Chính phủ Pháp hỗ trợ 19,5 triệu EURO cho BVĐKTP Cần Thơ mua trang thiết bị

Thứ tư - 18/03/2015 00:15
Chính phủ Pháp hỗ trợ 19,5 triệu EURO cho BVĐKTP Cần Thơ mua trang thiết bị Chính phủ Pháp hỗ trợ 19,5 triệu EURO cho BVĐKTP Cần Thơ mua trang thiết bị

Dân trí Chiều 17/3, đại diện Cơ quan kinh tế Pháp (thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam) và lãnh đạo TP Cần Thơ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp, lắp đặt thiết bị y tế cho bệnh viện ĐKTP Cần Thơ.

Chính phủ Pháp hỗ trợ 19,5 triệu EURO cho BVĐKTP Cần Thơ mua trang thiết bị 1
Đại diện 2 bên cùng ký kết hợp đồng cung cấp lắp đặt trang thiết y tế cho BV ĐKTP Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ có quy mô 500 giường bệnh với31 khoa phòng, được xây mới với số tiền 923 tỷ đồng và đã được đưa vào hoạtđộng từ 6 tháng trước, tuy nhiên hiện nay, bệnh viện còn thiếu nhiều trangthiết bị hiện đại chưa tương xứng với quy mô bệnh viện và mục tiêu phục vụ côngtác khám chữa bệnh cho người dân các tỉnh ĐBSCL.

 Phát biểu tại buổi ký kết, bác sĩ Lê Quang Võ, Giám đốcBệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: Dự án được ký kết, bệnh viện sẽ được đầutrư trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ cho các khoa phòng chủ chốt, nângcao chất lượng, hiệu quả chẩn đoán, rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân;góp phần giảm tải cho các BV tuyến trên. Đây là biểu tượng cho sự hợp tác vàmối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Pháp và Việt Nam.

Được biết, dự án mua sắm trang thiết bị y tế cho bệnh việnđược thực hiện từ năm 2013, với tổng mức đầu tư hơn 22 triệu Euro (tương đương600 tỷ đồng), trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Pháp19,5 triệu Euro. Nhà thầucung cấp trang thiết bị là Công ty Ideal Medical Products Engineering (IMPE).

Phạm Tâm

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 29,444
  •   Tháng hiện tại 923,122
  •   Tổng lượt truy cập 128,541,361