Tôi đã biết sai khi để chồng lo kinh tế quá nhiều

Thứ ba - 02/06/2015 11:05
Tôi đã biết sai khi để chồng lo kinh tế quá nhiều Tôi đã biết sai khi để chồng lo kinh tế quá nhiều

Tôi là tác giả bài viết "Chồng muốn rạch ròi tiền bạc với nhau". Tôi đã làm lành với chồng, sẽ cố gắng chia sẻ cùng anh nhiều hơn. 

Tôi là tác giả bài viết "Chồng muốn rạch ròi tiền bạc với nhau". Xin chân thành cảm ơn các anh chị đã đóng góp ý kiến; dù là chỉ trích, chê bai hay góp ý tôi đều đọc từng câu từng chữ để ghi nhận. Tôi xin được chia sẻ thêm. Với mức lương 14 triệu đồng, tôi trả nợ vay trước khi cưới 5 triệu mỗi tháng, chi tiêu chợ búa (mỗi tuần tôi đi chợ 2-3 ngày phụ mẹ), đi siêu thị sắm sửa đồ dùng gia đình, trái cây, bánh kẹo, ăn uống xăng xe cũng gần 6 triệu, còn lại dư bao nhiêu tôi gửi tiết kiệm. Chi tiêu các khoản tôi đều ghi ra hàng ngày, những tháng nào gia đình tôi khó khăn tôi mới gửi về một, hai triệu nên có tháng túng thiếu, tất cả tôi đều nói với anh.

Công ty có thưởng bao nhiêu tôi cũng gửi tiết kiệm, muốn sau này nếu mua đất đai, nhà cửa gì cũng có để phụ góp cho chồng. Với gia đình chồng, từ ngày đặt chân về làm dâu tôi đã quan niệm hết lòng hết tâm chăm sóc gia đình anh, việc nhà tôi không quản ngại, sáng dậy sớm lo cơm nước hai vợ chồng đem đi làm để tiết kiệm. Tôi cũng may mắn, một phần gia đình chồng khá giả nên không phải lo toan nhiều, nhưng khi thấy cha mẹ chồng cần gì tôi vẫn mua tặng. Vì thấy cha mẹ tôi tiền bạc đều xài chung nên khi lập gia đình bản thân cũng quan niệm như thế, có ít góp ít có nhiều góp nhiều, quan trọng là đóng góp chung của hai vợ chồng.

Khi phát sinh nhiều vấn đề, với bản tính suy nghĩ tôi băn khoăn tại sao phải rạch ròi "tiền anh tiền em" như vậy. Tôi bảo chồng làm ATM cũng vì muốn những tháng thiếu hụt tôi có thể rút một, hai triệu để xoay xở, vì rút tiền bao nhiêu anh cũng biết mà. Tôi không đá động gì đến tiền gửi tiết kiệm của anh, tiền cưới tôi cũng để anh giữ.

Qua tất cả lời nhận xét của các anh chị, tôi đã hiểu rõ vấn đề của mình. Tôi đã sai khi để chồng phải gồng gánh quá nhiều. Một phần nữa vì trong nhiều chuyện, anh thật sự lo lắng và quan tâm tôi, có lẽ đúng là tôi "được voi đòi tiên". Tôi đã làm lành với chồng, sẽ cố gắng chia sẻ cùng anh nhiều hơn. Thật sự cảm ơn các anh chị.

Nga

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 991
  •   Tháng hiện tại 769,871
  •   Tổng lượt truy cập 130,353,640