Trao đổi với chuyên gia về bệnh lao

Thứ bảy - 21/03/2015 18:20
Trao đổi với chuyên gia về bệnh lao Trao đổi với chuyên gia về bệnh lao

Dân trí Hưởng ứng Ngày thế giới chống lao 24/3/2015 với khẩu hiệu “Việt nam quyết tâm thực hiện thắng lợi Chiến lược quốc gia phòng chống lao”, Bệnh viện Phổi trung ương sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến giữa các chuyên gia đầu ngành với bệnh nhân lao và mọi người dân về căn bệnh này.

Trao đổi với chuyên gia về bệnh lao 1

Ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện phổi trung ương (ảnh trên: ngoài cùng bên phải),cho biết buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu từ 13h30 chiều ngày 24/3/2015 tại Bệnhviện phổi trung ương. Có câu hỏi liên quan đến các vấn đề bệnh lao, bệnh phổi,mọi người có thể gửi câu hỏi trực tiếp qua website Bệnh viện Phổi trung ương tạiđây .

Việt Nam hiện vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ12 trong 22 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu, đồng thời đứng thứ14 trong số 27 nước có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc cao nhất thê giới (báocáo WHO 2014).

Chiến lược phòng chống lao quốc gia đến 2020 tầm nhìn 2030 lầnđầu tiên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 17/3/2014, đánh dấu bướcngoặt lớn trong công tác phòng chống lao, cho thấy công tác phòng, chống lao đượccoi là nhiệm vụ quan trọng lâu dài của cả hệ thống chính trị, trong đó ngành ytế là nòng cốt. Chiến lược cũng đề ra nhiều nhóm giải pháp để đạt được mục tiêuđó.

Sau một năm triển khai Chiến lược một cách toàn diện và sâurộng dưới sự chỉ đạo, đôn đốc của Bộ Y tế cũng như sự phối hợp tích cực của cácban, ngành, đoàn thể cùng với sự hưởng ứng từ cộng đồng, Bệnh viện Phổi trungương/Chương trình Chống Lao Quốc gia đã gặt hái được một số thành công, đẩynhanh tiến trình hướng tới mục tiêu hết năm 2015: Giảm số người mắc bệnh laotrong cộng đồng xuống dưới 187 người trên 100.000 người dân; Giảm số người chếtdo bệnh lao xuống dưới 18 người trên 100.000 người dân; Tỷ lệ mắc lao đa khángthuốc dưới 5% trong tổng số người bệnh lao mới phát hiện.

Nhân ngày thế giới chống lao năm nay, Bệnh viện phổi trung ương mong muốn truyền tảimột số thông điệp tới cộng đồng như “Bệnhlao không phải của riêng ai”, hãy tin tưởng rằng “Bệnh lao có thể chữa khỏi,hãy chung tay cứu lấy sinh mạng con người! và đừng lo lắng bởi vì “Bạn có biếtchụp phim phổi có thể phát hiện sớm bệnh lao?”. Để bệnh lao không còn là gánh nặngcho người bệnh lao, gia đình người bệnh lao cũng như cho toàn xã hội, chúng ta “Hãy chung tay phát hiện và điều trịlao miễn phí cho tất cả mọi người Việt Nam” hay “Giúp một người chữa khỏi bệnhlao là giảm nguy cơ mắc lao cho chính mình”.

Vân Hà

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 31,836
  •   Tháng hiện tại 109,275
  •   Tổng lượt truy cập 128,707,453