Sáng mai, TAND tỉnh Tiền Giang xử vụ chai Number 1 có ruồi

Thứ hai - 21/12/2015 09:33
Sáng mai, TAND tỉnh Tiền Giang xử vụ chai Number 1 có ruồi Sáng mai, TAND tỉnh Tiền Giang xử vụ chai Number 1 có ruồi

Gần một năm vướng lao lý sau khi nhận nửa tỷ đồng từ đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, ngày 17/12, Võ Văn Minh bị TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử.

Phiên tòa sơ thẩm này khai mạc tại trụ sở TAND tỉnh Tiền Giang lúc 7h30, thẩm phán Võ Trung Hiếu làm chủ tọa. Bị cáo duy nhất là Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) bị VKSND tỉnh Tiền Giang tuy tố tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điểm a, Khoản 4, Điều 135 Bộ Luật hình sự có mức án quy định từ 12 đến 20 năm tù.

Hai luật sư bào chữa miễn phí cho Minh là ông Nguyễn Tấn Thi và Phạm Hoài Nam, cùng Đoàn Luật sư TP HCM. Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát, Bình Dương) được cơ quan xét xử xác định là nguyên đơn dân sự.

Sáng mai, TAND tỉnh Tiền Giang xử vụ chai Number 1 có ruồi 1
Võ Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.

Theo cáo trạng, Minh với chị ruột Võ Thị Thảo thuê mặt bằng bán bún tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè (Tiền Giang). Họ thỏa thuận, mỗi người bán một tuần xen kẽ nhau, riêng chị Thảo có bán nước uống.

Ngày 3/12/2014, khi Minh lấy nước ngọt bán giúp chị Thảo thì anh này phát hiện trong chai nhựa nhãn hiệu Number 1 có con ruồi bên trong nên mang đi cất giấu. Sau đó, nam thanh niên nghĩ đến ý định dùng chai Number 1 này để đe dọa, yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền cho mình nhằm đổi lấy sự im lặng của anh ta.

Hai ngày sau, Minh được cho là điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát để yêu cầu doanh nghiệp đưa 1 tỷ đồng. Nếu doanh nghiệp không đưa tiền, Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, cung cấp thông tin cho chương trình 60 giây và in 5.000 tờ rơi về vụ này để Tân Hiệp Phát mất uy tín.

Ngày 6/12/2014, Tân Hiệp Phát phân công nhân viên đến gặp Minh. Anh này sau đó đưa ra yêu cầu đại diện doanh nghiệp phải đưa cho mình 1 tỷ đồng để đổi lấy chai Number 1 có ruồi nhưng bất thành. Hai lần thỏa thuận sau đó, Minh được cho là hạ giá xuống 600 triệu đồng và cuối cùng là chốt lại 500 triệu.

Ngày 27/1, Tân Hiệp Phát cử 3 nhân viên đến Tiền Giang gặp Minh. Sau khi đại diện doanh nghiệp đưa Minh nửa tỷ đồng tại quán giải khát Hương Quê ở xã Hậu Thành (Cái Bè), anh này viết biên nhận cho người giao tiền. Khi Minh để tiền vào cốp xe máy và định ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang. Sau đó, Công an Tiền Giang tạm giam Minh đến nay.

Theo luật sư Nguyễn Khánh Trang (Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng), trong vụ án hình sự, người bị thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra nếu là cá nhân thì gọi là bị hại, nếu pháp nhân thì gọi là nguyên đơn dân sự. Số tiền nửa tỷ đồng của đại diện Tân Hiệp Phát đưa cho Minh có thể là tiền của công ty chứ không phải của cá nhân nào.

"Người bị uy hiếp tinh thần ở đây là lãnh đạo hoặc cá nhân tại Tân Hiệp Phát được công ty phân công phụ trách giải quyết yêu cầu của anh Minh. Như vậy, TAND tỉnh Tiền Giang xác định Công ty Tân Hiệp Phát là nguyên đơn dân sự là chính xác, đúng theo Điều 52 Bộ Luật tố tụng hình sự", luật sư Khánh Trang nêu quan điểm.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 727
  •   Tháng hiện tại 252,545
  •   Tổng lượt truy cập 130,674,630