Bộ Y tế trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ cận nghèo

Thứ tư - 18/03/2015 00:19
Bộ Y tế trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ cận nghèo Bộ Y tế trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ cận nghèo

Dân trí Sáng ngày 17/3, tại tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế từ chương trình "Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam" cho phụ nữ thuộc các hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Sáng ngày 17/3, tại Nhà khách văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa đãdiễn ra chương trình trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ thuộc hộ cận nghèotrên địa bàn tỉnh.

Bộ Y tế trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ cận nghèo 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao thẻ BHYT cho phụ nữ thuộc hộ cận nghèo.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay trên cả nước vẫn cònkhoảng 40% số người thuộc hộ gia đình cận nghèo chưa tham gia bảo hiểm y tế,mặc dù đã được nhà nước hỗ trợ mức 70% mức đóng bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, 30%mức đóng bảo hiểm y tế còn lại (khoảng 200.000đ/1 thẻ) với nhiều người vẫn cònvượt quá khả năng đóng góp.

Để trợ giúp người nghèo có điều kiện tiếp cận các dịch vụkhám chữa bệnh, năm 2014, Bộ Y tế và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Namtổ chức cuộc vận động “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam”, bước đầu chương trình đã nhậnđược sự ủng hộ của 52 đơn vị, doanh nghiệp với số tiền gần 16 tỷ đồng nhằm giúpngười thuộc hộ gia đình cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ bảo hiểm ytế, góp phần thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân vào năm 2020.

Tại Thanh Hóa, có 4.000 thẻ bảo hiểm y tế với trị giá khoảng800 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệptrong cuộc vận động “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” đã được trao đếntay những đối tượng là phụ nữ thuộc hộ cận nghèo trong đợt này.

Bộ Y tế trao 4.000 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ cận nghèo 2
4.000 thẻ BHYT được trao cho phụ nữ thuộc hộ gia đình cận nghèo trong đợt này.

Hoạt xã hội này có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên,chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với phụ nữ thuộc hộ cận nghèo, giúp họ được chăm sóc sức khỏetheo chế độ bảo hiểm y tế, giảm nguy cơ rơi vào bẫy đói nghèo do chi phí y tế,nhất là khi Thanh Hóa còn 30% số người cận nghèo chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Liên quan đến vấn đề tham gia bảo hiểm y tế hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế NguyễnThị Kim Tiến cũng nhấn mạnh đến việc tỉnh Thanh Hóa cần vận động toàn dân tham giamua bảo hiểm y tế để giảm thiểu rủi ro cũng như để nhân dân được chăm sóc y tếtốt hơn.

Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
 
  •   Hôm nay 8,922
  •   Tháng hiện tại 902,600
  •   Tổng lượt truy cập 128,520,839