Tôi lập tức ly hôn khi biết chồng có con với bồ nhí

Chủ nhật - 04/01/2015 02:52
Tôi lập tức ly hôn khi biết chồng có con với bồ nhí Tôi lập tức ly hôn khi biết chồng có con với bồ nhí

Chồng tôi nửa thời gian bên này nửa lại ở bên bồ nhí. Khi tôi đưa đơn ly hôn, anh hoài nghi lẫn khó tin rồi khuyên tôi hãy suy nghĩ kỹ vì gia đình và con thì hãy chấp nhận.

Tôi 32 tuổi, là phiên dịch viên của một cơ quan nhà nước, kết hôn được 8 năm. Chồng cũ hơn tôi 3 tuổi, là doanh nhân thành đạt, chúng tôi có con gái 6 tuổi. Ngày ấy, cha mẹ tôi ly dị năm tôi lên 8 rồi họ nhanh chóng có tổ ấm mới, tôi về sống với bà nội. Bà nghèo quanh năm dựa vào luống rau, lại đau yếu triền miên. Để có tiền đi học, ai gọi việc gì tôi cũng làm từ giặt đồ, giúp việc đến buôn bán chợ trời. Năm tôi lên 12 tuổi thì bà mất, cha mẹ tôi đều không có điều kiện, vì vậy tôi lên thành phố, bắt đầu nuôi hy vọng cho tương lai tốt đẹp hơn.

Tôi cố gắng học tập, khát khao có sự nghiệp và gia đình của chính mình. Rồi tôi gặp anh (giờ là chồng cũ), người tỉnh lẻ, thuê trọ gần nơi tôi làm việc. Anh hiền hậu, cười rất ấm áp, có anh ở bên thâu tóm mọi bất an, anh không chê bai xuất thân mà hiểu và giúp đỡ tôi rất nhiều. Chúng tôi mến nhau, yêu và kết hôn. 8 năm qua đi, tôi toàn tâm toàn ý yêu anh và gia đình, cùng vượt qua mọi khó khăn từ khi anh là viên chức nhỏ bé đến lúc anh là thành viên không thể thiếu của công ty, rồi lên làm lãnh đạo, sau đó anh có tình nhân.

Đến nay tôi còn nhớ rõ, tối hôm ấy anh về nhà trong bộ dạng vừa khẩn trương vừa khó kìm nén vui sướng "Cô ấy mang thai rồi, anh sẽ mua cho mẹ con cô ấy căn hộ khác, không xuất hiện trước mặt em đâu. Em rảnh thì sang chia sẻ kinh nghiệm cho cô ấy, con anh cũng là con em". Mỗi ngày anh đều rỉ tai tôi "Cô ấy ngoan hiền, tốt bụng, rất đáng yêu, chỉ muốn ở bên anh, sẽ không tranh giành thứ gì của em. Em đừng hận cô ấy. Anh sẽ không bỏ rơi mẹ con em, em là vợ anh mãi không thay đổi". Anh nói rất nhiều nhưng tôi không nhớ hết. Bạn bè và mẹ tôi đều khuyên không nên ly hôn, như vậy quá dễ cho họ đến với nhau. Ly hôn mẹ con tôi sẽ thiệt thòi, hãy giữ chặt chồng, ít ra tôi vẫn là vợ chính thức.

Sau này tôi mới biết anh học đòi mấy ông bạn kinh doanh, ai cũng bồ nhí, vợ bé, con rơi. Họ bảo có tiền cứ thoải mái chơi bời, vợ chẳng dám ly dị, sẽ chấp nhận thôi. Để chứng tỏ mình, anh cũng xài lý do "Đàn ông mà, ai không ngoại tình thì sinh lý có vấn đề". Sau thời gian suy nghĩ tôi quyết định dứt khoát, thà đau một lần còn hơn dày vò mỗi ngày, sống héo mòn, chết lặng đủ tâm trạng.

Chồng tôi vẫn thế, nửa thời gian bên này nửa lại ở bên kia, chẳng đoái hoài đến không khí gia đình hay cảm xúc của vợ. Khi tôi đưa đơn ly hôn, anh hoài nghi lẫn khó tin rồi khuyên tôi hãy suy nghĩ kỹ vì gia đình và con thì hãy chấp nhận. Anh bảo: "Cô ấy đi theo anh đâu ảnh hưởng đến em. Anh vẫn như trước, chăm sóc mẹ con em, có trách nhiệm với gia đình. Anh qua bên kia ở vài ngày, chuyện này bàn lại sau".

Trong thời gian một tuần, tôi thu dọn xong quần áo đến nhà mới, khi mọi thứ sắp xếp xong tôi gọi điện thông báo với anh đã đơn phương xin ly hôn. Cuộc sống của hai mẹ con tôi không xáo trộn mấy, tôi có nhiều thời gian cho công việc, đầu tư kinh doanh nhiều lĩnh vực và có nhà cho thuê nên kinh tế thoải mái. Tôi nhẹ nhõm thanh thản và tuyệt không kể lể, nói xấu hay nhắc đến quá khứ nữa, không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của anh.

Hàng ngày anh vẫn gọi điện hỏi thăm con gái, tôi cũng dạy cháu phải lễ phép với anh dù thế nào anh cũng là cha của cháu. Có nhiều thời gian rảnh tôi làm từ thiện, về thăm cha mẹ ở quê, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thuộc các lĩnh vực xã hội để nâng cao hiểu biết và mở rộng quan hệ xã giao bên ngoài. Đến nay, nửa năm trôi qua, tôi không hối hận về quyết định của mình. Không hạnh phúc thì nên giải thoát, tôi phải mạnh mẽ, vững vàng mới bảo vệ mình và con, tôi vui vẻ thì con mới hạnh phúc; mọi thứ khác như sĩ diện, dư luận xã hội không đáng bận tâm.

Hằng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 71
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 60
 
  •   Hôm nay 28,722
  •   Tháng hiện tại 28,722
  •   Tổng lượt truy cập 130,450,807