Bỏ việc Nhà nước ra ngoài làm liệu có tốt cho gia đình tôi

Thứ hai - 11/01/2016 10:57
Bỏ việc Nhà nước ra ngoài làm liệu có tốt cho gia đình tôi Bỏ việc Nhà nước ra ngoài làm liệu có tốt cho gia đình tôi

Tôi hoang mang khi định từ bỏ việc Nhà nước vì để được vào làm tôi và gia đình phải hy sinh rất nhiều, hơn nữa tính tôi chậm chạm chỉ phù hợp như thế.

Tôi 25 tuổi, lập gia đình được hai năm và có cô con gái một tuổi. Vợ chồng tôi đều là công chức Nhà nước, lương không đủ tiêu, phải nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ hai bên (chồng tôi bằng trung cấp nên lương thấp). Nhà chồng ở thành phố lớn, nhà tôi ở tỉnh lẻ cách nhà chồng 200km, khi mới cưới vợ chồng tôi làm việc tại quê của tôi. Chúng tôi dự tính sẽ làm việc ở đây ổn định khoảng 5, 7 năm rồi xin chuyển về thành phố vì cũng phải đợi chồng học xong bằng đại học tại chức. Nhưng từ khi sinh con xong, gia đình chồng và chồng đều muốn tôi bỏ việc về thành phố trước để ra làm tư nhân, họ tính nhà tôi không đủ điều kiện để xin cho cả hai về, mà cả hai về làm Nhà nước cũng rất khó khăn nên cứ muốn tôi ra làm tư. Mọi người bảo đằng nào cũng về và bắt đầu lại từ đầu nên về càng sớm càng nhàn sớm, con cái đỡ khổ.

Tôi thật sự hoang mang, cũng đi làm được 3 năm, để được vào làm nhà nước tôi và gia đình phải hy sinh rất nhiều, hơn nữa tính tôi chậm chạm chỉ phù hợp công việc này, nếu về thành phố tôi phải sống với gia đình chồng và xa chồng một thời gian khá dài. Khi sinh con tôi ở cùng đã biết tính mẹ chồng vô cùng khó sống, em dâu và em chồng bỏ nhau mà nó nói lý do lớn nhất là mẹ chồng tôi. Giờ chồng không ép, để tôi suy nghĩ nhưng tôi cũng không biết nên làm gì. Tôi muốn những điều tốt nhất cho con gái, nhưng liệu bỏ việc bắt đầu một cuộc sống mới có tốt hơn cho con tôi thật không?

Như

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 12,253
  •   Tháng hiện tại 44,803
  •   Tổng lượt truy cập 130,466,888