Mong được cao thủ tiền bối mách nước chuyện tán gái

Thứ sáu - 29/01/2016 22:22
Mong được cao thủ tiền bối mách nước chuyện tán gái Mong được cao thủ tiền bối mách nước chuyện tán gái

Không phải nói ngoa chứ nói hẹn gặp thứ 7 tuần này thì tôi phải thu xếp công việc và chuẩn bị "hành trang" từ tuần trước. 

Tôi là một người trẻ khi tuổi mới tròn 25. Tuần nào mẹ cũng gọi điện, quanh đi quẩn lại chỉ: Ăn cơm chưa, đang làm gì, hôm nay có phải đi làm không rồi không quên chốt một câu: Có bạn gái chưa? Mỗi lần như thế chỉ ậm ừ rằng mẹ cứ bình tĩnh rồi đâu sẽ có đó.

Đôi lúc nhìn chúng bạn tay trong tay đi chơi các dịp lễ tết hay đơn giản là ngồi với nhau chén chú chén anh còn mình lẻ loi. Quả thật tủi thân lắm! Lúc đó lại ước giá mình cũng có thì tuyệt biết mấy, được đi chơi, tặng những món quà và bên họ chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Tôi là mẫu người thiên về tình cảm, có thể nói là lãng mạn, cách nói chuyện hài hước và rất được lòng bạn bè cũng như những người trong công ty. Ấy vậy mà lận đận đến tầm này, nghĩ sao bất công quá.

Tôi quen một cô bé trên Zalo, kém một tuổi và trong dạng "Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào". Phải nói rằng lần này quyết tâm lắm, dù có thế nào cũng "cưa đổ". Chúng tôi nói chuyện hàng ngày, buôn với nhau đủ mọi thứ trên trời dưới đất, chia sẻ những áp lực trong công việc, cuộc sống. Em kiêu lắm, có khi đợi tin nhắn em mà tôi ngủ lúc nào không hay, mỗi lần nói chuyện tôi toàn phải chuẩn bị một giáo trình để cuộc nói chuyện trở nên vui vẻ và ý nghĩa hơn. Em khá ưa nhìn, nói chuyện duyên, đã nói gì là phải làm bằng được.

Hôm được nghỉ tết dương, em chuẩn bị lịch trình để đi chơi với bạn bè rồi, ấy vậy mà công ty chỉ được nghỉ một ngày, đâm ra em kêu gào, than vãn mất một tuần liền. Tôi dỗ mãi mới vui vẻ được, đến là buồn cười với thể loại này. Em lúc nào cũng đưa ra những triết lý mà khoa học chưa giải thích được, nào là ngủ sớm cho xinh đẹp, uống nước nhiều thay cơm sẽ đẹp da... Suy cho cùng cũng có nhiều điểm đáng yêu và càng làm động lực cho tôi quyết tâm. Qua 3 tháng nói chuyện tôi chủ động hẹn gặp em, hai lần trước hẹn thì kêu người lạ nên chưa muốn gặp, đợi dài dài tý hẹn lần thứ ba mới được.

Không phải nói ngoa chứ nói hẹn gặp thứ 7 tuần này thì tôi phải thu xếp công việc và chuẩn bị "hành trang" từ tuần trước. Tại lần đầu tiên hẹn hò nên tôi tìm hiểu kỹ càng lắm, tham khảo kinh nghiệm của các bậc tiền bối đi trước đủ mọi thứ. Rồi buổi hẹn đó cũng đến nhưng ông trời bất công cho những kẻ muốn được yêu như tôi hay sao ấy. Dừng chân để mua một bó hoa to, vừa ngồi lên xe mưa tầm tã, cái lạnh 7°C của Hà Nội đã thấm rồi nay lại kèm mưa, em gọi điện bảo thôi để mai tạnh rồi gặp nhưng tôi quyết tâm lắm, dù có bão nhất quyết cũng phải gặp. Lần này mà không gặp được tôi lại sợ em nghĩ này nọ nên đội mưa đến quán cà phê đã hẹn.

Đợi hơn một tiếng em mới xuất hiện, chân tay run một phần vì mưa lạnh và cũng vì hồi hộp, nghĩ rằng sẽ như một cuộc hỏi cung phạm nhân hay tệ hơn nữa là hai người ngồi đó nhưng hồn để ở trên mây. Ai ngờ một cuộc nói chuyện suôn sẻ đầy ắp tiếng cười cũng như những ấn tượng về nhau diễn ra thành công tốt đẹp, ra về với nhiều cung bậc cảm xúc và không quên tặng em bó hoa đã chuẩn bị trước đó. Một tín hiệu sáng đối với tôi, đêm đó mất ngủ mọi người ạ. Chắc những "dư chấn" của buổi nói chuyện đó vẫn còn tồn tại và càng làm cho tôi quyết tâm hơn trong việc tán em.

Những ngày sau đó vẫn như thời gian trước, nhắn tin gọi điện nói chuyện vui vẻ. Nhưng giờ đây ngồi gõ những dòng này mong các bậc cao thủ tiền bối mách nước cho tôi cần phải làm gì để có thể duy trì và tiến những bước quan trọng, những điều nên và không nên, tránh tình trạng "thất lạc" em. Cám ơn mọi người đã đọc bài.

Quốc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 43,785
  •   Tháng hiện tại 246,114
  •   Tổng lượt truy cập 133,329,862