Mong tìm được lời nói thật của chồng mới cưới mà quá khó

Thứ hai - 28/12/2015 10:43
Mong tìm được lời nói thật của chồng mới cưới mà quá khó Mong tìm được lời nói thật của chồng mới cưới mà quá khó

Chúng tôi chỉ mới kết hôn, đứa con nằm trong bụng chỉ 5 tháng, giờ tôi phải làm sao để anh sống thành thật với tôi.

Người ta nói hôn nhân là nấm mồ giết chết tình yêu, với ai đó thì đúng nhưng có lẽ với tôi chỉ đúng một nửa. Tôi, một người con gái 27 tuổi, gặp và quen anh khi bước vào giảng đường đại học. Mối tình chúng tôi đẹp như trăng rằm kể từ khi yêu và lấy, khoảng thời gian đó cũng ngót nghét gần 10 năm. Chúng tôi yêu nhau không toan tính, vụ lợi. Rồi tình yêu cuối cùng cũng đơm hoa kết trái, giờ tôi đã có thai được 5 tháng. Đọc đến đây chắc các bạn nghĩ tôi thật hạnh phúc, nhưng nếu hạnh phúc như thế thì tôi đã không lên đây để tìm người chia sẻ và khóc thầm cho số phận của mình. Thời gian trước khi cưới tôi có du học nước ngoài một năm, hồi đó ở quê anh góp tiền làm ăn với người ta, vì anh không có vốn nên tôi cũng nhặt nhạnh tích cóp được 20 triệu gửi về.

Cuộc đời ai nói được chữ ngờ, anh làm ăn bị người ta lừa, giờ phải nai lưng ra trả nợ. Nhưng anh là giáo viên, lương ba cọc ba đồng thì lấy đâu ra để trả. Khi tôi học về, mọi chuyện anh giấu, rồi anh rút trộm tiền trong thẻ tín dụng của tôi, phát hiện mất nhưng anh không thừa nhận mà lừa dối tôi bảo thẻ bị hack, rồi nghĩ ra đủ trò lừa gạt tôi. Anh còn bảo sẽ nghĩ cách để ngân hàng trả lại tiền cho tôi. Tôi ngờ nghệch tin anh nhưng đợi vài ngày cũng không thấy ngân hàng trả lại tiền. Xâu chuỗi các sự việc lại, tra hỏi thì anh mới thừa nhận tiền do anh rút. Tôi đau lắm, đau vì anh lừa dối, lợi dụng lòng tin của tôi để lừa gạt. Đó là lần thứ nhất anh nói dối tôi.

Trước ngày đám cưới, cũng vì lo trả nợ người ta mà anh mang điện thoại tôi đi cầm, rồi nói dối là điện thoại đó anh gửi cho một người bạn. Cưới xong cũng không thấy anh mang điện thoại về, bước đường cùng anh mới khai ra đã mang điện thoại đi cầm. Đây là lần lừa dối lần hai.

Trước ngày cưới chúng tôi phải đặt cọc tiền nhà hàng, trong khi cả tôi và anh không còn một xu dính túi thì anh gọi điện về cho mẹ ở quê mượn tiền (chúng tôi chỉ thiếu khoảng 5 triệu nữa). Cứ nghĩ anh gọi về mượn chừng đó tiền thôi, ai ngờ anh bảo mẹ đi thế chấp giấy tờ nhà, vay 15 triệu (vì nhà anh rất nghèo, bố mất sớm nên trong nhà cũng không có đồng nào). Cưới xong tôi gọi điện về hỏi thăm mẹ chồng, nghe bà thông báo như vậy tôi tá hỏa, không ngờ anh lại lừa dối. Đây là lần thứ 3.

Sau mỗi lần anh lừa dối như vậy tôi suy sụp tinh thần, khóc lóc đau khổ, bụng mang dạ chửa rất sợ ảnh hưởng đến cái thai. Tôi bao lần khuyên chồng: "Anh nợ người ta bao nhiêu cứ nói ra, rồi vợ chồng nghĩ cách trả nợ, em không sợ không trả được, chỉ sợ anh còn nợ mà giấu". Là một người vợ, tôi cố gắng hết sức lắng nghe anh, cho anh cơ hội giải thích nhưng cứ mỗi lần tra hỏi anh chỉ nói nợ số đó thôi. Tôi lại cúi đầu lo nghĩ cách trả nợ cho anh, trả xong lại lòi ra thêm cục nợ nữa. Thật sự tôi chịu hết nổi người chồng như vậy, không hiểu tại sao anh phải giấu tôi, trong khi có phải anh nợ mà tôi bỏ mặc không quan tâm đâu.

Tôi cũng khuyên nhủ anh: "Mình làm ăn có lúc này lúc khác, giờ mọi chuyện cũng xảy ra rồi, anh nói hết với em, vợ chồng cùng chung tay trả nợ, trả xong mình làm lại từ đầu", ấy thế mà anh vẫn giấu. Thật sự tôi không hiểu anh đang nghĩ gì trong đầu. Là một người vợ mà chuyện gì của chồng mình cũng không được biết, tôi đau khổ lắm. Trước mặt tôi anh cứ cười nói giả tạo nhưng đằng sau đó là sự dối trá.

Mới hôm qua đây thôi, anh lại dối tôi thêm một lần nữa, thật sự tôi không thể chịu nổi người chồng này nữa, giờ không biết phải làm gì. Chúng tôi chỉ mới kết hôn, đứa con nằm trong bụng chỉ 5 tháng, giờ tôi phải làm sao để anh sống thành thật với tôi. Xin mọi người cho lời khuyên, tôi có nên ly dị chồng, làm bà mẹ đơn thân không?

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 13,666
  •   Tháng hiện tại 46,216
  •   Tổng lượt truy cập 130,468,301