Âm thầm chia tay khi biết em từng trao thân cho em trai tôi

Thứ ba - 29/12/2015 10:30
Âm thầm chia tay khi biết em từng trao thân cho em trai tôi Âm thầm chia tay khi biết em từng trao thân cho em trai tôi

Tôi đang mơ hồ muốn biết tại sao em trai lại nói cần phải xem lại người yêu mình thì em thẳng thắn trả lời "Anh có tin cô ấy từng lên giường với em"?

Anh đã đọc được đâu đó câu nói "Kẻ nở nụ cười cuối cùng là kẻ chiến thắng" nhưng giữa anh và em không có người chiến thắng cũng chẳng ai thất bại, đơn giản vì lúc này đây anh cảm thấy lòng thanh thản, bình yên đến lạ lùng. Hơn hết anh rất vui vì những nút thắt trong lòng được gỡ bỏ, những sai lầm của một tình yêu ngây dại giữa chàng sinh viên và cô bé mới chập chững vào đời, những tổn thương anh gây ra cho em không ít nhưng em sẽ không nhận ra rằng chính mình đã làm anh mất đi niềm tin vào thứ tình yêu đó. Đây chỉ là chuyện của 3 năm trước, giờ đây chỉ còn 10 ngày nữa em lên xe hoa và sẽ là vợ của người mà em yêu thương tin tưởng, anh không hề buồn hay ghen tị với người đó mà ngược lại thấy người đàn ông đó quá vĩ đại. Có thể họ không giỏi như anh, công việc không ổn định như anh, xuất thân không tốt bằng anh nhưng những thứ đó có là gì đâu khi họ sẵn sàng đem lại hạnh phúc cho em, điều anh không thể và chưa bao giờ dám làm.

Tại sao anh gọi họ là người đàn ông vĩ đại? Tại sao anh không buồn khi biết tin em đi lấy chồng là bởi anh biết người đó yêu em nhiều hơn anh, hiểu em muốn gì, cần gì và dám tha thứ cho quá khứ và con người hiện tại của em, cùng em xây dựng hạnh phúc, điều em mong muốn có được. Em còn nhớ câu cuối cùng anh nói khi hai ta chia tay không: "Nếu em cứ tiếp tục với suy nghĩ và cuộc sống của hiện tại thì không bao giờ có thể tìm cho mình một người yêu thật lòng, nói thẳng ra cái khái niệm về tình yêu với em là quá xa xỉ". Em chỉ cười nhạt và trả lời anh "Em biết mình là ai, đang làm gì. Anh nói đúng, hoàn toàn đúng nhưng hãy lo cho cuộc sống của anh đi bởi với em bây giờ tình yêu là cái gì em cũng không còn quan tâm, có ai yêu em hay không cũng không quan trọng. Anh lấy đi tình yêu của em, sẵn sàng vứt bỏ nó, anh không yêu em thì ai yêu em nữa hay không cũng chưa đến lượt anh phải lo lắng".

Anh phải cố gắng giữ cho mình thái độ thật bình tĩnh, còn em chỉ khóc sau những câu nói đó. Anh biết em đang cố tỏ ra mạnh mẽ và dứt khoát cũng vì nghĩ cho anh. Những giọt nước mắt lau vội đã phản bội lời nói của em, điều mà anh có thể nhận ra khi nhìn thẳng vào đôi mắt ngấn lệ của em. Em à, nếu anh chưa bao giờ yêu như em nghĩ thì em sai rồi, nếu không yêu sẽ không có chia tay, cũng không có thừa thời gian để nói những lời cuối dù đó là lời thật lòng nhưng hơi phũ phàng.

Đang thăng hoa với tình yêu đầu đời, anh không kịp nhận ra những sự thật kinh khủng trước đó của em. Những gì xảy ra mà em là nạn nhân hay nhân vật chính thì anh không biết, cho đến khi em trai anh có những dấu hiệu cảnh báo để anh tìm hiểu kỹ hơn về em, trước khi chính thức bước vào mối quan hệ này. Em có tưởng tượng được cảnh một người đang lơ lửng giữa trời với sợi dây mà chắc chắn mình không bao giờ bị rơi cho đến khi nhận ra sợi dây đó gặp vấn đề và rơi bịch xuống đất với vết thương toàn thân không? Tình trạng của anh lúc đó giống như vậy đấy em.

