Phụ nữ có chồng say nắng là chuyện dễ hiểu

Thứ năm - 07/01/2016 23:49
Phụ nữ có chồng say nắng là chuyện dễ hiểu Phụ nữ có chồng say nắng là chuyện dễ hiểu

Phụ nữ còn sức hút khi đã có gia đình không phải xấu xa, có điều mình ứng xử với chuyện đó ra sao phụ thuộc nhiều vào lòng tự trọng của bản thân. 

Chào chị Lan, đọc tâm sự của chị và comment, tôi thấy chủ yếu mọi người lao vào "ném đá" mà ít người đưa ra lời khuyên làm sao giúp chị thoát ra khỏi tình trạng này. Chị nói không muốn làm tổn thương hai bên gia đình nhưng bản thân và anh "người cũ" cảm thấy đau đớn, tôi nghĩ một phần khi chị cho anh ta cơ hội đã không nghĩ đến hậu quả ngày hôm nay. Dù sao cũng chưa phải là "ngày tận thế" cho nên chuyện của chị, nếu thực sự quyết tâm thì chẳng phải là không có cách.

Trước hết, chị nên biết là phụ nữ sau khi đã có chồng con, nhất là vào khoảng 7-10 năm sau hôn nhân, khi hôn nhân đã có dấu hiệu nguội dần thành thói quen, người mẹ không cần dành quá nhiều thời gian chăm sóc cho con nhỏ, đó là khoảng thời gian rất dễ xảy ra "khủng hoảng hôn nhân". Một trong hai người sẽ dễ gặp hiện tượng "say nắng" nếu không sáng suốt.

Việc phụ nữ bỗng dưng được một người ngoài chồng mình, dù người cũ hay người mới, dùng những lời có cánh ngọt ngào đưa lên mây xanh, thì bản thân tự nhiên cảm thấy mình vẫn còn hấp dẫn, đó sẽ là "bùa mê thuốc lú" để dẫn dụ chị vào cái gọi là "tình yêu đích thực". Chị không phải là người duy nhất như vậy nên không cần phải trách móc bản thân, vấn đề là làm thế nào để thoát ra. Đây là một số gợi ý cho chị, đúc kết từ nghiên cứu khoa học đàng hoàng chứ không phải chỉ nói chơi chơi cho vui.

Thứ nhất, chị nên cắt đứt toàn bộ liên lạc với anh người cũ kia, anh ta có tìm ra chị hay không đó là việc của anh ta, còn việc chị có “tiếp tay” cho anh ta hay không lại hoàn toàn ở chị. Anh ta vừa muốn có gia đình, vừa muốn có tình yêu ngoài thì bản thân anh ta là người kém tự trọng, không đàng hoàng. Tại sao mình phải vào hùa để làm người tình của một người không đứng đắn chứ? Tôi đảm bảo nếu anh ta thật sự trân trọng chị thì sẽ không xen vào cuộc sống của chị và làm cho chị khó xử như vậy.

Thứ hai, mỗi lần chị cảm thấy nhớ anh ta quá (cái này dễ xảy ra lắm, thậm chí có lúc chị nhớ quay quắt thì anh ta chẳng hề nghĩ đến chị đâu), có thể lấy giấy bút, hoặc máy tính cũng được, viết tâm sự của mình vào đó, nhớ đặt password nếu gõ trên word và nếu là viết vào giấy thì sau đó nên đốt luôn chứ đừng lưu lại làm gì. Khi viết như vậy, chị nên trung thực với bản thân mình, nhớ viết cả những cảm giác tội lỗi của bản thân, viết về con, chồng và những khoảnh khắc chị trân trọng trong cuộc sống gia đình mình, kể cả những điều chị mong muốn có được trong cuộc sống gia đình.

Thứ ba, chị nên dành thời gian nhiều hơn cho các con. Khi nói chuyện và dạy dỗ các con hãy nhìn thẳng vào mắt con, điều này có ý nghĩa rất nhiều vì chị sẽ cảm thấy mọi thứ phù du bên ngoài không thể sánh được với cuộc sống bình yên chị đang có. Chị không thể dạy con về lòng trung thực nếu bản thân đang dối trá. Chị cũng sẽ không muốn con mình lớn lên bị lừa dối bởi chính người bạn đời của mình, phải vậy không?

Thứ tư, tìm cho mình một niềm vui, hoặc khôi phục một sở thích mà chị có từ thời còn son rỗi. Thông thường phụ nữ sau giai đoạn nuôi con nhỏ và cố gắng xây dựng tổ ấm thì quên mất bản thân. Khi khôi phục lại sở thích của mình chị sẽ thấy bản thân vui vẻ hơn, thấy cuộc sống công bằng hơn, không còn nhàm chán toàn trách nhiệm nữa, vì vậy chị sẽ có ít thời gian rảnh mà nghĩ đến người cũ.

Thứ năm, hãy có những buổi hò hẹn riêng với chồng, hãy tập nhìn thẳng vào mắt chồng và nói với anh về những chuyện bên ngoài con cái, cơm áo gạo tiền. Hãy nghĩ nếu chị có thể cho người ngoài những cơ hội như vậy thì nên công bằng với chồng, anh ấy đã ở bên và cũng chị vượt qua bao nhiêu khó khăn cơ mà. Hãy nghĩ đến những lúc bản thân ốm đau, lúc xấu xí cáu gắt, anh ấy là người bên chị chứ chẳng phải ai khác. Hãy trân trọng những điều đó thay vì đưa ra những yêu cầu về người yêu lý tưởng và lãng mạn. Hôn nhân không thể vượt qua những yêu cầu khắt khe như vậy khi một trong hai người không toàn tâm toàn ý.

Thứ sáu, nếu chị đã thực hiện những điều trên mà vẫn chưa thấy hiệu quả thì hãy đăng ký tham gia một công việc thiện nguyện, chị sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Chị sẽ trân trọng những gì đang có để đừng một tay phá bỏ nó. Việc phụ nữ còn sức hút ngay cả khi đã có gia đình không phải xấu xa, có điều việc mình ứng xử với chuyện đó ra sao phụ thuộc rất nhiều vào lòng tự trọng của bản thân. Đường đi ngay dưới chân mình, muốn ngẩng đầu bước đi đàng hoàng hay phải cúi gằm mặt đều do mình quyết định. Chúc chị và các chị em đang có hoàn cảnh tương tự thật sáng suốt.

Quyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 19,656
  •   Tháng hiện tại 830,813
  •   Tổng lượt truy cập 130,414,582