Vụ mẹ con tử vong ở bệnh viện: Bác sĩ non kém!

Thứ tư - 18/03/2015 08:15
Vụ mẹ con tử vong ở bệnh viện: Bác sĩ non kém! Vụ mẹ con tử vong ở bệnh viện: Bác sĩ non kém!

Dân trí Sở Y tế Nghệ An vừa có công văn báo cáo nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi, Diễn Châu) tử vong tại bệnh viện và tiến hành kỷ luật kíp trực bác sỹ để xảy ra sai sót trong quá trình khám, chữa bệnh.

Chiều 16/3, ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tếNghệ An, cho biết, Sở này vừa có công văn báo cáo nguyên nhân dẫn đếnmẹ con sản phụ Võ Thị Vân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châuvào ngày 8/3 vừa qua.

Theo đó, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết củamẹ con sản phụ Vân được xác định là do vỡ tử cung, mất máu nhiều.

Bên cạnh đó, 1 nguyên nhân nữa được Sở Y tế Nghệ Anxác định là do kíp trực sai về quy chế chuyên môn, đội ngũ bác sĩ trongkíp trực non kém về nghiệp vụ chuyên môn, không tiên lượng được sự cố xảyra và sự tương tác giữa đội ngũ hộ sinh với bác sĩ là chưa được kịp thời, hợp lý.

Vụ mẹ con tử vong ở bệnh viện: Bác sĩ non kém! 1
Người nhà sản phụ Vân "quây kín" bệnh viện yêu cầu giải thích rõ sự việc.

Cụ thể, sản phụ Vân nhập viện từ trưa 8/3 nhưng đến tối cùngngày bác sĩ mới thăm khám, xác định chị Vân đã vỡ nước ối. Trong quá trìnhnằm chờ đẻ, sản phụ và người nhà kêu đau, xin cho mổ vì siêu âm thai quá lớn.Thế nhưng, hộ sinh không cung cấp kịp thời cho bác sĩ và cấp trên.

Từ kết luận này, Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế tỉnh Nghệ Anquyết định cách chức Phó trưởng Khoa Sản đối với bác sĩ Cao Thị Hường, chuyểnchị Hường làm công tác khác không liên quan đến chuyên môn, không được khám chữabệnh tại khoa Sản trong vòng 12 tháng.

Riêng về nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang nhận hình thức kỷ luậtcảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý, thời gian thử thách 12 tháng. Hộ sinh Hồ ThịTình nhận kỷ luật khiển trách, chuyển xuống làm hộ lý và cho thời gian thửthách là 6 tháng.

Vụ mẹ con tử vong ở bệnh viện: Bác sĩ non kém! 2
Công văn thông báo về kết luận nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ Võ Thị Vân tử vong của Sở y tế Nghệ An.

Về vấn đề bồi thường tổn thất cho gia đình sản phụ, Giámđốc Sở Y tế Nghệ An cho biết sẽ giao trách nhiệm cho Bệnh viện Đa khoa huyệnDiễn Châu để bù đắp lại phần nào mà gia đình đã chịu mất mát.

Ngoài ra, để xảy ra sự cố đáng tiếc trên, toàn thể Bệnhviện Đa khoa huyện Diễn Châu sẽ bị cắt hết các thành tích đạt được trong năm.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin,ngày 8/3 sản phụ Võ Thị Vân (ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu) được đưa vào Bệnhviện đa khoa huyện Diễn Châu để sinh. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, chị và thainhi trong bụng đã tử vong. Quá bức xúc, người nhà sản phụ Vân đã đếnquây bệnh viện yêu cầu giải thích rõ sự việc này.

Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 41,575
  •   Tháng hiện tại 887,286
  •   Tổng lượt truy cập 128,505,525