Chị dâu tôi bất hiếu, bất kính, bất nghĩa

Chủ nhật - 06/03/2016 20:12
Chị dâu tôi bất hiếu, bất kính, bất nghĩa Chị dâu tôi bất hiếu, bất kính, bất nghĩa

Chỉ vì dục vọng thấp hèn mà chị dám ngang nhiên vứt bỏ lại sau lưng tất cả những gì đang có: chồng con, gia đình, công việc. 

Lời nhắn gửi chị dâu từ người em trai chồng!

Gia đình tôi có 7 anh em, gồm 4 trai đầu, 2 gái và sau cùng là thằng em út. Tôi là em trai của 3 người anh và cũng là anh trai của 3 đứa em. Những năm thời bao cấp, ba mẹ và anh em tôi phải lăn lộn, đầu tắt mặt tối mong có miếng ăn cầm hơi, sống qua ngày. Chắc vì lý do đó mà sau này khi trưởng thành, anh em mỗi người sống một nơi, hoàn cảnh công việc cũng khác nhau nhiều. Chúng tôi đều có tình thương yêu rất đặc biệt, mà tôi dám khẳng định rằng hiếm anh em của một gia đình nào khác có tình cảm giống như nhà tôi.

Trong những năm đầu bao cấp (khoảng giữa thập niên 80 của thế kỷ trước), anh tôi là con cả trong một gia đình đông anh em, xác định được trách nhiệm và thấu hiểu hoàn cảnh của nhà mình nên anh rất thương chúng tôi. Ngoài giờ đi học, những việc của gia đình đều do anh quán xuyến (có thể đây là một thói quen nên anh đã chiều chuộng vợ sau này, dẫn đến bi kịch cho gia đình mình).

Những năm đầu thập niên 90, ai làm trong ngành xây dựng chắc cũng đều biết, nghề này là một công việc có thể nói hái ra tiền, sau 1986, đất nước bắt đầu mở cửa hội nhập với thế giới, nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường béo bở Việt Nam để kinh doanh và mảnh đất Vũng Tàu là một địa điểm hấp dẫn. Thời điểm đó, rất may mắn anh tôi dựa vào một mối quan hệ khá tốt của cậu ruột mà được chủ đầu từ khu biệt thự trên đường Võ Thị Sáu nhận vào làm việc với vai trò là quản công cho các công trình.

Nhưng nghề xây dựng nay đây mai đó, sau khi hoàn thành xong những công trình đồ sộ ở Vũng Tàu, anh lại quay về Sài Gòn để thi công những căn biệt thự nguy nga, tráng lệ bên cạnh dòng sông Sài Gòn. Giá như đường tình duyên, hạnh phúc gia đình của anh tôi cũng bền bỉ với thời gian như những căn nhà, căn biệt thự mà anh đã góp công hình thành nên nó thì đâu đến nỗi ngày hôm nay tôi và em gái lại buồn bã tuôn ra những dòng tâm sự uất nghẹn này.

Anh và chị dâu đến với nhau qua một quãng thời gian yêu bằng một đám cưới không linh đình, hoành tráng nhưng có đầy đủ họ hàng hai bên và bạn bè đến chúc tụng, chứng kiến. Ai ai trong đám cưới cũng lộ rõ vẻ mặt hoan hỉ, từng câu chúc vang lên trong buổi tiệc, cầu chúc cho hai người “Trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê”. Sau gần 18 năm chung sống, anh chị cũng đã có được hai cháu, cháu gái lớn học lớp 11, cháu trai nhỏ học lớp 2. Ai trong gia đình chúng tôi cũng ngỡ khi có thêm đứa con trai thì anh chị mình sẽ ngày càng mặn nồng, hạnh phúc, nhưng đó chỉ là do anh em tôi cứ ngỡ mà thôi.

Nghề xây dựng bắt đầu đi xuống từ năm 2008, do ảnh hưởng kinh tế toàn cầu bị suy thoái, anh tôi là một trong những nạn nhân. Với bản tính hay lo toan cho gia đình, dù công việc không thường xuyên có được, thu nhập giảm nhiều, thậm chí rất nhiều so với trước, nhưng không vì thế mà anh chán nản bỏ mặc vợ con. Anh chấp nhận đi làm xa nhà để mong giữ vững “nguồn hạnh phúc” bằng những đồng tiền mang về cho vợ, để có được số tiền đó thậm chí anh còn phải bôn ba hơn thời trai trẻ. Chị đã đạp đổ tất cả chỉ vì “hạnh phúc riêng tư của mình”.

Chị dâu à! Trên cương vị là một giáo viên, hơn ai hết “chị dâu” phải biết đạo làm vợ, đạo làm con, đạo làm dâu….vì chị phải có và phải được trang bị đầy đủ những kiến thức này từ trong môi trường học tập lẫn cuộc sống chứ. Đối với đạo làm con, chị là người bất hiếu, ba mẹ chị ngày càng già yếu, cần sự chăm sóc của con, người đời thường có câu “Trẻ cậy cha, già cậy con”, nhưng dường như chị không còn nhớ (hay không biết) đến đạo lý “uống nước nhớ nguồn” này.

Đối với đạo làm vợ, chị là người bất nghĩa. Chỉ vì dục vọng thấp hèn mà chị dám ngang nhiên vứt bỏ lại sau lưng tất cả những gì đang có: chồng con, gia đình, công việc. Chị muốn nhanh chóng được "danh chính ngôn thuận" là người độc thân nên vu khống chồng hành hạ, đánh đập mình lúc anh đi nhậu về. Hơn nữa là đảng viên chị đã vi phạm điều thứ 17, trong 19 điều đảng viên không được làm chị có biết không (tội quan hệ bất chính)?

Đối với đạo làm dâu chị là người bất kính, ca dao xưa có câu “Có con phải khổ vì con. Lấy chồng gánh cả giang san nhà chồng”. Chị chưa có một ngày để gọi là làm dâu, 18 năm anh chị lấy nhau, anh tôi một là vì công việc, hai là thương vợ nên chấp nhận “thay đổi thân phận” giữa chị và anh. Anh về nhà ba mẹ chị sống cho đến thời điểm chị khát khao chạy theo thứ dục vọng thấp hèn mà đơn phương ly dị. Đối với đạo làm mẹ, chị chưa tròn bổn phận, vì làm mẹ là một thiên chức, là niềm hạnh phúc vô bờ bến của của người phụ nữ, vậy mà chị...

Lời cuối cho chị dâu: Chị hãy yên tâm mà chạy theo “tình yêu đích thực”, ba mẹ chị giờ cũng có anh tôi gần gũi quan tâm, ốm đau thì còn có hai người em gái của chị. Con của chị là cháu của chúng tôi, dù trong lứa tuổi trưởng thành cần tình thương yêu cha mẹ, đặc biệt là người mẹ, giờ vắng chị rồi cũng còn có chúng tôi. Chúng tôi sẽ yêu thương, chăm sóc chúng nhiều hơn để chị khỏi bận tâm mà vui sống bên nhân tình mới. Cầu chúc cho chị được toại nguyện.

Triều Dương

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 20,516
  •   Tháng hiện tại 240,293
  •   Tổng lượt truy cập 130,662,378