Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu

Thứ hai - 21/12/2015 09:44
Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu

Xin giảm nhẹ hình phạt cho anh Minh hưởng khoan hồng nhưng đại diện Tân Hiệp Phát vẫn đòi người tố chai Number 1 có ruồi một lời xin lỗi.

Sáng 17/12, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử vụ án Cưỡng đoạt tài sản liên quan đến người đổi chai Number 1 lấy nửa tỷ đồng của Công ty Tân Hiệp Phát.

Trong phần xét hỏi bị cáo Võ Văn Minh trả lời Hội đồng xét xử: "Khi phát hiện chai Number 1 còn nguyên nắp nhưng bên trong có con ruồi nên bị cáo nghĩ đến việc muốn kiếm một khoản tiền lớn vì Tân Hiệp Phát là công ty đang có thương hiệu uy tín trên thị trường".

Suy nghĩ của Minh lúc đó là hàng ngày bán bún riêu cực khổ, khi có nhiều tiền sẽ mua vài công đất. “Bị cáo nói sẽ đưa lên mạng và cho người tiêu dùng biết chỉ là muốn hù công ty. Yêu cầu đưa tiền chỉ là việc trao đổi, bị cáo không có lỗi”, Minh nói.

Tân Hiệp Phát bị thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng?

Được chủ tọa hỏi về quá trình xử lý thông tin từ khách hàng khi anh Minh đòi tiền, bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, nói rằng quy trình sản xuất của công ty rất tốt, sản phẩm bán ra thị trường đảm bảo chất lượng. Khi có khách hàng báo sản phẩm của doanh nghiệp bị lỗi, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ gặp người tiêu dùng để xin lại sản phẩm, mang về công ty để kiểm tra, phân tích tìm nguyên nhân hoặc xem xét sản phẩm đó có bị làm giả hay không.

Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu 1
Bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, trả lời Hội đồng xét xử. Ảnh: Việt Tường.

Liên quan đến việc Tân Hiệp Phát bị khách hàng đòi tiền, bà Bích khẳng định, công ty không thể quy đổi chai Number 1 của anh Minh với bất kỳ giá trị nào.

“Lúc đó, còn vài ngày nữa đã đến Tết, anh Minh cứ điện thoại đòi tiền nên tôi nghĩ nếu có chuyện gì xảy ra thì sẽ ảnh hưởng đến hàng nghìn anh em trong công ty. Vì vậy, tôi quyết định nhờ đến cơ quan công an”, bà Bích nói.

Nữ lãnh đạo Công ty Tân Hiệp Phát cũng cho rằng, sau khi họ gửi đơn đến công an, anh Minh tiếp tục điện thoại đòi tiền. Cho rằng bị áp lực, muốn cứu lấy thương hiệu, đảm bảo công ăn việc làm cho công nhân nên bà Bích quyết định chi 500 triệu đồng từ quỹ của doanh nghiệp. “Khi đưa tiền cho anh Minh, chúng tôi không báo công an”, bà Bích trả lời.

Nói về thiệt hại sau vụ chai Number 1 có ruồi, bà Bích cho biết, từ đó đến nay Tân Hiệp Phát bị thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, do đây là tình huống không ai mong muốn nên doanh nghiệp không yêu cầu bị cáo bồi thường.

“Tôi xin HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ nhất đối với anh Minh để anh ấy hưởng khoan hồng, sớm về với gia đình. Liên quan vụ việc, đến nay anh Minh vẫn còn nợ chúng tôi một lời xin lỗi”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát trình bày trước tòa.

Trước khi kết thúc phần xét hỏi buổi sáng, phiên xử nóng lên khi luật sư Nguyễn Tấn Thi cắt ngang những câu hỏi của nữ hội thẩm. Luật sư Thi nói trước tòa rằng, với những câu hỏi mang tính buộc tội anh Minh, mọi người có thể đánh giá thấp năng lực của hội thẩm này. Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Đề nghị hoãn phiên tòa của luật sư không được chấp nhận

Trước đó, lúc 7h20, khi mẹ của Võ Văn Minh cho con trai của Minh ăn xôi ở vỉa hè đường Lê Lợi, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) thì bị cáo 35 tuổi này được cảnh sát đưa vào sân TAND tỉnh Tiền Giang.

