Bệnh viện Bạch Mai được trang bị hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm

Thứ bảy - 21/03/2015 18:17
Bệnh viện Bạch Mai được trang bị hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm Bệnh viện Bạch Mai được trang bị hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm

Dân trí Hệ thống theo dõi bệnh nhân Trung tâm đặt tại khoa Cấp cứu A9, Bạch Mai, sẽ kết nối với nhiều máy móc của tất cả các khoa trong bệnh viện với mục tiêu xử lý nhanh nhất các tình huống khẩn cấp.

Tại buổi ký kết một biên bản ghi nhớ về hợp tác song phươngtrong việc triển khai thực hiện chương trình đào tạo nhân lực tại BV Bạch Mai,Hà Nội giữa BV Bạch Mai và GE Healthcare ngày 20/3, GS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giámđốc BV Bạch Mai cho biết, thỏa thuận hợp tác bao gồm hoạt động bàn giao hệ thốngtheo dõi bệnh nhân trung tâm với tổng giá trị lên tới 6 tỉ đồng.

Hệ thống được sử dụng để hỗ trợ các y bác sĩ Việt Nam trênkhắp cả nước trong việc theo dõi bệnh nhân, nhằm cải thiện công tác chăm sóc, đặcbiệt tại Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực, giúp các bác sĩ giảmthời gian lưu trú (hệ thống có thể kết nối với điện thoại thông minh) và tửvong của bệnh nhân tại khoa Hồi sức Tích cực.

Bệnh viện Bạch Mai được trang bị hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm 1
Sau 1 tháng đưa vào sử dụng, các bác sĩcủa khoa A9, chuyên khoa mà tính mạng của bệnh nhân tính bằng giây, phút, đánh giá cao sự hỗ trợ của hệ thống theo dõi hiện đại

Ngoài ra, cũng có 60 máy theo dõi bệnh nhân B40 và CARESCAPEB650 được Bệnh viện (BV) Bạch Mai đưa vào hoạt động trong đợt này.

GS.TS Nguyễn Quốc Anh cho biết: Bệnh nặng và rất nặng sẽ đượctheo dõi chặt chẽ từng giây, từng phút. Khi tình trạng khá hơn sẽ được chuyển hệthống máy móc phù hợp.

Về hoạt động đào tạo, chương trình này sẽ giúp các y bác sĩcó cơ hội tham gia các buổi hội thảo và đạo tạo khác nhau tại một trong nhữngtrung tâm giảng dạy lớn nhất Việt Nam là bệnh viện Bạch Mai. Mỗi năm có gần2.000 y bác sĩ trải qua các khóa đào tạo về y khoa tại Bạch Mai, bao gồm cácsinh viên đại học, sau đại học, và các y bác sĩ tham gia chương trình đào tạonâng cao.

Nhân Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 26,210
  •   Tháng hiện tại 737,618
  •   Tổng lượt truy cập 130,321,387