị đón tiếp khách quý. Sau chuyến đi đó mẹ anh có gọi xuống cho mẹ tôi nói đã xem được ngày tốt để làm đám cưới, xin không làm đám hỏi vì tục lệ ở quê anh như thế. Mẹ tôi đồng ý, miễn sao tôi được hạnh phúc.

Từ ngày báo tin đến đám cưới chỉ còn đúng 20 ngày nên mẹ tôi có ý định để vài tháng nữa vì nhà còn mình tôi nên muốn chuẩn bị cho chu đáo, với lại ba mẹ tôi đang sửa lại nhà chưa xong, muốn mọi việc xong xuôi thì làm đám nhưng mẹ anh không đồng ý, bảo một năm chỉ có một ngày tốt nếu không làm bây giờ thì để năm sau có lịch mới xem ngày rồi tính. Nghe chuyện lạ vậy nên mẹ tôi có đi xem thầy ở quê, thầy nói tháng nào cũng có ngày tốt, làm gì có chuyện một năm chỉ có một ngày. Tôi nói như thế để anh bàn lại với gia đình nhưng anh không tin, vẫn nói mẹ anh xem thế là đúng.

Tôi và anh cũng vào chùa hỏi, sư thầy cũng nói giống như những gì mẹ tôi bảo, lúc này anh mới chịu tin và nói chuyện lại với ba mẹ anh. Mẹ anh không nghe còn khóc lóc, chửi rủa anh và tuyên bố nếu không nghe thì ba mẹ anh bỏ không cưới nữa, anh muốn làm gì thì làm. Vì sợ ba mẹ buồn lòng nên anh đành nghe theo, và vì yêu anh nên tôi cũng chấp nhận.

Hơn nửa năm trôi qua, tuần rồi mẹ anh báo đã xem được ngày và tháng 4 âm lịch này sẽ làm đám cưới nhưng khi rước dâu về không làm lễ ra mắt ông bà tổ tiên và không được đi cửa trước, phải đi cửa sau vô nhà. Lý do là gia đình anh theo đạo phật, chị dâu trước cũng như thế nên tôi cũng phải vậy. Tôi thấy thật vô lý, theo tôi biết thì ngày xưa con gái lỡ có bầu trước đám cưới mới phải rước dâu về bằng cửa sau. Trong khi đó tôi với anh yêu nhau hoàn toàn trong sáng, sao phải  làm như thế.

Gia đình tôi rất có uy tín, rồi mọi người sẽ ra sao, sẽ bị người ta dị nghị. Tôi đã đợi anh hết cả tuổi xuân nhưng mà lại bị thế này, thật sự bây giờ tôi không biết phải làm thế nào, mong các bạn cho tôi lời khuyên. Cám ơn các bạn rất nhiều. 

Thủy

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 14,551
  •   Tháng hiện tại 74,584
  •   Tổng lượt truy cập 130,496,669