Bước xuống xe bít bùng, Minh cười khi thấy vợ và con trai 4 tuổi. Bà Nguyễn Thị Mậu (54 tuổi, mẹ Minh) chạy theo sau khi con trai bị cảnh sát áp giải vào phòng xét xử.

Ngồi trước vành móng ngựa, bị cáo liên tục quay đầu về phía sau để tìm kiếm người thân. Mẹ Minh bật khóc khi bước đến gần con trai, bà định đưa tay sờ vào bị cáo nhưng cảnh sát ngăn lại. Vợ Minh cũng khóc khi thấy chồng tay bị còng.

Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu 2
Mẹ Minh bật khóc khi gặp con trai tại tòa. Ảnh: Việt Tường.

Đúng 8h, HĐXX vào phòng xử án và làm thủ tục khai mạc phiên tòa.

HĐXX 3 người do thẩm phán Võ Trung Hiếu làm chủ tọa. Minh bị VKSND tỉnh Tiền Giang truy tố tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điểm a, Khoản 4, Điều 135 Bộ Luật hình sự có mức án quy định từ 12 đến 20 năm tù.

Sau khi chủ tọa thẩm tra lý lịch bị cáo, luật sư Nguyễn Tấn Thi (Đoàn Luật sư TP HCM, bào chữa cho Minh) yêu cầu HĐXX triệu tập một số người quan, trong đó có các nhân viên của doanh nghiệp từng đến Tiền Giang thương lượng với bị cáo. 

Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu 3
Vật chứng được cơ quan tố tụng đưa ra tòa là chai Number 1. Ảnh: Việt Tường.

"Nếu cần thiết, HĐXX có thể hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung và làm rõ số tiền 500 triệu đồng mà Tân Hiệp Phát đưa cho Minh được hạch toán vào chi phí gì tại công ty", luật sư Thi nói.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục phiên xử. Sau đó, đại diện VKSND tỉnh Tiền Giang đọc cáo trạng.

Theo cơ quan công tố, Minh với chị ruột Võ Thị Thảo thuê mặt bằng bán bún tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè (Tiền Giang). Họ thỏa thuận, mỗi người bán một tuần xen kẽ nhau, riêng chị Thảo có bán nước uống.

Ngày 3/12/2014, khi Minh lấy nước ngọt bán giúp chị Thảo thì anh này phát hiện trong chai nhựa nhãn hiệu Number 1 có con ruồi bên trong nên mang đi cất giấu. Sau đó, nam thanh niên nghĩ đến ý định dùng chai Number 1 này để đe dọa, yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền cho mình nhằm đổi lấy sự im lặng của anh ta.

Tân Hiệp Phát xin giảm nhẹ hình phạt cho người đòi 500 triệu 4
Minh được gặp con trai lúc HĐXX hội ý. Ảnh: Việt Tường.

Hai ngày sau, Minh được cho là điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát để yêu cầu doanh nghiệp đưa 1 tỷ đồng. Nếu doanh nghiệp không đưa tiền, Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, cung cấp thông tin cho chương trình 60 giây và in 5.000 tờ rơi về vụ này để Tân Hiệp Phát mất uy tín.

Ngày 6/12/2014, Tân Hiệp Phát phân công nhân viên đến gặp Minh. Anh này sau đó đưa ra yêu cầu đại diện doanh nghiệp phải đưa cho mình 1 tỷ đồng để đổi lấy chai Number 1 có ruồi nhưng bất thành.

Hai lần thỏa thuận sau đó, Minh được cho là hạ giá xuống 600 triệu đồng và cuối cùng là chốt lại 500 triệu đồng.

Ngày 27/1, Tân Hiệp Phát cử 3 nhân viên đến Tiền Giang gặp Minh. Sau khi đại diện doanh nghiệp đưa Minh nửa tỷ đồng tại quán giải khát Hương Quê ở xã Hậu Thành (Cái Bè), anh này viết biên nhận cho người giao tiền. Khi Minh để tiền vào cốp xe máy và định ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang. Sau đó, Công an Tiền Giang tạm giam Minh đến nay.

HĐXX đang thẩm vấn bị cáo.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 1,995
  •   Tháng hiện tại 253,813
  •   Tổng lượt truy cập 130,675,898