Mang thai tôi mới hiểu thấu nỗi lòng của mẹ

Thứ tư - 27/01/2016 12:07
Mang thai tôi mới hiểu thấu nỗi lòng của mẹ Mang thai tôi mới hiểu thấu nỗi lòng của mẹ

Cảm ơn mẹ vì những điều răn dạy, vì những lần mẹ con to tiếng xong sau đó là tất cả những điều tốt đẹp nhất mẹ dành cho con. 

Mẹ! 9 tháng 10 ngày con mang bầu đứa con bé bỏng đầu tiên là những ngày bắt đầu cảm nhận được nỗi vất vả nhọc nhằn nhưng cũng đầy niềm vui hạnh phúc của người làm mẹ. Ngày con bước chân theo chồng, mẹ nắm chặt lấy tay con và khóc, giọt nước mắt xen lẫn hạnh phúc, cùng lo âu trong ngày con gái vu quy bởi mẹ đã làm dâu, làm vợ, làm mẹ. Mấy mươi năm gắn bó cùng bố "gừng cay muối mặn" nên mẹ hiểu cảnh của con bước tới sẽ có những ngọt bùi và cả gian nan phía trước.

Mẹ yêu! Con từng lo lắng những ngày xa mẹ để về quê chồng, về nơi con gắn bó suốt phần đời con lại của mình bên người đàn ông đã chọn, nơi ấy con cũng có bố mẹ, có những người anh chị, cô dì chú bác. Con yêu và tin tưởng gửi trọn hạnh phúc của mình cho anh ấy nên sẽ học cách yêu thương những người thân yêu của chồng như yêu chính người sinh thành nuôi dưỡng con lên người. Con biết mình ít nói, lại khô khan, có nhiều lúc làm mẹ buồn vì mẹ nghĩ con không yêu mẹ nhiều. Con chẳng biết làm thế nào cho mẹ hiểu tình yêu con dành cho mẹ.

Giờ mang thai, con lo lắng cho bé ngần nào thì lại càng thấy hiểu nỗi lòng mẹ từng đó. Cảm ơn mẹ vì những điều răn dạy, vì những lần mẹ con to tiếng xong sau đó là tất cả những điều tốt đẹp nhất mẹ dành cho con. Giờ con tự tin bước đi trên con đường riêng của mình, sống hạnh phúc trong tình yêu của người mẹ thứ hai - là người sinh ra cho con người chồng tuyệt vời nhất. Con thầm nghĩ "Đúng là cha mẹ hiền lành để phúc cho con", có lẽ còn quá sớm để nói lên điều gì nhưng con hiểu hạnh phúc đang có nó giá trị như thế nào.

Những tháng ngày con xa mẹ về nhà chồng, mọi thứ lạ lẫm, mới mẻ dần xóa tan đi hết bởi tình yêu thương mà cả gia đình chồng dành cho con. Con cảm thấy mình như đứa con gái út được chiều chuộng, đùm bọc, ở bên chồng con thấy bình yên hơn bao giờ hết. Ngày con ở với mẹ, mẹ là người nhường con miếng ăn, tấm áo, lo cho con từ bữa cơm giấc ngủ, lúc con ốm con mệt. Còn bây giờ, dù xa mẹ nhưng con lại có thêm một người mẹ cũng cho con những điều như thế.

Hòa

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: ngần nào
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 42,716
  •   Tháng hiện tại 245,045
  •   Tổng lượt truy cập 133,328,793