Em trai anh nói nếu yêu em thì kể từ đây về sau anh sẽ mất rất nhiều thứ, có thể là cả cậu ấy. Anh đang mơ hồ muốn biết tại sao thì em trai thẳng thắn trả lời "Anh có tin người đang yêu anh từng lên giường với em không. Và em dám nói với anh rằng không chỉ mình em đâu. Đó là chuyện của mấy tháng trước, hồi cô ấy chưa yêu anh. Giờ anh yêu cô ấy nhưng em nghĩ cần có trách nhiệm cho anh biết điều này, rồi sau đó anh có cho em một trận nhừ tử em cũng chịu".

Anh chưa bao giờ tin lời nói từ một phía nhưng đó là em ruột anh thì anh không thể không tin. Sự thật thứ hai anh biết được chính từ người bạn thân, em cũng lên giường với người này khi đang yêu anh. Quá khủng khiếp phải không em? Anh nên gọi em là người gì đây? Nó quá sức tưởng tượng của anh nhưng vẫn nằm trong giới hạn chịu đựng. Khi biết được những sự thật đó anh chỉ nghĩ duy nhất hai việc, thứ nhất phải bình tĩnh để cùng em diễn tiếp vở kịch yêu đương này vì nó đang rất hấp dẫn và anh tò muốn biết mục đích em đến bên anh là gì? Thứ hai anh muốn cho em cơ hội nói ra những sự thật đó vì nhận ra anh cũng yêu em, dám nói rằng sẽ tha thứ cho em được.

Tình cảm của anh dành cho em vẫn còn nhưng niềm tin đã hết. Những ngày sau đó anh vẫn ở bên em, đối xử với em như chưa hề biết chuyện gì, chờ đợi em nói ra những điều anh muốn biết nhưng em đã không làm thế. Anh không biết tại sao mình lại kiềm chế và chịu đựng tốt được, vì tình yêu em dành cho anh là thật hay vì anh cũng yêu em quá nhiều?

Khi phải chờ đợi một điều gì đó mà nó hầu như không thể xảy ra thì anh nên có quyết định cho cả hai. Anh không muốn em tổn thương khi nói lời chia tay không có lý do mặc dù anh có rất nhiều. Chỉ còn một cách duy nhất là để em nghĩ anh không yêu, để em đi yêu người khác, rằng anh chỉ đang đùa giỡn với tình cảm của em, điều này đối với anh lại quá đơn giản. Chỉ là cố tình ôm ấp một người con gái khác trước mặt em, là những dòng tin nhắn qua lại hết sức tình cảm từ số của bạn anh gửi đến máy anh nhưng cố ý để em đọc được.

Em đau khổ, khóc lóc, nói lời chia tay. Giờ đây khi anh ngồi lại viết những dòng tâm sự này thì bản thân đang muốn biết em đến bên anh vì cái gì. Em là người con gái thế nào? Dễ dãi, ham muốn không làm chủ được bản thân hay cay đắng hơn những thứ đó? Anh có phải là một kẻ ngu ngốc khi cố gắng ở bên em rất lâu, chờ đợi em nói ra sự thật? Có lẽ những điều anh đang thắc mắc sẽ có được lời giải đáp từ các bạn độc giả và sau đó sẽ xếp em vào quá khứ buồn của mình. Còn giờ khi em đã tìm được một nửa của đời mình thì hãy cố gắng nắm chặt tay người đó đến chừng nào có thể, người đàn ông quá vĩ đại. Chúc em hạnh phúc, anh hứa đây là lần cuối cùng nghĩ về em, những sự thật mà anh biết cũng sẽ theo anh mãi mãi.

Huy

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 6,684
  •   Tháng hiện tại 775,564
  •   Tổng lượt truy cập 130,359,333