Tổng hợp tính năng hay của Gmail có thể bạn chưa biết

Thứ bảy - 07/03/2015 18:25
Tổng hợp tính năng hay của Gmail có thể bạn chưa biết Tổng hợp tính năng hay của Gmail có thể bạn chưa biết

Đ

Là dịch vụ email của Google, nên Gmail được mọi người tiếp nhận nhanh chóng và tin tưởng. Đã dùng Gmail lâu, nhưng chắc hẳn bạn chưa sử dụng hết các tính năng hay của nó. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng hay của Gmail.

>>> Tải Gmail cho iOS

>>> Tải Gmail cho Android

1. Undo là email đã gửi:

Chọn biểu tượng bánh răng – Settings Labs – sau đó kéo hết xuống dưới đến khi bạn thấy khung Undo Send (hoàn tác) - bật chế độ này lên. Từ đây về sau, mỗi khi bạn gửi email, bạn sẽ thấy nút “Undo Send” ngay bên trên màn hình trong vài giây, giúp bạn có thể hủy ngay thao tác gửi vừa thực hiện.

Tổng hợp tính năng hay của Gmail có thể bạn chưa biết 1

2. Tìm những email có chứa file đính kèm:

Chỉ việc thêm đoạn "has:attachment" sau từ khóa tìm kiếm chính. Lúc này Gmail sẽ chỉ hiển thị những email có chứa tệp đính kém, như vậy việc tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Hộp thư bí mật:

Gmail không nhận diện được dấu chấm và dấu cộng, nhưng bạn có thể sử dụng chúng khi trao đổi địa chỉ email với những người khác. Ví dụ, email của bạn là  lele@gmail.com , bạn có thể đưa cho khách hàng tiềm năng của mình thành  le.le@gmail.com . Tất nhiên bạn vẫn sẽ nhận được tất cả thư như bình thường nhưng giờ bạn có thể dễ dàng lọc các email đặc biệt đó ra để sử dụng khi cần thiết.

4. Lưu trữ danh bạ

Bạn muốn chuyển sang dùng 1 email mới, nhưng lại không muốn mất đi những dữ liệu trong email cũ. Rất đơn giản, hãy sao lưu tất cả thông tin đó lại bằng cách đăng nhập vào email cũ,  bấm vào đây  để vào Google Takeout, bấm vào nút “Create Archive” để tạo ra bản sao lưu cho tất cả danh bạ, email và thậm chí cả thông tin trong Google Drive của bạn nữa.

5. Duyệt email nhanh chóng

Sử dụng phiên bản cơ bản (basic) của hộp thư Gmail bằng cách truy cập đường link: mail.google.com/?ui=html. Khi đó phiên bản đơn giản của Gmail sẽ được mở ra mà không tải những đoạn Java Script giúp tốc độ nhanh hơn.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
 
  •   Hôm nay 45,588
  •   Tháng hiện tại 845,423
  •   Tổng lượt truy cập 128,463,662