Kiệt sức khi vừa đi làm vừa chăm con nhỏ

Thứ tư - 03/06/2015 11:01
Kiệt sức khi vừa đi làm vừa chăm con nhỏ Kiệt sức khi vừa đi làm vừa chăm con nhỏ

Ai cũng bảo tôi bị hậu sản, gầy hơn ngày chưa có con rất nhiều. Mọi người đâu biết tôi không được nghỉ ngơi nên sức khỏe yếu, ngất xỉu nhiều lần. 

Tôi lấy chồng được hai năm, có một bé trai 8 tháng tuổi. Chồng làm việc ở nước ngoài, kinh tế gia đình khá ổn định. Tôi sống cùng bố mẹ chồng và gia đình anh trai chồng. Khi mang bầu, do quá yếu nên không thể đi làm dù đã thử một vài công việc, tôi tính sau sinh 6 tháng sẽ đi làm nhưng thật sự nói trước bước không qua.

Con tôi khó nết, giờ được 8 tháng mà chưa hôm nào cháu nằm giường ngủ một giấc quá hai tiếng, đêm nào cũng đòi bế, có hôm tôi thức trắng đêm để bế cháu. Vậy là vợ chồng tôi lại quyết định khi nào con học lớp mầm tôi sẽ đi làm. Bố mẹ đẻ thương tôi yếu từ nhỏ nên xin cho hai mẹ con về chơi một thời gian để trông nom, chăm sóc. Về ngoại tôi được nghỉ ngơi, bồi dưỡng nên sức khỏe tăng lên.

Bố mẹ chồng chẳng vui khi tôi về ngoại, cũng chẳng thoải mái khi tôi không đi làm. Ông bà nói về chuyện tôi ở nhà ăn bám chồng rồi bảo sẽ trông nom cháu để tôi đi làm. Tôi nhanh chóng tìm được một công việc văn phòng, đã đi làm gần một tháng, phải làm theo ca, hôm nay ca chiều mai sẽ ca sáng luôn nên thời gian nghỉ rất ít. Nếu đêm về được ngủ để sáng đi làm thì không nói làm gì, nhưng con tôi quấy đêm, đi làm về là ông bà trả con cho tôi, hầu như đêm nào tôi cũng chỉ được ngủ một, hai tiếng, có đêm lại thức trắng và ngày đi làm.

Chồng thương lắm nhưng sợ bố mẹ nên không dám cho vợ về ngoại. Tôi thật sự rất mệt mỏi, sinh xong ai cũng bảo tôi bị hậu sản gầy hơn ngày chưa có con rất nhiều. Mọi người đâu biết tôi không được nghỉ ngơi nên sức khỏe yếu, ngất xỉu nhiều lần. Khi viết những dòng này tôi rất mệt vì đêm qua 22h30 mới đi làm về, con ngủ được hai tiếng xong bắt bế đến sáng 6h30 lại đi làm ngay. Tôi phải làm gì đây, chẳng nhẽ cứ tự hủy hoại sức khỏe từng ngày như thế này sao?

Mai

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 291
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 287
 
  •   Hôm nay 7,013
  •   Tháng hiện tại 619,783
  •   Tổng lượt truy cập 130,203,552