Em trả anh về với gia đình sau 3 năm làm người thứ ba

Thứ hai - 11/01/2016 11:19
Em trả anh về với gia đình sau 3 năm làm người thứ ba Em trả anh về với gia đình sau 3 năm làm người thứ ba

Trong suốt khoảng thời gian gần 3 năm qua, tình yêu tôi dành cho anh lớn dần nhưng tôi vẫn luôn tự hỏi "Vợ và các con anh sẽ thế nào"? 

Tôi gặp anh có thể nói là lúc anh rơi vào hoàn cảnh đau khổ, bế tắc nhất, hàng ngày tôi nhìn thấy khuôn mặt anh đầy nỗi ưu phiền, cặp mắt lúc nào cũng nặng trĩu. Có lúc anh đến công ty với bộ dạng của ngày hôm qua và trên người còn nồng nặc mùi rượu, uống đến mức phải mang luôn căn bệnh đau dạ dày cấp. Thế nhưng tôi chưa bao giờ đến gần để hỏi thăm anh có chuyện gì, chỉ âm thầm theo dõi tìm hiểu, vô tình nghe anh nói chuyện tôi mới biết được những gì đang xảy ra với anh. Thì ra gia đình anh đang phá sản, nợ chồng chất, cộng thêm nỗi đau không thể tha thứ về sự lừa dối của người vợ mà anh đã yêu thương nhất. Mọi thứ khiến anh muốn buông xuôi tất cả nhưng không hiểu sao tôi lại quan tâm đến anh, đến cuộc sống của anh để làm gì cơ chứ. Lẽ ra tôi nên bỏ mặc anh, không nên có lòng thương người, không nên có sự đồng cảm và tiếp cận chia sẻ với anh để rồi chúng tôi yêu nhau. Một tình yêu mà người ta đều đổ hết tội lỗi cho người đến sau không cần biết lý do.

Có thể mọi người cứ việc phán tội cho người đến sau như tôi khi mà tôi đã nhiều lần khuyên anh hãy bỏ qua lỗi lầm cho vợ (lỗi lầm mà chưa bao giờ anh kể tôi nghe, cũng chưa bao giờ anh nói xấu vợ một lần, toàn nói tốt về vợ, nhưng thật ra hoàn toàn ngược lại khi tôi biết được mọi chuyện qua những người bạn học của anh, biết vì sao anh không thể tha thứ cho vợ được mặc dù đã có hai đứa bé đáng yêu lắm). Tôi khuyên anh hãy tha thứ vì hai đứa bé.

Người đến sau như tôi đáng trách khi đã tạo được cho anh niềm tin trong công việc sau bao sóng gió sao? Anh cũng vui hơn, hạnh phúc hơn, không còn uống say thâu đêm nữa, anh cười nhiều hơn và đặc biệt công việc đã phát triển tốt khi tinh thần vững chắc. Trong suốt khoảng thời gian gần 3 năm qua, tình yêu tôi dành cho anh lớn dần nhưng tôi vẫn luôn tự hỏi "Vợ và các con anh sẽ thế nào"? Nhìn thấy bất cứ đứa trẻ nào tôi đều nghĩ đến con anh, thấy thương chúng lắm. Có lẽ tôi là một người đến sau khó hiểu nhất khi thấy thương vợ anh vô cùng, mặc dù bạn bè anh nói chị từng là người như thế nào, nhưng tuổi trẻ ai mà không bồng bột. Giờ chị có thể đã đổi khác nhiều rồi vì là mẹ của hai đứa con rồi mà.

Gửi chị! Không biết chị có thương em không hay căm thù vì em mang tiếng là người đến sau? Em không biết mình phá hủy hạnh phúc của chị hay hàn gắn hạnh phúc cho chị nữa, nhưng dù là gì thì người khác vẫn khinh thường, chửi rủa em không cần lý do đâu chị à. Suốt 3 năm qua em đã giữ anh cho chị khỏe mạnh, yêu đời hạnh phúc hơn, mọi thứ tốt hơn mà. Nếu chị thật lòng yêu anh sẽ thấy hạnh phúc, vui vẻ khi người mình yêu hạnh phúc phải không chị? Em, cũng vậy, chỉ cần anh chị sống vui, anh hạnh phúc bên chị và hai con, đừng như xưa thì em hạnh phúc lắm. Vậy giờ thì em gửi anh, gửi tình yêu của em về với chị. Chị hãy yêu anh, quan tâm yêu thương anh nhiều hơn em luôn nha chị, em tin rồi anh sẽ tha thứ hết những quá khứ của chị.

Chị biết không, khó khăn lắm mới làm cho một người tin tưởng vào cuộc sống này nên nếu có cơ hội anh chị đừng làm mất hạnh phúc. Anh hãy xóa hết mọi thứ về em đi, em cũng không xứng đáng với anh hơn chị, em không sắc (thậm chí còn quá xấu), không tài, không giàu có, không gì hết, chị hơn em và xứng đáng hơn em anh à. Hãy quên hết mọi thứ và sống hạnh phúc bên chị nha anh. Em xin lỗi vì đã xuất hiện xoa dịu nỗi đau cho anh để rồi mình yêu nhau. Nhưng anh à, cuộc sống vốn dĩ là thế, anh hãy trân trọng gia đình và mọi thứ đang có (ngoại trừ em) anh nhé. Hãy yêu chị nhiều nha anh. Còn em sẽ tìm một nơi nào đó có nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn, em sẽ không sao đâu, vẫn vui, anh đừng nghĩ gì cả. Em mong hàng ngày nụ cười hạnh phúc của anh luôn nở trên môi như 3 năm qua. Mây của trời hãy để gió cuốn đi anh nhé!

Yến

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 9,714
  •   Tháng hiện tại 42,264
  •   Tổng lượt truy cập 130,464,349