10 cầu thủ đáng chú ý nhất CAN 2015

Chủ nhật - 18/01/2015 20:12
10 cầu thủ đáng chú ý nhất CAN 2015 10 cầu thủ đáng chú ý nhất CAN 2015

Dân trí CAN 2015 đã chính thức khởi tranh. Hãy cùng điểm qua 10 gương mặt đáng chú ý nhất giải đấu này.

Bertrand Traoré (BurkinaFaso)

10 cầu thủ đáng chú ý nhất CAN 2015 1

Hãy chú ý tới cái tên lạ hoắc này bởi cầu thủ này có thể khiếnbạn ngạc nhiên. Bertrand Traoré là tài năng trẻ sáng giá của lò đào tạoChelsea. Để có được cầu thủ này năm 2010 từ Auxerre, The Blues đã vượt qua hàngloạt đối thủ đáng gờm, trong đó có MU. Hiện tại, tiền vệ tấn công 19 tuổi nàyđang thi đấu thành công trong màu áo Vitesse theo hợp đồng cho mượn. Cần phảinhấn mạnh, Bertrand Traoré đã được gọi lên tuyển Burkina Faso từ năm... 16 tuổi.

Pierre-EmerickAubameyang (Gabon)

Ở CAN 2015, Gabon nằm ở bảng đấu khá nhẹ với Congo, BurkinaFaso và Guinea Xích đạo. Đó là thời cơ để Aubameyang, ngôi sao lớn nhất của ĐTGabon tỏa sáng. Anh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐTQG làm nên kỳ tích tại giải đấunăm nay.

Yassine Chikhaoui(Tunisia)

Cầu thủ này từng làm thủ quân CLB Etoile du Sahel từ năm 19tuổi. Nó cho thấy tố chất lãnh đạo thiên bẩm của Chikhaoui. Còn nhớ, ở CAN2008, hàng loạt CLB lớn như Manchester United, Bayern Munchen, Juventus ... đãxếp hàng theo dõi tài năng này. Nhưng thật không may, sau giải đấu cực hay đó, Chikhaouiđã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của cầuthủ này (năm 2009 mới trở lại). Từ năm 2007 tới nay, Chikhaoui vẫn thi đấu choZurich và trong những năm qua, anh là nhạc trưởng của Tunisia.

Chancel MbembaMangulu (Congo)

Những CĐV Galatasaray sẽ còn nhớ rất lâu cái tên Mangulu.Anh đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Anderlecht đánh bại CLB Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt 5Champions League và chắc suất có vé dự Europa League. Người ta ví Mangulu như mộtchiến binh, người sẵn sàng lăn xả hết mình trong suốt trận đấu. Ngoài ra, Mangulucũng có thể là mũi tấn công đáng sợ nhờ khả năng không chiến tuyệt vời trong nhữngtình huống phạt góc của đội nhà.

Yacine Brahimi(Algeria)

10 cầu thủ đáng chú ý nhất CAN 2015 2

Trong cuộc bầu chọn cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2014của đài BBC, Yacine Brahimi đã vượt qua Yaya Toure để đăng quang. Tiếp đó, ở lễtrao giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi vừa qua, cầu thủ này cũng nhận giảitriển vọng. Yacine Brahimi đang tiến bộ từng ngày trong màu áo Porto. Anh gây ấntượng mạnh mẽ ở Champions League, trong đó có cú hat-trick vào lưới BATEBorisov. Sở trường ở cầu thủ tấn công này là tốc độ, kỹ thuật. Cầu thủ này từngkhiến hậu vệ phải hàng đầu thế giới Philipp Lahm phải “khốn khổ” ở World Cup 2014.

Solomon Asante (Ghana)

Ghana sở hữu không ít “ngôi sao” như Gyan Asamoah, A.Ayew, Atsu...nhưng Solomon Asante vẫn là cái tên đáng chú ý. Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này sởhữu tốc độ kinh hoàng, có thể “xé nát” mọi hàng thủ. Ngoài ra, Asante cũng gây ấntượng bởi khả năng ghi bàn. Anh từng là Vua phá lưới giải VĐQG Burkina Fasotrong 2 mùa giải liên tiếp. Hiện tại, Asante đang khoác áo CLB TP Mazembe củaCongo. Cầu thủ này sẽ là “quân bài bí ẩn” của Ghana ở CAN 2015.

Tokelo Rantie (NamPhi)

Thời còn ở Malmo (Thụy Điển), Tokelo Rantie nổi tiếng với khảnăng cầm bóng đột phá. Hiện tại, cầu thủ này đang thi đấu cho CLB Bournemouth ởgiải hạng Championship. Anh là một trong niềm hy vọng lớn nhất của Nam Phi ở giảiđấu này.

Choupo-Moting (Cameroon)

Ở kỳ World Cup bệ rạc của Cameroon, Choupo-Moting là điểmsáng hiếm hoi. Lối chơi của “Những chú sư tử bất khuất” thường qua chân của tiềnđạo này. Anh, chứ không phải Eto’o, mới là người được kỳ vọng lớn nhất của Cameroonở CAN 2014.

Florentin Pogba(Guinea)

Cái tên này khiến các bạn phải giật mình? Thực tế, FlorentinPogba chính là anh trai của tiền vệ nổi tiếng Paul Pogba của ĐT Pháp. Thay vì khoácáo cho “Những chú gà trống Gaulois”, anh đã chọn cống hiến cho đội tuyển quêhương, Guinea. Florentin Pogba là hậu vệ trái đang thi đấu cho Saint-Étienne.Anh đang cố gắng tạo nên sức bật để tránh “dựa hơi” cậu em nổi tiếng.

Wilfried Bony (Bờ BiểnNgà)

Wilfried Bony sẽ bị “soi” rất nhiều ở giải đấu này sau khichuyển tới thi đấu cho Man City với mức phí 25 triệu bảng. Cầu thủ này sẽ dẫn dắthàng công của Bờ Biển Ngà với tham vọng vô địch giải đấu này.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
 
  •   Hôm nay 27,355
  •   Tháng hiện tại 873,066
  •   Tổng lượt truy cập 128,491,305