Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang

Thứ năm - 19/02/2015 09:42
Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang

Dân trí Từ xa xưa, người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã sử dụng rượu vang như một liều thuốc để chữa và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh. Với kỹ thuật tiên tiến ngày nay, chúng ta ngày càng phát hiện nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe của rượu vang, đặc biệt là trong lĩnh vực tim mạch.

Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang 1

Hạ huyết áp

Bạn có biết rằng những loại rượu vang đỏ ít ngọt và có màunhạt cung cấp một hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như resveratrol (giúp chốnglại sự tích tụ chất béo trong cơ thể) và hợp chất quercetin (một flavonoid hạhuyết áp).

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một chút rượu vang đỏ mỗingày có tác dụng làm hạ huyết áp.

Trong các nghiên cứu được thực hiện bởi ĐH Harvard, kết quảcho thấy những người bị huyết áp cao sẽ giảm gần 30% nguy cơ đau tim nếu thườngxuyên uống rượu vang có chứa chất chống oxy hóa.

Tăng cholesterol tốt

Rượu vang có khả năng làm tăng lượng cholesterol tốt, đồngnghĩa với việc hạ lượng cholesterol xấu (nguyên nhân gây tắc động mạch). Cácnghiên cứu tại Đan Mạch cho thấy những người uống 2 ly rượu vang mỗi ngày trongkhoảng thời gian 1 tháng đã tăng tới 16% lượng cholesterol tốt.

Giảm căng thẳng vàtăng ham muốn tình dục

Rượu vang cũng có tác dụng làm giảm căng thẳng. Điều này thựcsự quan trọng vì tình trạng căng thẳng có thể ảnh hưởng tới huyết áp và sức khỏetim mạch nói chung. Đồng thời, rượu vang còn làm tăng ham muốn tình dục - hoạtđộng có ích với hệ tim mạch.

Những nhà khoa học tại ĐH Nam California đã phát hiện ra rằngthường xuyên uống rượu vang đỏ sẽ khiến nồng độ testosterone trong cơ thể tăngcao hơn. Đây chính là nguyên nhân tạo nên ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Hùng Cường

Theo foxnews


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 32,754
  •   Tháng hiện tại 744,162
  •   Tổng lượt truy cập 130,327,931