Thái Bình: Thối bắp tay vì mũi tiêm giảm đau của bệnh viện

Thứ bảy - 21/03/2015 11:57
Thái Bình: Thối bắp tay vì mũi tiêm giảm đau của bệnh viện Thái Bình: Thối bắp tay vì mũi tiêm giảm đau của bệnh viện

Cấp cứu tại BVĐK tỉnh Thái Bình vì cơn đau bụng dữ dội, bệnh nhân Hoàng Văn Nhân (SN 1964) được tiêm một mũi giảm đau.

Sau mũi tiêm này... cánh tay của bệnh nhân tím đen, sưng tấydẫn đến hôn mê phải điều trị tại 3 bệnh viện trung ương hơn 1 tháng. Gia đình nạnnhân đã gửi đơn cầu cứu tới Bộ trưởng Bộ Y tế và báo Lao Động.

Đang nằm điều trị tại Viện Bỏng quốc gia với cánh tay phảithâm đen bởi một vùng da đã hoại tử phải cắt bỏ và đang chờ được ghép da, ngườinhà bệnh nhân Hoàng Văn Nhân kể: Đêm 5/2, anh Nhân bị đau bụng, khoảng 3h sángphải nhập BVĐK Thái Bình cấp cứu.

Lúc đầu, các bác sĩ nghi bệnh nhân đau ruột thừa. Khi có kếtquả chụp chiếu bác sĩ thông báo bệnh nhân bị đau cầu thận. Ngay sau đó, bệnhnhân được điều dưỡng Phạm Thị Thu Hà tiêm cho một mũi thuốc nói là thuốc giảmđau vào bắp tay phải. Sau mũi tiêm này, bệnh nhân đỡ đau được đưa về nhà.

Sau đó, chỗ tiêm của anh Nhân có biểu hiện sưng và đau. Ngày9/2, vết tiêm sưng to và đau, gia đình đưa anh Nhân trở lại BVĐK Thái Bình cấpcứu vết tiêm. Tới nửa đêm, anh Nhân được chuyển lên BV Bạch Mai cấp cứu. Từngày 14 - 24/2, anh Nhân được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương trongtình trạng phải thở oxy, cánh tay phải của bệnh nhân tím đen từ bắp xuống cánhtay.

Đến ngày 10/3, bệnh nhân được đưa quay lại BV Bạch Mai để mổchỗ vết tiêm và trở lại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sau ca mổ thành công. Đếnngày 17/3, bệnh nhân Nhân được chuyển sang BV Bỏng quốc gia để điều trị vết hoạitử.

Ngồi chăm sóc chồng, chị Nguyễn Thị Hường ngậm ngùi: Hơn mộttháng qua gia đình tôi vô cùng khổ cực, lo lắng tính mạng của chồng tôi. Tạisao một mũi tiêm giảm đau lại khiến chồng tôi ra nông nỗi như vậy? Đến nay, giađình tôi vẫn chưa được bệnh viện giải thích thỏa đáng.

Cũng theo chị Nguyễn Thị Hường thì số tiền chạy chữa cho chồngđã lên tới 62 triệu đồng, đó là chưa kể số tiền đã được bảo hiểm y tế chi trả.Tuy nhiên, theo tiên lượng của các bác sĩ, việc điều trị còn tiếp tục, chưa biếtđến bao giờ mới bình phục.

Thái Bình: Thối bắp tay vì mũi tiêm giảm đau của bệnh viện 1

Không rõ nguyên nhân!

ThS.BS Trần Thị Hải Ninh - phòng Kế hoạch Tổng hợp - BV BệnhNhiệt đới Trung ương - cho biết, theo hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Hoàng VănNhân, trước khi cấp cứu bệnh nhân có biểu hiện đau bụng từng cơn, đi ngoài phânsệt 2 - 3 lần/ngày.

Bệnh nhân được tiêm thuốc giảm đau Diclophelac vào mặt sautay phải, sau đó xuất hiện sưng nề, tấy đỏ lan từ vai xuống cánh tay. Quá trìnhđiều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương kéo dài do cơ thể bệnh nhân đáp ứnglâm sàng chậm. Theo kết luận, bệnh nhân bị sock nhiễm khuẩn viêm mô tế bào cánhtay nhưng không rõ nguyên nhân vì sao.

Điều dưỡng tổng hợp Nguyễn Văn Nam, người chăm sóc điều trịcho bệnh nhân Nhân, cho biết, rất khó xác định nguyên nhân gây nên vết thương.Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đặt nghi ngờ khả năng quá trình tiêm không được vôkhuẩn bởi trước khi tiêm bệnh nhân không bị va chạm gì.

Chúng tôi chưa từng tiếp nhận ca nào tiêm thuốc giảm đau màbị sưng tấy như trường hợp này. Mặc dù bệnh nhân bị sỏi thận nhưng thuốc giảmđau Diclophelac không có chống chỉ định với bệnh nhân. Với trường hợp này,chúng tôi không xác định được nguyên nhân. Tất cả chỉ là nghi ngờ.

Chị Nguyễn Thị Hường chia sẻ thêm, gia đình tôi có quay lạiBVĐK Thái Bình hỏi nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Thậm chí, điềudưỡng tiêm cho chồng tôi còn thách thức gia đình tôi kiện ra tòa.

Sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng, nhưng tới ngày 18/3, đại diệnlãnh đạo BVĐK Thái Bình mới lên BV Bỏng quốc gia thăm hỏi anh Nhân với tư cáchcá nhân, tình cảm. Không đồng tình với cách giải quyết trên, gia đình bệnh nhânHoàng Văn Nhân đã làm đơn cầu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị làm rõ nguyênnhân vì sao mũi tiêm giảm đau khiến anh Nhân suýt mất mạng, và chưa biết khinào hồi phục?

Theo Lệ Hà

Lao động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 25,829
  •   Tháng hiện tại 737,237
  •   Tổng lượt truy cập 130,321,006