Chelsea bị loại khỏi cúp C1: Cái chết không thể bào chữa

Thứ bảy - 14/03/2015 09:09
Chelsea bị loại khỏi cúp C1: Cái chết không thể bào chữa Chelsea bị loại khỏi cúp C1: Cái chết không thể bào chữa

Chơi hơn người trong gần 90 phút (tính cả hiệp phụ), hai lần dẫn trước và có lợi thế sân nhà, nhưng Chelsea không tận dụng được những lợi trên khi bất cẩn và thiếu quyết tâm.

Chelsea bất cẩn

Các đội bóng của Mourinho rất ít thua ngược khi nắm trong tay lợi thế và quyền tự quyết. Trước PSG, điều chẳng mấy khi thấy ấy đã xảy ra. Sau trận đấu, "Người đặc biệt" rầu rĩ thốt lên: "Đội bóng hai lần dẫn trước mà không bảo vệ được thành quả, thì không xứng đáng chiến thắng".

Chelsea bị loại khỏi cúp C1: Cái chết không thể bào chữa 1
Chelsea có quá nhiều lợi thế trước PSG, nhưng không thể giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Một người tự mãn như Mourinho nói lên được những điều vừa rồi, thì hiển nhiên The Blues có đi tiếp cũng không thể tìm được lý do biện hộ thuyết phục. Họ đã nắm mọi lợi thế trong tay, từ bàn thắng sân khách tới con người, và thậm chí cả tinh thần. Tuy nhiên, những sự ưu ái đó đã triệt tiêu sự cẩn trọng của Chelsea.

Từ sau chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic, chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ nghĩ về lễ bốc thăm chia cặp tứ kết, mà quên mất trận chiến mởi chỉ bắt đầu. Lợi thế về quân số buộc "Người đặc biệt" phải có những điều chỉnh về mặt tấn công, hòng nhanh chóng tiêu diệt đối thủ.

Dù vậy, tấn công với sự thoải mái về tâm lý chưa bao giờ là sở trường của Mourinho. Các đội bóng của ông thường chỉ mạnh trong phản công và tấn công thụ động. Khi phải đá áp đặt, đội bóng của Mourinho không còn đặc biệt nữa. Hai bàn thua đều xuất phát từ phạt góc nói lên sự bất cẩn của đội chủ nhà. Trong các trận đỉnh cao, sai lầm không thể tái phạm, vậy mà tân vương League Cup lại mắc lỗi tới 2 lần. Đến lúc họ kịp nhận ra sự mất cảnh giác, thì mọi chuyện đã quá muộn.

Chelsea thiếu sự quyết tâm

Chelsea bị loại khỏi cúp C1: Cái chết không thể bào chữa 2
Các học trò của HLV Mourinho thiếu sự tập trung, và hậu quả là họ bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty Images.

Jose Mourinho luôn cho rằng, đội bóng thực sự vượt trội và quyết tâm hơn đối thủ, thì may mắn chỉ là thứ yếu. Đêm thứ tư vừa rồi, PSG đã chứng minh chân lý ấy là không sai. Nhà vô địch Ligue 1 đen đủi từ trước trận đấu cho tới khi bóng lăn. Thế nhưng, lòng quả cảm cùng quyết tâm sắt đá của Thiago Silva và các đồng đội đã biến mọi bất lợi làm lung linh thêm cho chiến thắng của họ.

Đội bóng mất người và bị cột dọc từ chối bàn thắng, thì nếu có thua cũng chẳng ai trách móc. Tuy nhiên, CLB đó lại chơi quá hay, và hoàn toàn thuyết phục. Khi ở thế tựa lưng vào núi, thì sự mạnh mẽ lại tăng gấp bội. Chelsea 2012 đã đăng quang châu Âu với quyết tâm cùng sự máu lửa tương tự.

Thiago Silva luôn bị đánh giá thấp về khả năng lỳ lợm của một thủ lĩnh. Tuy nhiên, đội bóng bị dồn vào chân tường, chính anh đã cứu vớt con tàu tưởng như sẽ chìm ấy, dù trước đó anh là tội đồ với pha chơi bóng chẳng khác nào VĐV bóng chuyền trong vòng cấm. Thế mới thấy, chỉ cần quyết tâm, con người ta đã sẽ làm được những điều kỳ diệu.

HLV Mourinho thất bại ở mặt trận vinh quang nhất cùng Chelsea. Nguyên nhân không phải bởi ông kém tài và các học trò bất lực. Đơn giản là đối thủ của họ có nghị lực và sắt đá hơn, và dĩ nhiên PSG xứng đáng thắng.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 15,672
  •   Tháng hiện tại 93,111
  •   Tổng lượt truy cập 128,691,289