LHP Clap! Hanoi mở ra xu hướng mới của sáng tạo nghe nhìn

Thứ năm - 08/01/2015 10:44
LHP Clap! Hanoi mở ra xu hướng mới của sáng tạo nghe nhìn LHP Clap! Hanoi mở ra xu hướng mới của sáng tạo nghe nhìn

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan phim Tài năng mới sẽ đem tới cho khán giả ở thủ đô những tác phẩm điện ảnh, truyền hình và cả phim phát hành trên web của các nhà làm phim Pháp - Việt.

Từ ngày 17/1 đến 25/1, Liên hoan phim Tài năng mới Clap! Hanoi diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace và mở cửa miễn phí cho tất cả chương trình chiếu phim. Với sự hỗ trợ của Viện phim Pháp tại Việt Nam, dự án này đã được triển khai trên cơ sở các xu hướng mới đang xuất hiện trong lĩnh vực sáng tạo nghe nhìn.

Trong tuần lễ diễn ra liên hoan phim này, mỗi buổi chiếu sẽ giới thiệu một kiểu phim đặc biệt. Khách mời là các nhà làm phim người Việt và người Pháp cũng sẽ có mặt để chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến của mỗi nhân vật về sự tiến triển của lĩnh vực nghe nhìn, đồng thời trao đổi với khán giả những câu chuyện xoay quanh các tác phẩm.

LHP Clap! Hanoi mở ra xu hướng mới của sáng tạo nghe nhìn 1

Hình ảnh biểu tượng của Liên hoan phim Tài năng mới Clap! Hanoi lần đầu tiên.

Bảy thể loại được lựa chọn giới thiệu ở Clap! Hanoi gồm có Phim truyền hình ngắn nhiều tập, Phim ngắn, Phim truyện dài đầu tay, Video nghệ thuật, Phim truyền hình dài nhiều tập, Phim chiếu trên web và Truyền hình thực tế kết nối với kịch bản hư cấu.

Mục đích của Viện phim Pháp tại Việt Nam thực hiện liên hoan phim này là nhằm hỗ trợ sáng tạo trong lĩnh vực nghe nhìn tại Việt Nam và quảng bá cho các nhà làm phim, nghệ sĩ của Pháp. “Kỳ vọng của chúng tôi là giới thiệu những thể loại mới dưới khía cạnh nghệ thuật nhưng cũng chuyên nghiệp để cung cấp cho những ai muốn làm phim những chiếc chìa khóa thành công”, bà Eva Nguyễn Bình - giám đốc Viện phim Pháp tại Việt Nam cho biết.

Trong buổi họp báo công bố liên hoan phim hôm 7/1 tại Hà Nội, ông Loic Wong - Tùy viên phòng Nghe nhìn Viện phim Pháp tại Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Thông qua Clap! Hanoi, chúng tôi muốn quảng bá văn hóa Pháp, điện ảnh cũng như sản xuất phim tại Việt Nam. Hơn thế nữa, chúng tôi muốn tìm hiểu những sáng tạo nghe nhìn của các bạn để trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác văn hóa giữa hai nước”.

LHP Clap! Hanoi mở ra xu hướng mới của sáng tạo nghe nhìn 2

Từ trái qua: diễn viên Thùy Anh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, ông Lê Quốc Minh - đối tác liên kết, bà Eva Nguyễn Bình - Giám đốc Viện phim Pháp tại Việt Nam và ông Loic Wong - Tùy viên phòng Nghe nhìn Viện phim Pháp tại Việt Nam trong buổi họp báo ra mắt liên hoan phim hôm 7/1. Ảnh: Nick M.

Bộ phim truyện điện ảnh dài duy nhất được chiếu ở Clap! Hanoi là Tôi, bản thân mình và mẹ của Guillaume Gallienne - diễn viên của Nhà hát kịch Pháp. Đây là phim dài đầu tay của ông được chuyển thể từ vở kịch cùng tên dàn dựng lần đầu tiên năm 2008. Khi ra mắt tại Pháp năm 2013, bộ phim nhanh chóng gây chú ý nhờ tài diễn xuất của Guillaume Gallienne khi hóa thân thành nhiều nhân vật. Tôi, bản thân mình và mẹ đã được trao 5 giải César năm ngoái, trong đó có danh hiệu “Phim hay nhất”.

Bộ phim độc lập Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng sẽ được chiếu một số trích đoạn tại Clap! Hanoi. Được sản xuất tại Việt Nam với sự hỗ trợ hợp tác của Nauy và Pháp, tác phẩm này là mô hình điển hình giữa việc hợp tác sản xuất phim giữa Việt Nam và Quốc tế. Được chọn từ chương trình “Xưởng Điện ảnh thế giới” năm 2012 - một hoạt động nhằm giúp các nhà làm phim trẻ nằm trong khuôn khổ LHP Cannes, Đập cánh giữa không trung đã được chính phủ Pháp hỗ trợ. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng sẽ xuất hiện tại Clap! Hanoi trong buổi chiếu trích đoạn Đập cánh giữa không trung để chia sẻ những câu chuyện xung quanh việc sản xuất bộ phim này.

LHP Clap! Hanoi mở ra xu hướng mới của sáng tạo nghe nhìn 3

Diễn viên Thùy Anh và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ giao lưu với khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim Clap! Hanoi. Ảnh: Nick M.

Hai phim truyền hình dài nhiều tập được lựa chọn chiếu ở liên hoan phim lần này là Bỗng dưng muốn khóc (Việt Nam) và Hồn ma (Pháp). Cả hai tác phẩm sẽ được chiếu một tập phim nổi bật để giới thiệu chứ không chiếu tất cả.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp phát biểu: “Đây là một sự kiện tạo cơ hội rất tốt để hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ của Việt Nam. Từ ‘Clap!’ rất ý nghĩa khi vừa là ‘tiếng vỗ tay’, lại vừa giống như tấm bảng clapper dùng trên trường quay”.

Đại diện của Viện phim Pháp tại Việt Nam cho biết liên hoan phim lần này diễn ra đầu tiên tại Hà Nội nhưng sẽ còn được tổ chức ở nhiều nơi khác trong cả nước để truyền đi thông điệp về sự cởi mở và tính đa dạng trong thế giới nghe nhìn.

>> Lịch chương trình của Clap! Hanoi 2015

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: tùy viên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_01/09/909911245602538-12931.jpg" data-rel="tooltip">Bí sử dòng họ: Vang danh "Trần gia trang" (09/01/2015)
  •   15 bộ phim phải xem trong mùa xuân 2015 (08/01/2015)
  •   ‘Pride’- Bộ phim đề tài đồng tính hay nhất 2014 (08/01/2015)
  •   ’50 sắc thái’ bị gắn nhãn R vì hành vi bất thường (08/01/2015)
  •   Sao ‘Star Wars’ đột quỵ qua đời trên sân khấu kịch (08/01/2015)
  •   15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015 (08/01/2015)
  •   10 đại gia bảnh trai nhất trên màn ảnh Hollywood (08/01/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 133
    •   Máy chủ tìm kiếm 3
    •   Khách viếng thăm 130
     
    •   Hôm nay 27,927
    •   Tháng hiện tại 921,605
    •   Tổng lượt truy cập 128,539,844