Getafe - Real Madrid: Đứng dậy sau giông bão?

Chủ nhật - 18/01/2015 09:59
Getafe - Real Madrid: Đứng dậy sau giông bão? Getafe - Real Madrid: Đứng dậy sau giông bão?

Dân trí Vượt qua nỗi đau trở thành cựu vương tại Cúp Nhà Vua, Real Madrid đang cần lấy lại thăng bằng. Một thắng lợi trước Getafe tại Coliseum với Real Madrid là cần thiết để giải tỏa sức ép, đồng thời bảo toàn vững chắc ngôi đầu bảng...

Những ngày đầu năm 2015 với Real Madrid thựcsự là những cơn ác mộng mà thầy trò HLV Ancelotti muốn qua đi thật nhanh. Họ đãbị Barcelona áp sát sau thất bại trước Valencia và su khi thua Atletico với tổngtỷ số 2-4 tại Cúp Nhà vua, thầy trò HLV Ancelotti đã sớm chia tay cơ hội giànhđược một danh hiệu.

Nhưng đây không phải là lúc Real Madrid ngậmnhấm nỗi đau đơn bởi con đường phía trước của họ còn rất dài. Những lần bước hụtđã qua ở giải đấu này cần phải chấm dứt bởi mỗi lần mất điểm, họ phải đối mặt vớiquá nhiều nguy cơ rình rập và những lời chỉ trích dồn dập từ báo giới.

Getafe - Real Madrid: Đứng dậy sau giông bão? 1
Real Madrid đang thể hiện phong độ tệ hại thời gian qua

Chiến thắng trước Espanyol 3-0 không giúpReal Madrid giải tỏa được những sức ép, bởi họ đang thể hiện bộ mặt quá bạc nhược.Trong hai lần rời Bernabeu trong năm 2015, Real đã thua Valencia ở Mestalla, bạitrận dưới tay Atletico tại Calderon và ai cũng nhận thấy sự hụt hơi, sa sút củacác siêu sao Real Madrid.

Tối nay, Real Madrid sẽ phải hành quân đếnsân Coliseum của Getafe, trong trận derby Madrid. Nếu so sánh về đẳng cấp,Getafe không so được với Atletico, thậm chí họ đang chơi khá tệ mùa giải nămnay khi đứng ở nhóm 5 đội cuối bảng với 17 điểm, nguy cơ xuống hạng đang ở ngaytrước mắt.

Ở lượt trước, đoàn quân HLV Quique Floresđã thua tân binh 1-2 trên sân khách một cách tệ hại và so với mọi năm, thực lựccủa họ giảm sút khá nhiều. Tuy nhiên, những trận derby Madrid luôn mang lại sựhưng phấn đặc biệt với Getafe và họ không giấu diếm khao khát đánh bại RealMadrid.

Getafe luôn chơi đầy tưng bừng mỗi khi đượcchơi trên sân nhà Coliesum và chính Barca phải “mướt mồ hôi” mới giành được chiếnthắng tại nơi đây. Getafe không sở hữu ngôi sao đáng chú ý nào nhưng họ chơikhá tiểu xảo, biết cách gây sức chế cho các đội bóng lớn và đầy lợi hại trongphản công.

Cầu thủ đáng chú ý nhất của Getafe là PedroLeon nhờ sự sáng tạo, khả năng sút xa tốt. Ngoài ra, cặp tiền đạo Alvaro-Sammircó khả năng chớp thời cơ hội quả và sẽ là mối hiểm họa với hàng thủ RealMadrid. Kinh nghiệm đối đầu các đối thủ lớn Quique Flores khi từng dẫn dắtValencia, sẽ giúp Getafe có được sự chuẩn bị tốt để đối đầu Real Madrid.

Getafe - Real Madrid: Đứng dậy sau giông bão? 2
Trận đấu với Getafe tại Coliseum hứa hẹn không dễ dàng với Real Madrid

Nếu đạt được sự ổn định như năm 2014 thì rõràng, Real Madrid phải suy nghĩ quá nhiều về việc giành được tại Coliseum.Nhưng đoàn quân HLV Ancelotti đang tụt dốc quá nhanh với những trận đấu tệ hại,đặc biệt sự xuống cấp quá nhanh của các trung vệ như Pepe, Varane khiếnAncelotti lo lắng.

So với những trận đấu đã qua của năm 2015,Real Madrid cũng không thay đổi nhiều về đội hình ra sân. Bộ đôi Isco-Kroos vẫnđảm trách khu vực giữa sân, trong khi Bale-Ronaldo-James Rodriguez hỗ trợ chomũi nhọn Benzema, nhưng sơ đồ chiến thuật này đã bị các đối thủ bắt bài.

James Rodriguez đang có dấu hiệu lên châncòn C.Ronaldo vẫn chơi ổn định, nhưng các vị trí khác trên hàng công lại chơikhá tệ hại. Bale càng thể hiện lối chơi quá cá nhân khiến Ronaldo không ít lầnphản ứng, còn sự hiện diện của Benzema trong vai trò trung phong không khác gìcho…đủ người.

Trong thế buộc phải thắng, Real Madrid sẽtung hết sức mạnh để tấn công và Ronaldo, Bale được chờ đợi sẽ mang lại sự khácbiệt trên hàng công. Ngoài ra, các siêu sao của họ cũng cần có được sự ăn ý hơntrong phối hợp, thay vì chỉ dựa vào sự chói sáng của các cá nhân đơn lẻ.

Getafe luôn đầy khó chịu trên sân nhà nhưngvới đẳng cấp hơn hẳn, Real Madrid có lợi thế nhất định để giành trọn 3 điểm. Điềuquan trọng nhất với thầy trò HLV Ancelotti là phải vượt qua được áp lực tâm lý,điều chắc chắn không dễ dàng sau chuỗi trận tệ hại vừa qua.

K.A

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 14,294
  •   Tháng hiện tại 156,032
  •   Tổng lượt truy cập 128,754,210