Người nhà nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo vụ Formosa

Thứ hai - 21/12/2015 10:14
Người nhà nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo vụ Formosa Người nhà nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo vụ Formosa

Kết thúc phần thẩm vấn, bị cáo Tuấn khóc nức nở, mong gia đình các nạn nhân tha thứ. Người nhà bị hại cũng rơi nước mắt, xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Chiều 17/12, Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, quê ở Quảng Bình) là bị cáo cuối liên quan đến vụ sập giàn giáo Formosa (ở Hà Tĩnh) khiến 13 công nhân tử vong, đưa ra thẩm vấn.

Sau gần 2 giờ, Tuấn thừa nhận khi sự cố xảy ra đã không thông báo với cấp trên để có hướng giải quyết, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nhiều lời khai của Tuấn tại tòa, HĐXX cho rằng bị cáo chối tội.

Người nhà nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo vụ Formosa 1
Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn khóc nức nở khi gửi lời tạ lỗi tới các gia đình nạn nhân. Ảnh: Phạm Hòa.

Được nói lời sau cùng, bị cáo 27 tuổi khóc nức nở. "Xảy ra tai nạn là điều ngoài ý muốn. Bị cáo gửi lời tạ lỗi chân thành tới người thân các nạn nhân đã mất", bị cáo nói.

Có mặt tại phiên xử, đại diện cho người bị hại cũng rơi nước mắt khi vụ tai nạn lao động được nhắc lại. Họ mong một số công ty có liên quan cần chia sẻ thêm nỗi đau với các gia đình nạn nhân và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Người nhà nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo vụ Formosa 2
Chị Nguyễn Thị Minh và nhiều gia đình các nạn nhân khác đều xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Ảnh: Phạm Hòa.

Chị Vũ Thị Thu, vợ nạn nhân Trần Văn Khang chia sẻ, chồng chị là lao động chính trong gia đình. Sau khi anh Khang tử vong đã để lại hai người con, trong đó con lớn năm nay 16 tuổi. Mong muốn của chị là khi cháu đủ tuổi lao động thì công ty có liên quan đến vụ tai nạn nhận cháu vào để tạo công ăn việc làm.

Còn chị Nguyễn Thị Minh, vợ nạn nhân Phạm Công Sơn khi đứng dậy phát biểu đã không cầm được nước mắt. Khi anh Sơn ra đi, để lại cho chị Minh 4 con nhỏ. Nhiều lần nghe con gọi tên bố chị không ngăn được nước mắt.

Đại diện bị hại này cũng mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo đồng thời mong muốn hai công ty giải quyết chế độ bảo hiểm cho nạn nhân Sơn. Theo lời chị Minh, chồng chị đã làm việc tại công ty hai năm nhưng chưa có bảo hiểm.

Riêng bà Hồ Thị Hương, mẹ của nạn nhân Dương Văn Bảo thì mong muốn hai công ty hỗ trợ thêm cho gia đình. Bởi họ chỉ còn hai vợ chồng già yếu nương tựa vào nhau.

Những gia đình nạn nhân còn lại đều có đơn xin giảm án cho các bị cáo. Theo họ, vụ tai nạn lao động xảy ra là điều không ai mong muốn.

Đại diện hai công ty có liên quan cho biết sẽ có hướng xử lý hợp tình hợp lý nhất.

17h, phiên tòa tạm nghỉ. Ngày 18/12, HĐXX tiếp tục phần tranh tụng. Phiên tòa kéo dài thêm một ngày so với dự kiến ban đầu.

Tối 25/3, hệ thống giàn giáo tại khu vực cầu cảng Sơn Dương bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương. Trước khi sập, nhiều người thấy giàn giáo rung lắc ba lần, đã cảnh báo đến đốc công nhưng họ không dừng lại cho đến khi gây ra hậu quả khảm khốc.

Cơ quan chức năng xác định, giàn giáo sập do 4 nguyên nhân. Thứ nhất là do tuột phanh, tuột kích, gây mất ổn định của thanh cột ray, tạo rung lắc. Thứ hai, kết cấu của giàn giáo được thiết kế với độ an toàn thấp.

Ngoài ra, trước khi giàn giáo sập, sai lệch cao độ các kích (do tuột phanh, tuột kích) lớn hơn giới hạn cho phép theo quy định của nhà sản xuất là 3 mm. Và nguyên nhân cuối được đưa ra là do bề mặt của một số má phanh bị rỉ sét do không được bảo dưỡng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 2,933
  •   Tháng hiện tại 254,751
  •   Tổng lượt truy cập 130,676,836