Muốn hủy hôn để tiếp tục theo đuổi mối tình không có hồi kết

Thứ tư - 18/11/2015 07:12
Muốn hủy hôn để tiếp tục theo đuổi mối tình không có hồi kết Muốn hủy hôn để tiếp tục theo đuổi mối tình không có hồi kết

Tôi sợ nếu cứ tiếp tục yêu và cưới Hoa sẽ làm em khổ khi không thể toàn tâm toàn ý với người vợ tương lai này, khi trong đầu chỉ nhớ đến Lan.

Tôi sinh năm 79, sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi công tác ở một công ty phần mềm gần chục năm, thu nhập tầm chục triệu mỗi tháng. Tôi quen Hoa hơn ba năm nhưng chính thức yêu chỉ gần 2 năm. Hoa sinh năm 91, cao ráo, xinh xắn, tính cách trẻ con, đôi khi nhí nhảnh quá mức. Em làm kế toán tại một công ty tư nhân. Em yêu tôi tha thiết, rất vui và hạnh phúc mỗi khi được tôi rủ đi chơi cùng bạn bè. Đi bên em tôi chỉ thấy hãnh diện khi được mọi người khen em xinh đẹp, da trắng, còn những lúc hai đứa nói chuyện tôi chẳng thấy hứng thú bởi nhiều khi em quá hồn nhiên, nói năng chẳng suy nghĩ, cũng không sâu sắc. Tôi không thể thoải mái chia sẻ những nỗi lòng của mình với em. Tình cảm em dành cho tôi 10 phần thì tôi đáp lại chắc chỉ được 5. Vì thấy tình cảm mình như vậy nên tôi nói lời chia tay, dù rất buồn và đau khổ nhưng em cũng chấp nhận.

Cách đây gần hai năm, cùng khoảng thời gian bắt đầu yêu Hoa, tôi tình cờ quen biết Lan qua một người bạn. Về ngoại hình Lan không bằng Hoa, sinh năm 87, già dặn, làm cho một công ty liên doanh với nước ngoài có tiếng tại Việt Nam. Chẳng hiểu sao tôi rất thích nói chuyện với Lan (như hai người bạn thân chia sẻ mọi chuyện), chúng tôi có thể tâm sự hàng tiếng đồng hồ về mọi vấn đề mà không thấy chán.

Lan là người thẳng thắn, tính tình hòa đồng, rất tâm lý, có khi tôi chưa nói hết ý cô ấy đã hiểu tôi muốn gì. Cô ấy cũng là người giỏi trong công việc, luôn có chí tiến thủ, bên cạnh đó việc nội trợ, nhà cửa cũng không phải vụng. Tình cảm của tôi dần dần nảy sinh với Lan nhưng biết mình đang có bạn gái nên cố gạt cô ấy ra khỏi đầu, không muốn là người phản bội. Vừa rồi chia tay Hoa tôi mới chính thức ngỏ lời với Lan, cô ấy đồng ý và tôi thấy hạnh phúc khi có được tình yêu với người con gái hiểu mình như này.

Yêu nhau được vài tháng, một phần do tình cảm đã chín, phần vì bố mẹ rất muốn con trai lập gia đình nên tôi đề cập vấn đề cưới xin với Lan, ngỏ ý muốn đưa cô ấy về ra mắt bố mẹ. Cô ấy bảo nếu muốn tiến xa hơn nữa thì tôi phải thay đổi công việc, chứ với mức lương như này cô ấy không tin hai đứa có thể sống hạnh phúc sau đám cưới. Từ đó đến giờ chúng tôi thường xuyên tranh luận về vấn đề này. Tôi giờ đã 37 tuổi, thay đổi một công việc chắc không khó nhưng tìm việc lương cao hơn mức hiện tại thì với khả năng của bản thân khó thực hiện. Tôi biết sức mình có hạn, hiểu bản thân có thể làm được những ngành nghề gì nên đã thẳng thắn chia sẻ cùng Lan.

Việc đòi hỏi như thế tôi cũng không đánh giá cô ấy thực dụng, chỉ nghĩ đơn giản là con gái thì được quyền lựa chọn và yêu cầu những điều chính đáng để có thể đảm bảo hạnh phúc trong tương lai khi lập gia đình. Do cả hai không tìm được tiếng nói chung nên tôi và cô ấy đành chia tay. Trong thời gian yêu Lan thì Hoa không hay biết, em vẫn thầm yêu tôi dù hai đứa đã chia tay gần một năm (nhờ một người bạn mà tôi biết được điều này). Do sức ép của gia đình, cùng với suy nghĩ kỹ thì thấy có lẽ Hoa vẫn là lựa chọn hợp với mình nên chúng tôi quay lại. Hoa bảo nếu quay lại là cưới và phải cưới trong năm nay vì năm sau không được tuổi. Tôi đồng ý, cả hai dự tính tháng giêng năm tới sẽ cưới.

Tôi đưa Hoa về ra mắt, em được cả gia đình tôi ủng hộ, bố mẹ rất vui khi tôi chọn được cô gái xinh xắn, lại ăn nói nhanh nhẹn, hoạt bát (các cụ đâu biết em hồn nhiên như nào). Vậy mà giờ đây, khi đang chuẩn bị cho đám cưới thì tôi lại thấy mình không thể quên được Lan, luôn nghĩ về cô ấy. Tôi sợ nếu cứ tiếp tục yêu và cưới Hoa sẽ làm em khổ khi không thể toàn tâm toàn ý với người vợ tương lai này. Rồi lấy nhau về nhỡ tôi lại phản bội Hoa thì sao? Tôi hoang mang, lo lắng, không biết có nên cưới Hoa nữa không hay sẽ hủy hôn để tiếp tục mối tình với Lan mà chẳng biết bao giờ mới có hồi kết. Mong các bạn cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Hải

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 14,830
  •   Tháng hiện tại 74,863
  •   Tổng lượt truy cập 130,496,948