Đạp vỏ ốc, bệnh nhân tiểu đường phải tháo khớp bàn chân

Thứ bảy - 21/03/2015 07:41
Đạp vỏ ốc, bệnh nhân tiểu đường phải tháo khớp bàn chân Đạp vỏ ốc, bệnh nhân tiểu đường phải tháo khớp bàn chân

Dân trí Ít ngày sau khi đạp phải vỏ ốc trong lúc làm ruộng, vết thương sưng tấy chảy mủ. Khi ông T. đến bệnh viện thì chân đã bị hoại tử. Bác sĩ đã buộc phải tháo bỏ khớp nửa bàn chân trái để giữ lại sinh mạng cho người bệnh.

Nạn nhân vụ việc trên là ông Bùi Văn T. (58 tuổi, ngụtại huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang). Theo thông tin từ gia đình cho hay, tronglúc làm ruộng ông T. đạp phải vỏ ốc làm trầy xước bàn chân trái. 

Cho rằng, vếtthương không nguy hiểm nên ông T. chỉ mua thuốc sát trùng. Tuy nhiên, ít ngàysau vết thương sưng đỏ và đau nhức, song thay vì đưa ông T. đến bệnh viện ngườinhà lại tiếp tục mua thuốc giảm đau về tự điều trị.

Đạp vỏ ốc, bệnh nhân tiểu đường phải tháo khớp bàn chân 1
Không biết bản thân bị tiểu đường dẫn tới chủ quan khiến ông T mất nửa bàn chân

Đến khi vết thương bị bầm tím, chảy mủ, thân nhiệt tăng cao, gia đình mới vội vàng đưa đến bệnh viện địa phương kiểm tra rồitiếp tục chuyển đến bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Sài Gòn - ITO ngày 5/3. Tạiđây, qua các kết quả xét nghiệm, bác sĩ xác định bệnh nhân mắc bệnh tiểu đườngtuýp 2. Đây là nguyên nhân khiến vết thương tưởng chừng vô hại song đã khiếnông T. bị nhiễm trùng, hoại tử bàn chân trái.

Bệnh nhân được điều trị tích cực bệnh lý tiểu đườngvà chăm sóc vết thương. Song trước tình trạng hoại tử diễn tiến ngày càng nặngkhông thể phục hồi. Các bác sĩ đã buộc phải thực hiện cuộc phẫu thuật tháo khớpđến nửa bàn chân trái để tránh nguy cơ nhiễm trùng hoại tử lan rộng có thể đe dọatính mạng người bệnh. Hơn 1 tuần sau ca mổ, ngày 20/3 tình trạng sức khỏe bệnhnhân ổn định nên đã được bác sĩ cho xuất viện.

BS Nguyễn Thị Nga, người trực tiếp điều trị cho ôngT. chia sẻ: Vết thương của bệnh nhân hoàn toàn có khả năng chữa khỏi nếu đượcđiều trị sớm. Tuy nhiên, do không biết mình mắc bệnh tiểu đường nên ông T. và giađình đã chủ quan, tự điều trị dẫn đến hậu quả nặng nề.

Bác sĩ khuyến cáo, với những người mắc bệnh tiểu đườngkhông nên xem thường các vết thương bởi chỉ cần một vết cắt nhỏ cũng rất lâulành. Vết thương nhỏ có thể trở thành nghiêm trọng nếu không được điều trị đúngphương pháp. Người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường cần thực hiện kiểm tra đườnghuyết, trong trường hợp mắc bệnh, phải tuân thủ việc điều trị để tránh trường hợpđáng tiếc có thể gặp phải như bệnh nhân trên.

VânSơn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 26,047
  •   Tháng hiện tại 737,455
  •   Tổng lượt truy cập 130,321,224