Federer rơi vào nhánh khó tại Australian Open

Thứ sáu - 16/01/2015 12:30
Federer rơi vào nhánh khó tại Australian Open Federer rơi vào nhánh khó tại Australian Open

Để chinh phục chức vô địch Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp tại Australian Open, Fedex sẽ phải trải qua chặng đường khá chông gai.

Theo kết quả bốc thăm vừa được BTC Australian Open công bố, Roger Federer rơi vào nhánh đấu khá xương xẩu, Hạt giống số 2 nhiều khả năng sẽ phải chạm trán những đối thủ khó nhằn như Ivo Karlovic (29), Grigor Dimitrov (10), Tomas Berdych (7), Andy Murray (6) và đặc biệt là cái tên nhiều duyên nợ, Rafael Nadal (3).

Ở vòng 1, Fedex sẽ so tài với Lu Yen-Hsun. Đây có lẽ sẽ là trận đấu nhàn hạ nhất với Fedex bởi trong cả 3 lần giáp mặt, anh đều thắng dễ tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc). Nếu giành vé đi tiếp, đối thủ của “tàu tốc hành” rất có thể sẽ là một gương mặt ưa thích khác, Juan Monaco. Cả 4 lần chạm trán trước đó, huyền thoại người Thụy Sỹ đều không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chuyên gia mặt sân đất nện người Argentina.

Federer rơi vào nhánh khó tại Australian Open 1
Federer đang luyện tập chăm chỉ chuẩn bị chinh phục Australian Open 2015. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên bắt đầu từ vòng 3, Federer sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi rất có thể phải đối đầu với những cái tên từng thắng anh ít nhất 1 lần trong sự nghiệp như Jeremy Chardy (vòng 3), Tommy Robredo (vòng 4), Andy Murray (tứ kết) hay Rafael Nadal (bán kết). Dẫu vậy, với màn trình diễn ấn tượng để đăng quang Brisbane International mới đây, người hâm mộ vẫn hoàn toàn đặt niềm tin vào khả năng tiến sâu của Fedex.

Ở nhánh xếp trên, những đối thủ nguy hiểm nhất mà Novak Djokovic có thể phải đề phòng bao gồm John Isner (19), Gael Monfils (17), David Ferrer (9), Kei Nishikori (5) và nhà đương kim vô địch Stan Wawrinka (4). Nếu duy trì phong độ ổn định như từng thể hiện ở giai đoạn cuối năm 2014, tấm vé vào chơi trận chung kết có lẽ khó thoát khỏi tay Nole.

Các trận đấu đầu tiên ở nội dung đơn nam và nữ sẽ khởi tranh vào ngày 19/1 tới. Năm nay, BTC cũng chính thức đưa vào sử dụng sân đấu mới mang tên huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt Margaret Court, người đang sở hữu tổng cộng 64 chức vô địch Grand Slam (24 đơn, 19 đôi nữ và 21 đôi nam - nữ). Margaret Court cũng được đánh giá là sân quần vợt hiện đại bậc nhất ở các giải Grand Slam.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: sân quần
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 89
 
  •   Hôm nay 19,173
  •   Tháng hiện tại 160,911
  •   Tổng lượt truy cập 128,759,089