Viêm đại tràng - điều trị càng sớm càng tốt

Thứ ba - 20/01/2015 08:42
Viêm đại tràng - điều trị càng sớm càng tốt Viêm đại tràng - điều trị càng sớm càng tốt

Viêm đại tràng là bệnh phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh lên tới 20% dân số. Bệnh rất khó khỏi dứt điểm khi đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, vì vậy, người bệnh cần điều trị trong giai đoạn sớm để ngăn ngừa các biến chứng.

Viêm đại tràng - điều trị càng sớm càng tốt 1

Dễ thành bệnh mãntính

Đại tràng là phần cuối của ống tiêu hóa, có chức năng hấpthu nước, muối khoáng từ thức ăn, phân hủy bã thức ăn thành phân và co bóp bàitiết phân qua trực tràng. Khi chức năng đại tràng bị suy giảm sẽ là phân bị ứ đọng,chất độc và cặn bã không được thải loại ra ngoài làm cho ngực bụng đầy tức, đạitiện táo, hoặc nát, khó đi.

Người bị viêm đại tràng thường có cảm giác mệt mỏi, ăn ngủkém, chán ăn, giảm trí nhớ… Do biểu hiện dễ nhầm với bệnh khác nên thường chỉ đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, người bệnh mới biết, lúc này đã trong tình trạng gầy yếu, xanh xao, thể lực suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng, thiếu nước vàchất điện giải.

Trong cuốn Bách khoa thư bệnh học 2008 ghi nhận tỷ lệ số bệnhnhân viêm đại tràng mạn tính gặp biến chứng như sau: 2-6% đại tràng cấp tính,2,8% thủng đại tràng, 1-5% chảy máu nặng và nhiều trường hợp ung thư đại tràng.

Điều trị càng sớmcàng tốt

Khi thấy có các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa kéo dài,đi phân lúc lỏng, lúc táo, đầy bụng, đau âm ỉ bụng dưới hoặc đau dọc khung đạitràng, đau tăng khi ăn và trước khi đại tiện, dễ dị ứng với đồ ăn…, người bệnhcần đi khám phát hiện bệnh để có phương án điều trị sớm.

Khi bị đau bụng đi ngoài, người bệnh không nên tự ý dùngkháng sinh hoặc các loại thuốc cầm tiêu chảy vì dùng thuốc không đúng cách dễ dẫntới nhiều hệ lụy, đơn cử như: nếu uống chưa đủ liều sẽ không đạt hiệu quả điềutrị, bệnh dai dẳng dễ tái phát và thành mạn tính, uống quá nhiều lại dễ bị ngộđộc thuốc hoặc gặp nhiều tác dụng không mong muốn. Hơn nữa, các thuốc trên chủyếu điều trị triệu chứng, các tổn thương trên lớp niêm mạc đại tràng lại cần thờigian để phục hồi nên dễ bị tái phát.

Không được chữa trị dứt điểm, lại thường xuyên phải tiếp xúcvới thức ăn và co bóp nên lớp niêm mạc đang bị viêm trở nên rất dễ kích ứng khiếnbệnh dễ tái phát trở lại, lâu dần bệnh sẽ chuyên sang giai đoạn mạn tính.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng kết hợp các loại thảo dượcnhư Lá mơ lông, Sa nhân, Mộc hoa trắng, Mộc hương, Bạch truật, Vọng cách, Hoàngliên, Đảng sâm... Với thành phần hóa học chính là protein, caroten, vitamin Cvà tinh dầu trong Lá mơ lông khi kết hợp cùng các loại thảo dược: Lá khôi tía,Sa nhân... sẽ không chỉ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh mà còn có tác dụngkiện tỳ, kích thích tiêu hoá, điều trị tiêu chảy, loạn phân….

Vân Anh

Thực phẩm chức năng ĐẠI TRÀNG NAM DƯỢC bào chế từ các vị thuốcNam đầu bảng trong điều trị bệnh tiêu hoá như viêm đại tràng cấp và mạn tính.Sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP- WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốctheo Tổ chức Y tế thế giới) của công ty Nam Dược.

Viêm đại tràng - điều trị càng sớm càng tốt 2

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràngco thắt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, đắng miệng, ăn không ngon.

- Giảm triệu chứng nhiễm độc thức ăn, tức bụng, trướng bụng, rốiloạn tiêu hóa.

ĐỐI TƯỢNG SỬDỤNG:

- Người bị viêm loét đại tràng co thắt, viêm đại tràng cấp vàmạn tính.

- Người bị ngộ độc thức ăn, tiêu chảy.

CÁCH DÙNG:

- Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 1 gói sau bữa ăn.

- Với trường hợp viêm đại tràng nên dùng ít nhất 1 tháng đểtránh tái phát.

(*)Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BỆNH ĐẠI TRÀNG:1900.63.64.68

Giấy phép quảng cáo: 1541/2014/XNQC- ATTP ngày 10/9/2014.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thếthuốc chữa bệnh.


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
 
  •   Hôm nay 24,083
  •   Tháng hiện tại 735,491
  •   Tổng lượt truy cập 130,319,260