Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp

Thứ ba - 20/01/2015 06:28
Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp

Dân trí Ngày 19/1 bác sĩ La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết, các bác sĩ của khoa này vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân đang nguy kịch do phân bị rò rỉ ra ngoài qua đường mổ cũ.

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp 1
Các bác sĩ phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân C (ảnh bác sĩ Phú cung cấp)

Cụ thể, bệnh nhân tên N.Q.C (19 tuổi)ở xã Gia Hòa 1- huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng được một bệnh viện khác trongthành phố chuyển qua bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đêm 16/1 trong tình trạng bịxì phân qua vết mổ. Bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán viêm phúc mạc do ròtiêu hóa.

Sáng sớm ngày 17/1, bệnh nhân C đượcđưa vào phòng mổ. Khi phẫu thuật các bác sĩ phát hiện anh C bị khối u mạc treoruột non có kích thước 20x22cm xâm lấn vào manh tràng đoạn cuối hồi tràng, dínhvào bàng quang và đại tràng sigma. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tách khối ukhỏi đại tràng sigma và bàng quang rồi cắt khối u, cắt một phần hồi tràng, manhtràng và một phần đại tràng lên, nối hồi tràng, đại tràng lên.

Ca mổ kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Hiệntại bệnh nhân nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Tiếp xúc với PV, người nhà của bệnhnhân C cho biết, trước đó anh C bị đau bụng, đi lại khó khăn nên được đưa tới bệnhviện của tỉnh. Tại đó, bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán u đại tràng sigma và tiếnhành phẫu thuật cắt một miếng nhỏ trên khối u rồi đóng bụng lại.

Mấy ngày sau mổ, anh C có biểu hiệnđau nặng nên được chuyển lên một bệnh viện ở Cần Thơ. Bệnh nhân tiếp tục đượcđiều trị ở bệnh viện này 2 ngày thì bị rò rỉ phân qua vết mổ và sau đó đượcchuyển tới bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu.

Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 80
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 77
 
  •   Hôm nay 15,412
  •   Tháng hiện tại 482,125
  •   Tổng lượt truy cập 130,065,894