Đang chữa răng, bé 5 tuổi bị kim lấy tủy rơi vào đường thở

Thứ tư - 18/03/2015 07:05
Đang chữa răng, bé 5 tuổi bị kim lấy tủy rơi vào đường thở Đang chữa răng, bé 5 tuổi bị kim lấy tủy rơi vào đường thở

Dân trí Trong lúc nha sĩ đang thực hiện thao tác chữa răng cho bệnh nhi thì bất ngờ chiếc kim lấy tủy bị tuột. Ngay lấp tức bé trai ho sặc sụa, nôn ói, tại bệnh viện bằng phương pháp nội soi, bác sĩ đã gắp thành công dị vật đường thở cho bệnh nhi.

Ngày 17/3, thông tintừ BS Phạm Đoàn Tấn Tài, khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết tạiđây vừa can thiệp thành công cho một trường hợp bị hóc dị vật sắc nhọn rất nguyhiểm. Bệnh nhi là bé N.T.Đ (5 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) được chuyển đến bệnh việnvới lý do hóc dị vật là chiếc kim lấy tủy răng.

Đang chữa răng, bé 5 tuổi bị kim lấy tủy rơi vào đường thở 1
Chiếc kim lấy tủy với một đầu sắc nhọn được lấy ra khỏi đường thở bệnh nhi

Qua khai thác bệnhsử từ bác sĩ ghi nhận, trong lúc bé đang chữa tủy răng ở một phòng nha thì bấtngờ chiếc kim lấy tủy bị tuột rơi vào miệng. Ngay lập tức cháu bé có cảm giácđau họng, ho, nôn ói. Nạn nhân được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện địa phươngsong trước ca bệnh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhi lênbệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại khoa Tai MũiHọng bệnh nhi tiếp tục có cảm giác nuốt đau, ho nhiều… Sau các kết quả thămkhám và X-quang ghi nhận dị vật cản quang nằm trong lòng khí quản với một đầusắc nhọn khiến bệnh nhi có nguy cơ bị đâm thủng các tạng xung quanh, nguy hiểmhơn nếu kim nhọn kẹt lại tại 2 dây thanh sẽ gây co thắt thanh môn dẫn đến tửvong cho bệnh nhi.

Tiến hành hội chẩnnhanh, bác sĩ đã quyết định thực hiện phương pháp nội soi can thiệp cho bệnhnhi. Sau 20 phút thao tác, chiếc kim lấytủy nha khoa với một đầu sắc nhọn đã được gắp ra ngoài thành công. Sau khi gắpđược dị vật ra ngoài, sức khỏe bệnh nhi nhanh chóng bình phục, cháu đã đượcxuất viện.

Qua trường hợp trên,bác sĩ khuyến cáo, kỹ thuật chữa tủy răng cho bệnh nhi nhỏ tuổi rất khó khăn vìcác bé chưa có ý thức hợp tác nên thường hay giãy giụa bất ngờ khiến nha sĩkhông kịp phản ứng. Do đó, trước khi điều trị cần làm công tác tư tưởng tâm lýcho bệnh nhi để các bé biết cách hợp tác khi nha sĩ điều trị răng.

 

Li Uyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 23,051
  •   Tháng hiện tại 916,729
  •   Tổng lượt truy cập 128,534,968