Không thể giữ bình tĩnh với những người thân yêu

Thứ tư - 17/06/2015 12:23
Không thể giữ bình tĩnh với những người thân yêu Không thể giữ bình tĩnh với những người thân yêu

Khi cáu lên, tôi như một người điên, sẵn sàng cãi nhau tay đôi với bố mẹ, thậm chí có lần còn chửi rủa cả mẹ, người luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc tôi.

Tôi 28 tuổi, chưa lập gia đình, cuộc sống nhìn chung khá đầy đủ, không có nhiều áp lực trong công việc hay gia đình. Tôi là con một nhưng không vì thế mà bố mẹ nuông chiều tôi. Đối với người ngoài tôi hiền lành, vui tính, sống hòa đồng nhưng không phải ai cũng biết là tôi cực kỳ nóng tính, nhiều lúc cục tính. Khi cáu lên, tôi như một người điên, sẵn sàng cãi nhau tay đôi với bố mẹ, thậm chí có lần còn chửi rủa cả mẹ, người luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc tôi. Sau lần đó tôi cũng biết mình sai nên ít cãi mẹ hơn. Tôi thấy ánh mắt mẹ rất buồn mỗi lúc định khuyên can tôi điều gì đó, có lẽ mẹ lại nhớ tới những lời hỗn láo của tôi.

Tôi chỉ thực sự nhận ra sự tồi tệ của mình khi sắp mất đi người con gái yêu thương, người luôn ở bên cạnh, yêu và ủng hộ tôi hết lòng. Tôi đã nhiều lần điên với cô ấy, xỉ vả, xúc phạm nữa. Lần này tôi đã đi quá xa và làm cô ấy tổn thương rất nhiều. Điều tồi tệ hơn là bình thường tôi cư xử với bố mẹ người yêu và bạn bè của cô ấy rất biết điều, vui vẻ, thế nên ai cũng nghĩ mọi lỗi lầm đều do cô ấy chứ không phải từ tôi. Mọi người lại quay ra phê phán chính “nạn nhân” của cái sự điên trong tôi, điều đó càng khiến cô ấy thêm tổn thương.

Trước đây sau khi điên với người yêu, ngày hôm sau tôi nghĩ lại và thường nhận ra lỗi của mình nên chủ động xin lỗi, làm lành. Lần này tôi thực sự đẩy cô ấy đi quá xa, thậm chí còn ý thức được nếu làm lành mà cô ấy từ chối theo kiểu giận vu vơ thôi cũng sẽ làm tôi nổi điên và chắc chắn sẽ đánh mất cô ấy mãi mãi. Tôi thực sự không hiểu tại sao mình có thể mềm mỏng, nhẹ nhàng với người khác, nhưng với những người yêu thương nhất lại dễ dàng điên lên và gây tổn thương cho họ.

Tôi đã tìm kiếm câu trả lời từ mạng xã hội, hỏi những người khác và chủ yếu nhận được những lời khuyên như: Lúc cáu giận không nói gì, nên bình tĩnh lại, uống một cốc nước… Thực lòng mà nói những điều đó không có tác dụng với tôi. Khi tôi đã điên lên thì không thể nghĩ được gì cả, tôi sẽ xả tất cả lời cay nghiệt, tồi tệ nhất về phía những người tôi yêu thương. Tôi biết mình là kẻ ích kỷ, hay làm mình làm mẩy với người thân, cũng cố gắng sửa nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ được vài ngày là đâu lại vào đấy.

Tôi biết chuyên mục Tâm sự của VnExpress có nhiều người quan tâm nên viết bài này rất mong nhận được sự góp ý của mọi người. Xin chân thành cảm ơn.

Tuyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 10,322
  •   Tháng hiện tại 42,872
  •   Tổng lượt truy cập 130,464,957