Olympic Việt Nam đá giao hữu với Indonesia và Uzbekistan

Thứ năm - 15/01/2015 17:05
Olympic Việt Nam đá giao hữu với Indonesia và Uzbekistan Olympic Việt Nam đá giao hữu với Indonesia và Uzbekistan

Dân trí Để giúp thầy trò HLV Miura có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2016, VFF đã mời 2 quân xanh chất lượng là Olympic Indonesia và Uzbekistan đá giao hữu vào đầu tháng 3 tới. Vấn đề chuẩn bị lực lượng cũng sẽ được HLV Miura chốt lại vào đầu tháng 2 để tiếp 2 đội bóng này.

Olympic Indonesia và Uzbekistan không cònlà những cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Trên BXH mới nhất của FIFA,Uzbekistan xếp ở vị trí thứ tư tại châu Á (sau Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc). Ở lầngặp gỡ gần đây nhất, đội bóng Trung Á đã khẳng định sức mạnh khi 2 lần đánh bạiđội tuyển Việt Nam với tỷ số lần lượt 3-0 và 3-1 tại vòng loại Asian Cup 2015.

Được đánh giá rất cao, nên VFF đặt rất nhiềukỳ vọng đối thủ này sẽ giúp thầy trò HLV Miura cọ xát, hoàn thiện mình. Trongkhi đó, sự hiện diện của U23 Indonesia cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giảhâm mộ Việt Nam sự phấn khích đặc biệt.

Olympic Việt Nam đá giao hữu với Indonesia và Uzbekistan 1
Thầy trò HLV Miura sẽ được tạo điều kiện tối đa để thi đấu ở SEA Games 28

Để chuẩn bị cho đợt tập trung sắp tới , HLVtrưởng Toshiya Miura đã lên kế hoạch trựctiếp theo dõi các trận đấu tại V-League 2015 nhằm tuyển chọn những gương mặt xuấtsắc nhất cho ĐT Olympic Việt Nam. Mới đây, VFF cũng đã công bố 40 cái tên sẽ đượctriệu tập đợt tới, nhưng HLV Miura sẽ chỉ chọn ra 30 cầu thủ.

Theo đó, VFF đã lập danh sách sơ bộ khoảng40 cầu thủ sinh năm 1993, 1994, 1995 để ông Miura tham khảo, trên cơ sở đó lậpđội tuyển Olympic vừa chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á trong tháng 3 vừa hướngđến SEA Games vào tháng 6 tại Singapore.

Việc VFF gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển lầnnày không khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong những phát biểu trước đó, cáclãnh đạo cấp cao VFF đều khẳng định ủng hộ tuyệt đối kế hoạch trẻ hóa lực lượngcủa HLV Miura, trong đó có việc quan tâm đặc biệt tới lứa U19.

Chính vì thế, trong bản danh sách của VFF,những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã được gọi. Ngoài ra,khoảng 16 cầu thủ khác từng được gọi vào đội Olympic VN năm 2014 như trung vệPhạm Mạnh Hùng, Đào Duy Khánh, hậu vệ Thanh Hiền, Văn Mạnh, Huy Toàn, Võ Ngọc Đức,Phạm Hoàng Lâm, tiền vệ Minh Hải, Sỹ Sâm, Cao Xuân Thắng, Đặng Anh Tuấn, tiền đạoHồ Ngọc Thắng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Văn Thành... cũng có tên trong danh sách.

Nếu không có gì thay đổi, danh sách đội tuyểnOlympic VN gồm 30 cầu thủ sẽ được công bố vào ngày 14/2, trước khi nghỉ TếtNguyên đán. Đội sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 25/2. Olympic Việt Nam sẽ sangMalaysia dự vòng loại U/23 châu Á từ ngày 23 – 31/3. Đây cũng chính là giải đấuchuẩn bị cho SEA Games 28, sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore.

Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 43
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 6,764
  •   Tháng hiện tại 179,287
  •   Tổng lượt truy cập 128,777,465