Hạnh phúc vì có chồng trong cuộc đời này

Thứ ba - 02/06/2015 17:10
Hạnh phúc vì có chồng trong cuộc đời này Hạnh phúc vì có chồng trong cuộc đời này

Em mang thai vào những tháng hè oi bức nhưng tình yêu thương của anh đã làm dịu đi ¾ cái khó chịu, ¼ còn lại anh giải quyết bằng điều hòa nhiệt độ.

Gửi chồng, người yêu của em!

Trước đây, bây giờ và mãi mãi về sau em sẽ luôn gọi chồng là người yêu, tình yêu của em. Em thích điều đó, mỗi ngày nếu có phải cầm điện thoại lên nhắn gọi anh, em vẫn tìm tên trong danh bạ là “My love”.

Thời gian trôi qua đã 13 năm có lẻ, trong đó 5 năm nên nghĩa vợ chồng. Chúng ta đã có với nhau hai tài sản chung vô giá đó là cậu cả hơn 4 tuổi và giờ vợ đang mang bầu 4 tháng. Cuộc sống có những lúc xích mích này nọ nhưng không vì thế mình đánh mất những giá trị đã tạo dựng. Em hãnh diện về những gì chồng làm cho mẹ con em, cũng tự hào về những điều mẹ con em đã mang lại cho chồng.

Với em hạnh phúc gia đình không tự dưng đến từ một phía, cũng chẳng đến từ hai phía vì chúng ta còn có những đứa con, có đại gia đình hai bên nội ngoại, nhưng để quyết định điều gì chỉ đôi ta có quyền. Em mong chồng hãy cùng em xây đắp hạnh phúc này vững bền, để dù đời có phong ba bão táp em vẫn là đóa hoa đẹp nhất được ba chàng trai của mình bảo vệ, nâng niu như lời anh từng nói.

Gia đình mình không phải sống trong nhung lụa, em nhìn đời không phải toàn màu hồng, luôn cùng đồng cam cộng khổ, chia sẻ ngọt bùi với anh. Điều đặc biệt mà bấy lâu nay chồng vẫn làm cho em đó là “Cầm tay em dắt em qua những chông gai để em không giẫm vào” đã cho em thấy bên anh em yên tâm, hạnh phúc, tự hào như thế nào.

Giờ bên em ngoài anh ra đã có thêm hai người đàn ông bé nhỏ nữa nhưng chồng luôn dạy con rằng mẹ là phụ nữ cần được yêu chiều, con không được để mẹ buồn vì mẹ buồn là em bé buồn. Con trai mình còn nhỏ nhưng cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ. Con rất ngoan, tỏ ra là người hiểu điều bố nói. Em biết con trai mình rất hạnh phúc vì có được người cha như chồng, người mẹ như em. Mình luôn nhắc nhở nhau không có cách nào dạy con tốt hơn là cha mẹ hãy làm gương cho con cái bằng những việc hàng ngày.

Em đang mang thai vào những tháng hè oi bức nhưng tình yêu thương của anh đã làm dịu đi ¾ cái khó chịu, ¼ còn lại anh giải quyết bằng điều hòa nhiệt độ. Ở đâu có mẹ con em ngủ, ở đâu có em làm việc là ở đó chồng cho lắp điều hòa để em thấy dễ chịu. Anh bảo anh chỉ biết chia sẻ mệt mỏi mà em phải chịu như vậy thôi. Nhiều lúc em cười tủm tỉm nhưng không ngại nói ra câu cảm ơn chồng.

Chồng em không phải tiến sĩ cũng chẳng phải giáo sư, anh là doanh nhân trẻ nhưng bất kể thắc mắc gì em mang hỏi anh đều tìm được lời giải. Cách anh đối nhân xử thế với mọi người không thể chê trách, chỉ điều này thôi em phục chồng lắm rồi.

Thi thoảng em vẫn kể với anh rằng có người hỏi những câu đại loại như ở cùng nhau, làm cùng nhau, cả ngày gặp nhau, tối ngủ cùng nhau… không chán à? Em chỉ biết nói mình may mắn vì có anh. Em hạnh phúc về điều đó. Chưa bao giờ em nói chán chồng và cũng chẳng bao giờ hỏi chồng có chán không vì em biết mình sẽ chẳng bao giờ để điều đó xảy ra.

Khi viết những dòng này em ngồi cách chồng một bàn làm việc, không phải rảnh rỗi viết lời lãng mạn mà giờ mình đã cưới được 5 năm rồi. Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất đã hoàn thành, mình lại thực hiện kế hoạch 5 năm tiếp theo nhé. 5 năm trước em đã viết bài trên VnExpress gửi chồng, giờ lại ngồi viết những suy nghĩ của mình để nhắc chúng ta không được quên những gì mình đang có. 

Cầu chúc cho anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và anh hãy tận hưởng điểu đó vì có mẹ con em ở bên. Em thấy mình thật may mắn khi có được người chồng biết nâng niu giá trị gia đình, em cũng biết nghĩa vụ này không phải của riêng anh. Hãy giúp em, cùng em vun đắp trước là hạnh phúc gia đình, sau là hoàn thành thiên chức người mẹ, người vợ, người con như những gì mình cùng thề nguyện trước bàn thờ Thiên chúa cách đây 5 năm. Em biết sau khi viết thư này cũng là lúc anh sẽ đánh xe về tới nhà đón mẹ con em đi thăm ông bà nội. Cả gia đình mình lại nửa bước không rời, luôn bên nhau vui vẻ, hạnh phúc.

Em cũng cầu chúc cho mọi người, mọi gia đình trên thế giới này được hưởng sự bình an, hạnh phúc như gia đình mình.

Đường

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 12,923
  •   Tháng hiện tại 45,473
  •   Tổng lượt truy cập 130,467,558