Có hai con gái rồi, điên mới sinh thêm con trai

Thứ tư - 27/01/2016 11:50
Có hai con gái rồi, điên mới sinh thêm con trai Có hai con gái rồi, điên mới sinh thêm con trai

Thời gian, tiền bạc đó mình để chăm sóc hai con gái, chăm bản thân, thảnh thơi đi mua sắm, du lịch và chuẩn bị cho tuổi già có phải hơn không.

Bạn bảo mình: Có 2 con gái rồi phải sinh thêm đứa con trai nữa chứ? Mình hỏi: Thế sinh con trai để làm gì? Bạn bảo: Thì để sau này già yếu còn cậy nhờ chứ sao? Bạn à, bạn nhìn xung quanh xem, giờ có bao nhiêu gia đình mà con trai còn ở cùng cha mẹ? Nếu có ở cùng cũng chẳng sung sướng gì, con dâu mẹ chồng ra lườm vào nguýt rồi đủ mọi mâu thuẫn xảy ra, khác biệt về cách sống về thế hệ. Lúc khoẻ mạnh còn đỡ, đến lúc yếu đau là gánh nặng cho chúng thì khổ cả đôi bên.

Mình cũng có gia đình, biết việc chăm sóc cho cả gia đình nhỏ đã là rất vất vả rồi, nói gì đến cả cha mẹ nữa. Tốt nhất cứ chuẩn bị sẵn cho tuổi già, đừng trông chờ gì vào con cháu. Mình còn khoẻ mạnh còn dành thời gian đi chơi, đi du lịch, làm những việc mình thích, đến lúc yếu đau vào viện dưỡng lão mà nằm. Mình chỉ cần con gái ngoan ngoãn, ở gần bên cạnh là hạnh phúc rồi, con trai rồi con dâu chắc gì đã hơn.

Bạn lại bảo: Có con trai để được ghi tên vào gia phả, duy trì dòng họ. Đối với mình những thứ đó thật sự phù phiếm, dòng họ thì đến lúc chết có mang đi được không? Gia phả cũng chỉ là một danh sách vô tri vô giác, nó có làm mình béo lên hay gầy đi không, có nuôi sống hay giúp mình hạnh phúc không? Chết là hết tất cả, những điều đó đều là vô nghĩa. Còn con gái bây giờ cũng có thể hương khói cho cha mẹ chứ sao? Mà tất cả những chuyện hương khói giỗ chạp cũng chỉ là quan niệm thôi. Thử hỏi ở nước ngoài người ta không có những thủ tục đó thì người thân của họ vẫn thanh thản đấy mà.

Bạn bảo có con trai vì xã hội đều như thế, vì ông bà cụ kị muốn thế. Xin lỗi nhé! Mình chỉ có một cuộc đời thôi. Họ có sống hộ mình được không, có chăm lo cho con cái mình cả đời không? Vậy tại sao mình phải hy sinh ít nhất 4 năm vất vả để chửa đẻ, nuôi con mọn, rồi ít nhất 14 năm sau đó để mất bao tiền của công sức và thời gian chăm lo, chưa kể hai đứa con gái của mình cũng sẽ bị thiệt thòi rất nhiều vì chia sẻ tình cảm, kinh tế,... Thời gian, tiền bạc đó mình để chăm sóc hai con gái mình, chăm sóc bản thân, được thảnh thơi đi mua sắm, du lịch, làm những việc ưa thích và chuẩn bị cho tuổi già có phải hơn không?

Vì vậy có điên mới sinh thêm con trai. Mà nói về mặt di truyền thì khi sinh con gái là bạn đã truyền được nhiều ADN cho thế hệ sau hơn con trai rồi. Sinh con trai quả là một thiệt thòi lớn còn gì.

Trang

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 8,602
  •   Tháng hiện tại 194,514
  •   Tổng lượt truy cập 130,616,599